ClockThứ Bảy, 31/10/2015 11:05

Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

TTH.VN - Ngày 30/10, Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo thuộc Đại Hội đồng Liên hợp quốc Khóa 70 tiếp tục thảo luận đề mục “Thúc đẩy và bảo đảm quyền con người.”


Người di cư di chuyển tới trại tị nạn ở Rigonce, gần biên giới với Croatia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các nước cho rằng nỗ lực quốc tế đã đem lại nhiều kết quả quan trọng trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người song quan ngại sâu sắc về tình trạng xung đột, bạo lực cực đoan và cuộc khủng hoảng tị nạn lớn nhất kể từ Thế Chiến thứ 2 đang tước đoạt các quyền và nhu cầu cơ bản như y tế, giáo dục, lương thực, nơi trú ẩn của hàng trăm triệu người, nhất là phụ nữ, trẻ em, người gia, người khuyết tật.

Các nước nhấn mạnh Liên hợp quốc cần tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các quốc gia giải quyết các thách thức, bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của mọi người dân.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hết sức để bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển bền vững là nền tảng cho thúc đẩy và bảo đảm quyền con người; đồng thời ghi nhận vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hợp tác và đối thoại giữa các nước trong vấn đề này.

Đại sứ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện Chương trình Nghị sự Phát triển Bền vững 2030 bởi Chương trình này lồng ghép những nội dung quan trọng của quyền con người, trong đó có quyền phát triển, ưu tiên các nhóm dễ bị tổn thương, góp phần giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của bất an ninh và xung đột như đói nghèo, bất bình đẳng, bất công và tách biệt xã hội.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Phương Nga giới thiệu các chính sách và thành tựu nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người, nhấn mạnh Việt Nam coi trọng hợp tác và đối thoại và khẳng định Việt Nam, với tư cách thành viên có trách nhiệm của Hội đồng Nhân quyền, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện

Sáng 4/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức Phiên giải trình về Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.

Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện
Học giả Anh: Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tác động sâu sắc tới toàn thế giới

Theo ông Kyril Whittaker, nhà nghiên cứu lịch sử và chính trị Việt Nam và đảng viên Đảng Cộng sản Anh, chiến thắng Điện Biên Phủ mang tính đột phá không chỉ đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do từ tay chủ nghĩa thực dân và đế quốc mà còn đối với các phong trào giải phóng ở Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung.

Học giả Anh Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tác động sâu sắc tới toàn thế giới
Thị xã Hương Trà phát động Tháng Công nhân

Sáng 4/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên người lao động trên địa bàn thị xã.

Thị xã Hương Trà phát động Tháng Công nhân
Return to top