ClockChủ Nhật, 04/03/2018 10:29

Việt Nam muốn phát triển du lịch tâm linh với Ấn Độ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác du lịch song phương với Ấn Độ, đặc biệt là hình thức du lịch tâm linh và du lịch văn hoá.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại diễn đàn doanh nghiệp ở New Dehli, Ấn Độ chiều 3/3 - Ảnh: VĂN YÊN

Chiều 3/3 (giờ địa phương) tại New Dehli, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Ấn Độ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ.

Tham dự diễn đàn có hơn 350 đại biểu của doanh nghiệp hai nước thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng bất động sản, may mặc, da giày...

Chủ tịch nước cho biết Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác đầu tư sâu rộng, thực chất và hiệu quả hơn với Ấn Độ trên những lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, nhất là công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo, chế tạo máy...

Chủ tịch nước cho rằng với sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ, đặc biệt là những tập đoàn lớn trong thời gian gần đây, Ấn Độ sẽ nhanh chóng trở thành một trong những đối tác đầu tư lớn nhất của Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh nhờ chương trình phát triển kinh tế "Sản xuất tại Ấn Độ" do Thủ tướng Narendra Modi khởi xướng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi hơn khi đầu tư, kinh doanh tại Ấn Độ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh với quyết tâm của hai nhà nước và sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 15 tỉ USD vào năm 2020 hoàn toàn có thể đạt được.

"Chúng tôi mong muốn Ấn Độ trở thành nhà cung cấp nguyên phụ liệu đầu vào trong các ngành dệt may, da giày, chế tạo máy, cũng như tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa của Việt Nam như hàng nông, thủy sản, sản phẩm gỗ, da giày… thâm nhập vào thị trường Ấn Độ," Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết Việt Nam cũng mong muốn tăng cường hợp tác du lịch song phương, đặc biệt là hình thức du lịch tâm linh và du lịch văn hóa, tăng cường hơn nữa việc quảng bá, thông tin, tuyên truyền về tiềm năng du lịch của mỗi nước.

Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Ấn Độ trong ASEAN.

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong nhiều năm qua không ngừng gia tăng, đặc biệt từ khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Ấn Độ được ký kết vào năm 2009.

Mở đường bay thẳng New Dehli - TP.HCM

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Ấn Độ đã chứng kiến hãng hàng không Vietjet Air công bố mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân 2 nước, góp phần thúc đẩy giao thương và hội nhập trong khu vực.

Đường bay đầu tiên dự kiến khai thác là đường bay từ TP.HCM đến New Delhi với tần suất 4 chuyến/tuần.

Theo Tuổi trẻ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cho biết, tình trạng đói nghèo toàn cầu sẽ gia tăng nếu thế giới không nỗ lực duy trì một hệ thống thương mại ổn định và cởi mở.

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top