ClockThứ Bảy, 10/10/2020 12:51

Vượt gần 20km bằng cole nơi “rốn lụt” để đưa sản phụ đến nơi sinh nở an toàn

TTH.VN - Sáng 10/10, chính quyền xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) và người dân TP. Huế đã phối hợp đưa 1 sản phụ lên bệnh viện Trung ương Huế sinh nở trong thời điểm địa phương này vẫn đang ngập toàn bộ.

Hương Thủy: Giải cứu 2 phụ nữ lớn tuổi bị kẹt do mưa lụt

Khoảng 8h sáng cùng ngày, chị Chế Thị Thanh Thủy ở thôn Vân Thê Trung (xã Thủy Thanh) bất ngờ chuyển dạ.

Thời điểm này, toàn xã Thủy Thanh bị ngập, có nơi nước ngập từ 1 – 1,3m, gia đình không thể đưa chị Thủy đến bệnh viện.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Thủy Thanh và lực lượng y tế xã đã đưa cole đến nhà, tiếp đó chở chị Thủy đến điểm tiếp giáp với Tỉnh lộ 1 hướng lên TP. Huế, với quãng đường gần 20km.

Nhiều người già được đưa đến trạm y tế P. Thủy Châu để đảm bảo an toàn trong mưa lụt

Ngay khi vừa đến nơi, anh Nguyễn Hải Hưng điều khiển ô tô ngang qua đã dừng lại và tình nguyện đưa chị Thủy lên Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo người nhà, chị Thủy đang được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám để chuẩn bị sinh nở.

Ngay sau khi quay lại, lực lượng trực chiến của xã Thủy Thanh tiếp tục đưa anh Nguyễn Đăng Dũng ở Vân Thê Nam lên Tỉnh lộ 1 để đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Trong quá trình di chuyển, anh Dũng bị thương nặng ở chân, Trạm Y tế xã không đủ điều kiện để chữa trị.

Ngoài Thủy Thanh, Thủy Vân đang bị ngập toàn bộ, thì P. Thủy Châu là một trong những địa phương có nhiều khu vực vẫn đang bị chia cắt hoàn toàn, gồm: 46 hộ ở tổ 1 (Chánh Đông), 180 hộ ở tổ 2 (Lợi Nông), 70 hộ ở tổ 3 và 70 hộ ở tổ 10.

“Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, P. Thủy Châu đã trưng dụng trạm y tế phường, trước mắt là đã di chuyển một số người cao tuổi, đơn thân đến trú nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện hơn trong chăm sóc”, ông Nguyễn Vũ Duy - Chủ tịch UBND P. Thủy Châu thông tin.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top