ClockThứ Bảy, 22/01/2022 21:05

Xác định tốt trách nhiệm

TTH - Năm 2022, huyện Nam Đông có 40 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội là Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh và Sư đoàn 324 (Quân khu 4). Phát huy truyền thống quê hương, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2022 trên địa bàn huyện Nam Đông đang phấn khởi, háo hức, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước lúc lên đường nhập ngũ100% tân binh lên đường nhập ngũ sẽ được xét nghiệm COVID-19

Ban CHQS huyện Nam Đông kiểm tra hồ sơ của các thanh niên trúng tuyển

Một ngày giữa tháng 1, chúng tôi cùng đoàn công tác gồm cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nam Đông, đại diện cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS xã Thượng Nhật đến thăm gia đình ông Trần Xuân Bảo ở thôn 6, xã Thượng Nhật. Năm nay con trai ông là Trần Xuân Bích, sinh năm 2002 trúng tuyển NVQS .

Trong không khí đầm ấm những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, mọi người vui vẻ uống trà và trò chuyện thân mật. Theo gia đình, sau khi học xong lớp 12, Trần Xuân Bích vào TP. Đà Nẵng học nghề và đang có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập hơn 7 triệu đồng một tháng. Đây là số tiền thu nhập không thấp đối với gia đình, nhưng sau khi có giấy gọi khám tuyển, Bích về quê tham gia khám tuyển và trúng tuyển đợt này. Những ngày qua, Bích ở nhà phụ giúp gia đình và chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Bích tâm sự: Em nghĩ, là thanh niên, mình phải có trách nhiệm để tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em đang rất tự tin để lên đường nhập ngũ, khi vào đơn vị em sẽ phấn đấu cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin của gia đình và địa phương.

Ông Phan Thanh Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Thượng Nhật thông tin, năm 2022, toàn xã có 4 thanh niên lên đường nhập ngũ, số thanh niên chuẩn bị lên đường đều đạt kết quả khám tuyển rất cao và đang tự tin, phấn khởi chờ ngày lên đường vào phục vụ quân đội. “Những năm qua, xã Thượng Nhật luôn làm tốt công tác tuyển quân; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên tuyền, vận động; đồng thời thường xuyên quan tâm động viên, thăm hỏi và có nhiều chính sách hỗ trợ để thanh niên và người nhà an tâm khi thanh niên lên đường” - ông Phan Thanh Đức chia sẻ thêm.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đầu năm là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phát huy thành tích những năm qua, ngay sau khi có chỉ tiêu trên giao, Ban CHQS huyện Nam Đông đã kịp thời tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ này một cách sâu sát, hiệu quả; đồng thời chỉ đạo các địa phương rà soát, nắm chắc nguồn nhập ngũ; chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển chặt chẽ.

Sau khi hoàn thành khám sơ tuyển, Ban CHQS huyện tiếp tục tham mưu lãnh đạo huyện ra quyết định thành lập Hội đồng khám tuyển NVQS cấp huyện bảo đảm đúng, đủ thành phần, và tổ chức khám tuyển cho thanh niên theo đúng quy định, bảm đảm công bằng, dân chủ, thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

Thượng tá Lê Anh Thân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS huyện Nam Đông cho biết, trong quá trình khám tuyển, chúng tôi chỉ đạo các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để giáo dục, vận động, tuyên truyền Luật NVQS, các chế độ được hưởng khi thanh niên vào quân đội đến mọi thanh niên và gia đình, do đó thanh niên trên địa bàn huyện tham gia khám tuyển NVQS bảo đảm quân số theo lệnh gọi khám. Hiện, trong tổng số thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 có trên 75% thanh niên có sức khỏe loại I, II, có trên 60% thanh niên đã tốt nghiệp lớp 12, có 2 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, 100% thanh niên là đoàn viên.

Cũng theo lãnh đạo Ban CHQS huyện Nam Đông, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa giao quân năm 2022 đang gấp rút hoàn thành, như hoàn chỉnh hồ sơ, thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình. Qua nắm bắt, 100% thanh niên trên địa bàn huyện đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Return to top