ClockThứ Hai, 26/12/2022 12:28

Xác định vai trò của Mặt trận trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Sáng 26/12, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 9, khóa IX (2019-2024) tổng kết công tác mặt trận năm 2022, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Trang bị kiến thức giám sát cho cán bộ vùng dân tộc thiểu sốMặt trận tỉnh tuyên truyền Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 đến các tầng lớp Nhân dânCộng đồng tôn giáo lan tỏa “Sắc hồng Cố đô”Hướng dẫn lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mớiXây dựng khối đại đoàn kết góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ

Khánh thành Nhà Đại đoàn kết hỗ trợ hộ gia đình khó khăn tại huyện Phú Lộc

Năm 2022, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đạt được những kết quả nổi bật như: Quỹ "Vì người nghèo" các cấp vận động được 6,796 tỷ đồng và đã triển khai xây dựng mới 117 nhà, sửa chữa 127 nhà, giúp phát triển sản xuất 1.543 hộ; vận động người dân tham gia ủng hộ 4,246 tỷ đồng, hiến 123.567m2 đất, hơn 24.344 ngày công và duy trì các mô hình, phong trào góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Bên cạnh đó, Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng toàn tỉnh đã tiến hành 683 cuộc giám sát, phát hiện và kiến nghị xử lý 125 vụ việc có sai phạm. Số vụ việc kiến nghị được giải quyết là 107 vụ việc, đạt tỷ lệ 85,6%; các vụ việc còn lại đang trong quá trình giải quyết, khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Mặt trận các cấp đã đồng hành cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2022. Thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội phải xác định rõ vai trò và vị thế của mình trong tiến trình chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trên nền tảng bảo vệ di sản Cố đô và phát huy bản sắc văn hóa Huế, Mặt trận và các đoàn thể cần tìm ra những nét đặc trưng, riêng biệt để xây dựng chương trình, hoạt động phù hợp, tạo được những nét riêng biệt của địa phương.

Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể cũng cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023. Đặc biệt, tập trung vào các hoạt động chiều sâu, huy động được lực lượng trí thức cùng chung sức tham gia và tăng cường phối hợp, lồng ghép cùng những phong trào do các cấp ngành phát động.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top