ClockThứ Tư, 23/08/2023 11:20

Lan tỏa từ cuộc thi trắc nghiệm về “Dân vận khéo”

TTH - Cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 (viết tắt là cuộc thi) đã bắt đầu khởi động. Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về công tác dân vận của Đảng.

Trao giải tuần nhất cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo”Phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo”Triển khai đồng bộ mạng lưới “Dân vận khéo”

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đoạt giải tuần thứ nhất 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Sáng 14/8/2023, ngay sau khi phát động cuộc thi, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, Nguyễn Duy Cường cho biết: Để tạo sức lan tỏa, Ban Tổ chức cuộc thi đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy đăng tải banner cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng trailer tuyên truyền cuộc thi và thông tin tuyên truyền về lễ phát động cuộc thi; Sở Thông tin và Truyền thông đăng tải thông tin về cuộc thi trên 3 kênh thông tin: Hue-S, zalo Hue-S, facebook của Hue-S; Báo Thừa Thiên Huế đăng tải thông tin cuộc thi và lễ phát động cuộc thi trên trang Báo Thừa Thiên Huế điện tử.

Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế và một số cơ quan, đơn vị đã ban hành văn bản hưởng ứng cuộc thi; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cuộc thi trên các trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, đơn vị, trên loa phát thanh, trên các mạng xã hội (facebook, zalo…).

Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy ưu thế của công nghệ thông tin, mạng xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Thông qua công tác tuyên truyền, tỷ lệ người tham gia cuộc thi có sự thay đổi rõ rệt qua các ngày thi trong tuần. Đến 15h00 ngày 14/8/2023, có 878 người tham gia dự thi; trong đó, huyện Nam Đông là đơn vị có số lượng người tham gia dự thi đông nhất, với 465 người; một số đơn vị như: Đại học Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế, Học viện Âm nhạc Huế có số lượng người tham gia dự thi rất ít. Tuy nhiên, đến 15 giờ, ngày 15/8/2023, số người tham gia dự thi đã có sự gia tăng về số lượng, với 5.052 người tham gia dự thi. Đến 21 giờ ngày 16/8/2023 đã có 12.726 người tham gia dự thi và đến 15 giờ 18/8/2023 đã có 23.890 người dự thi.

Qua 1 tuần đầu phát động cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi nhận thấy, cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, đơn vị, nhất là trên mạng xã hội. Đội ngũ dân vận các cấp đã tích cực tham gia và tuyên truyền cuộc thi. Cuộc thi đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng. Cuộc thi đang thu hút ngày càng nhiều cá nhân tham gia dự thi; tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Tổ chức đánh giá cao các đơn vị, địa phương có số lượt dự thi cao như: TP. Huế, huyện Phong Điền, Phú Vang; 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới với số lượt dự thi trên 2.000 lượt.

Bà Phan Thị Quỳnh Như, đến từ Trường tiểu học Quảng Ngạn (Quảng Điền) – thí sinh đoạt giải nhất tuần thứ nhất chia sẻ: Cuộc thi là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh tìm hiểu, hiểu rõ hơn những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Từ thực tế cho thấy, một số cơ quan, đơn vị có số lượng cá nhân tham gia dự thi còn ít; còn xảy ra tình trạng, cá nhân tham gia dự thi lúng túng trong việc đăng ký tài khoản tham gia dự thi. Quá trình diễn ra cuộc thi, đôi lúc xảy ra tình trạng lỗi máy chủ, gây ảnh hưởng đến việc truy cập của người dự thi… Theo ông Nguyễn Duy Cường, những tồn tại này sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Thống kê của Ban Tổ chức cuộc thi, tuần thứ nhất, trong 23.890 người tham gia dự thi có 9.425 người trả lời đúng 19 câu hỏi của Ban Tổ chức; 5.788 người trả lời đúng 18 câu hỏi; 3.025 người trả lời đúng 17 câu hỏi; 1.704 người trả lời đúng 16 câu hỏi và 928 người trả lời đúng 15 câu hỏi. Cuộc thi diễn ra trong 6 tuần (từ 14/8 đến 22/9/2023). Thời gian thi mỗi tuần từ 8 giờ thứ 2 và kết thúc vào 15 giờ thứ 6 hàng tuần.

 

Thống kê của Ban Tổ chức cuộc thi, tuần thứ nhất, trong 23.890 người tham gia dự thi có 9.425 người trả lời đúng 19 câu hỏi của Ban Tổ chức; 5.788 người trả lời đúng 18 câu hỏi; 3.025 người trả lời đúng 17 câu hỏi; 1.704 người trả lời đúng 16 câu hỏi và 928 người trả lời đúng 15 câu hỏi. Cuộc thi diễn ra trong 6 tuần (từ 14/8 đến 22/9/2023). Thời gian thi mỗi tuần từ 8 giờ thứ 2 và kết thúc vào 15 giờ thứ 6 hàng tuần.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học

Không chỉ mang giá trị về lịch sử, văn hóa, cây di sản còn là niềm tự hào của người dân mỗi địa phương. Đối với cây di sản trong trường học, việc lan tỏa giá trị cây di sản gắn với các hoạt động thiết thực cho học sinh càng mang lại nhiều ý nghĩa.

Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học
“Thủ lĩnh” Đoàn lan tỏa nhiệt huyết

Nhiệt huyết, năng nổ và đạt những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, cô giáo Lê Thị Quỳnh Lưu, Bí thư Đoàn trường, Ủy viên BCH Huyện hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Trường THPT Hà Trung (Phú Vang) vinh dự được Trung ương đoàn; Tỉnh đoàn; Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen.

“Thủ lĩnh” Đoàn lan tỏa nhiệt huyết
Cơ hội lan tỏa bóng đá phủi

Sự xuất hiện của nhiều giải bóng đá phủi dần trở nên chuyên nghiệp đã mang lại không khí sôi động cho môn thể thao “vua” trên đất Cố đô.

Cơ hội lan tỏa bóng đá phủi
Lan tỏa lối sống xanh.

Với tốc độ phát triển kinh tế- xã hội như hiện nay đã kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. Cùng với nhiều giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, “sống xanh” được xem là hành vi ứng xử với môi trường sống văn minh hơn.

Lan tỏa lối sống xanh

TIN MỚI

Return to top