ClockThứ Tư, 23/08/2023 11:20

Lan tỏa từ cuộc thi trắc nghiệm về “Dân vận khéo”

TTH - Cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 (viết tắt là cuộc thi) đã bắt đầu khởi động. Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về công tác dân vận của Đảng.

Trao giải tuần nhất cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo”Phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet về “Dân vận khéo”Triển khai đồng bộ mạng lưới “Dân vận khéo”

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đoạt giải tuần thứ nhất 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Sáng 14/8/2023, ngay sau khi phát động cuộc thi, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, Nguyễn Duy Cường cho biết: Để tạo sức lan tỏa, Ban Tổ chức cuộc thi đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy đăng tải banner cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng trailer tuyên truyền cuộc thi và thông tin tuyên truyền về lễ phát động cuộc thi; Sở Thông tin và Truyền thông đăng tải thông tin về cuộc thi trên 3 kênh thông tin: Hue-S, zalo Hue-S, facebook của Hue-S; Báo Thừa Thiên Huế đăng tải thông tin cuộc thi và lễ phát động cuộc thi trên trang Báo Thừa Thiên Huế điện tử.

Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế và một số cơ quan, đơn vị đã ban hành văn bản hưởng ứng cuộc thi; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cuộc thi trên các trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, đơn vị, trên loa phát thanh, trên các mạng xã hội (facebook, zalo…).

Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy ưu thế của công nghệ thông tin, mạng xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Thông qua công tác tuyên truyền, tỷ lệ người tham gia cuộc thi có sự thay đổi rõ rệt qua các ngày thi trong tuần. Đến 15h00 ngày 14/8/2023, có 878 người tham gia dự thi; trong đó, huyện Nam Đông là đơn vị có số lượng người tham gia dự thi đông nhất, với 465 người; một số đơn vị như: Đại học Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế, Học viện Âm nhạc Huế có số lượng người tham gia dự thi rất ít. Tuy nhiên, đến 15 giờ, ngày 15/8/2023, số người tham gia dự thi đã có sự gia tăng về số lượng, với 5.052 người tham gia dự thi. Đến 21 giờ ngày 16/8/2023 đã có 12.726 người tham gia dự thi và đến 15 giờ 18/8/2023 đã có 23.890 người dự thi.

Qua 1 tuần đầu phát động cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi nhận thấy, cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, đơn vị, nhất là trên mạng xã hội. Đội ngũ dân vận các cấp đã tích cực tham gia và tuyên truyền cuộc thi. Cuộc thi đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng. Cuộc thi đang thu hút ngày càng nhiều cá nhân tham gia dự thi; tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Tổ chức đánh giá cao các đơn vị, địa phương có số lượt dự thi cao như: TP. Huế, huyện Phong Điền, Phú Vang; 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới với số lượt dự thi trên 2.000 lượt.

Bà Phan Thị Quỳnh Như, đến từ Trường tiểu học Quảng Ngạn (Quảng Điền) – thí sinh đoạt giải nhất tuần thứ nhất chia sẻ: Cuộc thi là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh tìm hiểu, hiểu rõ hơn những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Từ thực tế cho thấy, một số cơ quan, đơn vị có số lượng cá nhân tham gia dự thi còn ít; còn xảy ra tình trạng, cá nhân tham gia dự thi lúng túng trong việc đăng ký tài khoản tham gia dự thi. Quá trình diễn ra cuộc thi, đôi lúc xảy ra tình trạng lỗi máy chủ, gây ảnh hưởng đến việc truy cập của người dự thi… Theo ông Nguyễn Duy Cường, những tồn tại này sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Thống kê của Ban Tổ chức cuộc thi, tuần thứ nhất, trong 23.890 người tham gia dự thi có 9.425 người trả lời đúng 19 câu hỏi của Ban Tổ chức; 5.788 người trả lời đúng 18 câu hỏi; 3.025 người trả lời đúng 17 câu hỏi; 1.704 người trả lời đúng 16 câu hỏi và 928 người trả lời đúng 15 câu hỏi. Cuộc thi diễn ra trong 6 tuần (từ 14/8 đến 22/9/2023). Thời gian thi mỗi tuần từ 8 giờ thứ 2 và kết thúc vào 15 giờ thứ 6 hàng tuần.

 

Thống kê của Ban Tổ chức cuộc thi, tuần thứ nhất, trong 23.890 người tham gia dự thi có 9.425 người trả lời đúng 19 câu hỏi của Ban Tổ chức; 5.788 người trả lời đúng 18 câu hỏi; 3.025 người trả lời đúng 17 câu hỏi; 1.704 người trả lời đúng 16 câu hỏi và 928 người trả lời đúng 15 câu hỏi. Cuộc thi diễn ra trong 6 tuần (từ 14/8 đến 22/9/2023). Thời gian thi mỗi tuần từ 8 giờ thứ 2 và kết thúc vào 15 giờ thứ 6 hàng tuần.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top