ClockThứ Hai, 27/12/2021 06:09

Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đảng

TTH - Trên trang 7, Báo Thừa Thiên Huế số 8260 ra thứ Sáu ngày 9/7/2021, tôi có bài viết “Truy tận gốc để xử lý triệt để”. Nội dung bài viết cảnh báo về một thực trạng rất nguy hại, rất đáng sợ đang ngang nhiên hoạt động là “cung cấp” tất cả các loại giấy tờ cho bất kỳ ai có nhu cầu với giá cả “rất phải chăng” (!??).

Tư tưởng Hồ Chí Minh - Tài sản tinh thần quý báu của Đảng và dân tộc taNhiều mô hình, cách làm hay từ học Bác“Con đường thoát nghèo để vươn lên chính là học tập”

Bài viết đăng trên Thừa Thiên Huế số 8260 ra Thứ sáu ngày 9/7/2021

Đáng sợ và cực kỳ nguy hiểm nữa là đối tượng nhận làm “dịch vụ” này rất tự tin khẳng định giấy tờ của họ cung cấp đều là “đồ rin”, cho phép khách hàng có quyền kiểm tra hàng trước, từ hình thức mẫu mã cho đến nội dung, kể cả dùng smartphone quét mã QR, nếu phát hiện “là đồ dổm” thì không cần thanh toán, nhận hàng.

Để thực hiện bài viết ấy, tôi đã thử kết nối đóng vai là người cần một cái bằng lái ô tô hạng C. Giá được đối tượng đưa ra là 4,5 triệu đồng bao trọn gói. Tỏ ra hơi phân vân về độ an toàn của “sản phẩm”, tôi lập tức được đối tượng trấn an, nào là: “ Bằng lái xe chuẩn tem phôi hồ sơ và dấu mộc đỏ; Được cấp QR đầy đủ, chỉ cần quét trên ap QR là sẽ lên đầy đủ thông tin chính chủ; Bằng lưu hành xuất trình cho CSGT kiểm tra thoải mái nên anh chị yên tâm khi sử dụng và lưu thông; Bằng làm chủ yếu cho CSGT kiểm tra nên có đầy đủ thông tin mã QR của Bộ và điều kiện lưu hành. Bên em đã làm rất nhiều cho hội anh em lái xe, gặp CSGT thoải mái kiểm tra hàng ngày mà…”. Đối tượng còn cho thêm số điện thoại liên lạc để nếu quyết định làm thì liên hệ... Vừa trao đổi mà tôi vừa toát mồ hôi vì sự tự tin của bên làm dịch vụ. Phải nói là việc tày trời như thế mà họ quảng cáo công khai, giao dịch công khai và vô cùng tự nhiên, không hề có một chút dấu hiệu e ngại hay sợ sệt (…).

Hàng giả, hàng nhái là mối nguy cho người tiêu dùng và xã hội. Nhưng với hàng giả là các loại bằng cấp thì lại còn nguy hại gấp nhiều lần. Không có chuyên môn mà lại giữ ghế để quản lý, chỉ đạo, vận hành một lĩnh vực gì đó cho ngành, địa phương, hoặc quốc gia thì hẳn hiệu quả sẽ ít mà hậu quả thì nhiều. Riêng với bằng lái ô tô, không cần học, chả cần sát hạch, cứ vứt ra ít triệu đồng là có bằng bỏ túi, sau đó cứ nghễu nghện ngồi sau vô lăng mà nhấn ga chạy khắp mọi nẻo, chỉ nghĩ thôi cũng đã sởn cả gai ốc… Có nhiều thông tin rất cụ thể, mà với trình độ công nghệ cao của lực lượng chức năng hiện nay, chúng tôi nghĩ việc truy vết đến tận sào huyệt của các nhóm làm dịch vụ này là không khó (…). Rất mong ngóng lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, truy cho ra để xử lý tận gốc và triệt để nhằm hạn chế hậu họa cho xã hội. Chúng tôi đã bày tỏ sự âu lo cũng như lòng ngóng đợi như thế. Nhưng COVID-19 mỗi lúc mỗi hoành hành, bao nhiêu vấn đề nóng sốt khác, cần kíp khác còn đang đặt ra trong lúc lực lượng chức năng thì quân số không phải là vô hạn. Thế nên, thật tâm cứ nghĩ ngóng đợi chỉ để ngóng đợi thế thôi, chứ chắc là… còn lâu.

Thế rồi, tôi như vỡ òa khi cách đây ít hôm (ngày 17/12), thông tin được chính thức loan đi: Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an tiến hành bắt giữ 6 đối tượng gồm: Phạm Tấn Huy (SN 1984, trú tại TP.HCM), Võ Thành Long (SN 1968), Nguyễn Công Chức (SN 1988, cùng trú tại tỉnh Quảng Ngãi), Nguyễn Văn Tuân (SN 1994), Lê Văn Chung (SN 1993), Trần Văn Minh (SN 1984, cùng trú tại Thừa Thiên Huế). Nhóm này do Phạm Tấn Huy cầm đầu đã thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở và làm việc của các đối tượng, thu giữ hơn 100 mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức, cùng nhiều máy vi tính, điện thoại, thiết bị máy in màu, máy scan, máy dập chữ, máy in thẻ nhựa, máy ép nhiệt, mẫu phôi; hàng ngàn các loại giấy tờ, chứng từ giả như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô và ô tô, giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định, biển số xe, giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân và một lượng lớn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các loại bằng cấp, chứng chỉ của các trường… Bước đầu cơ quan công an cũng xác định, có khoảng 10.000 cá nhân trên toàn quốc đã đặt mua để sử dụng các loại tài liệu, giấy tờ giả.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã kịp thời trao thưởng và chúc mừng chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, đồng thời đề nghị Công an tỉnh tiếp tục mở rộng chuyên án, điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan trong đường dây này. Đó cũng là quyết tâm mà Công an tỉnh đang đặt ra, không chỉ với các đối tượng làm giả mà kể cả những người đã đặt mua, sử dụng các loại giấy tờ được làm giả từ đường dây này cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Cho đến lúc đường dây bị phá thì hàng chục ngàn giấy tờ giả đã được phát tán, lưu hành. Hãy thử hình dung bao nhiêu hệ lụy mà chúng đã gây ra cho xã hội? Không học, không bằng vẫn leo xe lái bừa, xem mạng người như trò đùa, như cỏ rác; Không học vẫn “đủ điều kiện” để điềm nhiên chen vào cơ cấu, vào quy hoạch, được đề bạt, được giao chức giao quyền; không có đất, có nhà vẫn có “thẻ đỏ, thẻ hồng”, không dùng để lừa đảo thì là để làm gì… Chỉ chừng đó thôi xã hội cũng đã lãnh đủ. Cho nên, chiến công của lực lượng Công an tỉnh vừa qua có ý nghĩa rất lớn, rất đáng được cổ vũ và tri ân. Đó xứng đáng là món quà quý mà lực lượng Công an tỉnh dâng mừng sinh nhật lần thứ 92 của Đảng, mừng năm mới 2022!

Bài, ảnh: Hy Khả

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới

Ngày Tết đang cận kề và bạn đang tìm kiếm quà Tết tặng sếp của mình? Cùng khám phá những món quà Tết tặng sếp nam nhân dịp năm mới dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới
Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top