ClockThứ Ba, 18/06/2024 14:50

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

TTH.VN - Bí thư, phó bí thư chi bộ là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi mọi nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của Đảng; trực tiếp giáo dục rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; cùng với chi ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của đơn vị.
Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia hội thi 

Sáng 18/6, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (KCQ & DN) tỉnh khai mạc Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi (BTCBG) năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy KCQ & DN tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi BTCBG năm 2024 Nguyễn Hữu Tiến khẳng định, hội thi là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa thiết thực trong toàn Đảng bộ, nhằm hướng tới Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Đảng bộ KCQ & DN tỉnh (12/7/1989 – 12/7/2024).

Cũng là dịp nhằm bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng cho các bí thư, phó bí thư chi bộ cơ sở; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đưa công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào nề nếp; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Là một trong những thí sinh mở màn cho vòng thi sơ khảo bảng A, thí sinh Hoàng Thị Thùy Linh, Phó Bí thư Chi bộ Cơ quan Tỉnh đoàn chia sẻ: “Hội thi là dịp để mỗi cá nhân bí thư, phó bí thư chi bộ giao lưu, trao đổi học tập, tích lũy kinh nghiệm; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ở chi bộ, để thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”.

Tham gia hội thi là các bí thư, phó bí thư chi bộ - những người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện ở cơ sở; là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc được khẳng định và chọn ra qua hội thi cấp cơ sở.

Bí thư Đảng bộ bộ phận thuộc Đảng bộ Viễn thông Thừa Thiên Huế - Nguyễn Lê Văn chia sẻ,   việc tổ chức Hội thi BTCBG là hoạt động ý nghĩa và rất thiết thực. Cũng là dịp để mỗi bí thư, phó bí thư ở các chi bộ rà soát, củng cố lại những kiến thức về công tác Đảng, kỹ năng xử lý tình huống tại cơ sở.

Nhiều kiến thức, kỹ năng về công tác Đảng được các thí sinh cập nhật tại hội thi như: Trong văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, phần báo cáo của Ban Chấp hành khóa XV trình Đại hội có mục nào đánh giá công tác dân vận? Hãy nêu nội dung của mục đó? Nguyễn Văn C là đảng viên dự bị đang sinh hoạt tại chi bộ của đồng chí. Đồng chí C do vi phạm khuyết điểm đã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Đã đến thời kỳ chuyển Đảng chính thức cho đồng chí C, là bí thư chi bộ, đồng chí sẽ xử lý vấn đề trên như thế nào? Hãy trình bày phương pháp thẩm tra, xác minh lý lịch của người xin vào Đảng? ...

Trao đổi với một số thí sinh tham gia hội thi cho thấy, hội thi được tổ chức nhằm giúp mỗi cá nhân nâng cao năng ực quản lý, kinh nghiệm xử lý tình huống trong công tác Đảng, để áp dụng vào công việc của chi bộ.

Các thí sinh tham gia hội thi sáng 18/6 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, từ thực tế cho thấy, đội ngũ bí thư, phó bí thư ở cấp chi bộ còn yếu về những kỹ năng lãnh, chỉ đạo trong công tác Đảng. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu, học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cần phải luôn đặt ra đối với đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ cơ sở. Từ hội thi này, mỗi bí thư, phó bí thư chi bộ cơ sở cần rà soát, đánh giá lại vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao; tập trung lãnh, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra ở cơ sở.

Hội thi diễn ra từ ngày 18 đến 20/6, được chia thành 3 bảng: A, B, C của vòng sơ khảo. 34 thí sinh là bí thư, phó bí thư chi bộ đến từ 28 chi bộ trực thuộc Đảng bộ KCQ & DN tỉnh tham gia hội thi. Mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Trắc nghiệm và lý thuyết có nội dung liên quan đến vai trò, chức trách, nhiệm vụ trong lãnh, chỉ đạo, điều hành của bí thư, phó bí thư chi bộ tại cơ sở; thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Sau vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức hội thi sẽ chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất của 3 bảng để tham gia chung kết Hội thi BTCBG năm 2024, dự kiến tổ chức vào tháng 7/2024.
Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐỒNG LÂM:
Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm đã cải thiện hệ thống logistics để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics
Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 18/9, tại Trường mầm non Thượng Quảng, huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cho giáo viên mầm non dạy trẻ em dân tộc thiểu số tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

TIN MỚI

Return to top