ClockThứ Bảy, 20/05/2023 08:24

Những học sinh đầu tiên ở Phong Điền được kết nạp Đảng

TTH - Trong không khí của những ngày kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần đầu tiên ở huyện Phong Điền có những học sinh trung học phổ thông (THPT) được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Vinh dự và tự hào

Ngày 11/5 vừa qua, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, thuộc Đảng bộ huyện Phong Điền tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh lớp 12 của trường. Đó là các học sinh Nguyễn Huy Hoàng, Trương Văn Huy, Lê Anh Quân, Trần Hồng Tâm.

Vừa bước vào tuổi 18, lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, có lẽ là một kỷ niệm không thể nào quên trong cả cuộc đời của các em. Tự hào hơn, khi các em chính là những học sinh đầu tiên của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được kết nạp Đảng.

Đảng viên trẻ Trần Hồng Tâm chia sẻ, quá trình phấn đấu trở thành đảng viên khi vào tuổi 18 là ước mơ, niềm khao khát của nhiều học sinh. Em nhận thức đây là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm. Là một đảng viên trẻ, em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành tấm gương tốt; không ngừng học tập, nâng cao trình độ để có thể cống hiến cho đất nước, xã hội trong tương lai.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền - Đoàn Kỳ Côi cũng không giấu được sự vui mừng và vinh dự khi đây không chỉ là những học sinh ưu tú đầu tiên của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mà của cả Đảng bộ huyện Phong Điền. Đó là minh chứng sinh động trong thực hiện có hiệu quả Đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên trong giai đoạn mới”.

Đảm bảo chất lượng

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền chú trọng. Trong năm 2022, đã kết nạp 112 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của đảng bộ huyện lên 3.877 đảng viên. Tuy nhiên, việc kết nạp đảng viên mới còn gặp nhiều khó khăn, chỉ đạt 75% chỉ tiêu đề ra; trong đó, có yếu tố quan trọng là “nguồn kết nạp”. Từ thực tế đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã đề ra chủ trương bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới trong đội ngũ học sinh ở các trường THPT trên địa bàn huyện, nhằm tạo nguồn nhân lực trẻ và ươm mầm các “hạt giống đỏ” cho Đảng.

Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - Mai Trọng Đạt thông tin, để bồi dưỡng, phát hiện những đoàn viên ưu tú cho Đảng, Nhà trường tập trung thực hiện tốt các phong trào hành động để học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác giáo dục bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh. Tạo điều kiện để học sinh được phát huy khả năng một cách toàn diện trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn.

Công tác phát triển Đảng được nhà trường thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. 4 đảng viên mới của trường là những học sinh giỏi suốt 11 năm và học kỳ I của năm thứ 12. Các em được tham gia lớp cảm tình Đảng trước đó hơn 1 năm và được theo dõi rất kỹ lưỡng. Trong thời gian đó, các em đã thể hiện được tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ khi có kết quả học tập cao, năng động trong các hoạt động của đoàn thể. Vì vậy, nhà trường tự tin khẳng định, chất lượng đảng viên mới được đảm bảo, không có việc dễ dãi trong kết nạp Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền - Đoàn Kỳ Côi khẳng định, công tác phát triển, kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự sống còn của Đảng. Huyện ủy Phong Điền xác định, bổ sung lực lượng, trẻ hóa đội ngũ, sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Thời gian đến, Huyện ủy sẽ chú trọng và thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú là học sinh giới thiệu cho Đảng.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Return to top