ClockThứ Năm, 02/02/2012 19:06

Niềm tin mới

TTH - Không phải ngẫu nhiên mà Thừa Thiên Huế được chọn làm nơi đăng cai cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012, một sự kiện mang tầm cỡ quốc gia.

Một thời là kinh đô của đất nước, Thừa Thiên Huế với thành phố Huế là trung tâm là vùng đất di sản, hình ảnh tiêu biểu cho một nước Việt Nam ngàn năm văn hiến đang trên đường hội nhập và phát triển. Du lịch Thừa Thiên Huế đã có được những chuyển mình và dấu ấn đáng ghi nhận trong việc khai thác nguồn tiềm năng to lớn có được. Vậy nhưng, hơn bao giờ hết, du lịch Huế đang đứng trước những thử thách với những bài toán khó đặt ra cần tìm ra lời giải để xứng đáng với vị thế hàng đầu quốc gia. Đó cũng là một hình ảnh chung về bức tranh du lịch của cả vùng đất Duyên hải miền Trung. Năm Du lịch quốc gia duyên hải miền Trung với chương trình lớn gồm 31 họat động văn hóa, du lịch, thể thao diễn ra tại Huế và nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó điểm nhấn là Festival Huế 2012. Riêng với Thừa Thiên Huế, đó được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh, mở rộng hợp tác, với mục tiêu thu hút từ 2 đến 2,5 triệu lượt khách, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh Việt Nam với thế giới.

Tối 30/1/2012 (mồng 8 Tết Nhâm Thìn), trong không khí của một ngày đầu Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao đã đánh những tiếng trống đầu tiên khai hội, mở đầu cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012. Ngay sau đó, sáng 31-1, lễ hội “Đền Huyền Trân năm 2012” rất được mong đợi cũng chính thức mở màn tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân ở núi Ngũ Phong, phường An Tây, TP Huế. Những ngày này, ở Thừa Thiên Huế ngập tràn một không gian văn hóa, du lịch và lễ hội. Những con số thống kê cũng làm ấm áp lòng người. Sơ bộ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Huế đã đón được hơn 51.000 lượt khách, trong đó có 27.000 lượt khách quốc tế, tăng 40% so với Tết năm 2011. 

Cơ hội lớn lao và những khởi động vui của du lịch địa phương trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 đã tạo ra một niềm tin mới về sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà nói chung và ngành kinh tế “không khói” du lịch nói riêng. Sự tăng tưởng về lượng khách đến hay doanh thu có được là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điều mong chờ lớn hơn vẫn là sự thay đổi cơ bản trong nếp nghĩ và cách làm để tạo nên sự phát triển mang tính bền vững, xây dựng nên một thương hiệu hấp dẫn cho ngành du lịch ở vùng đất Thừa Thiên Huế giàu tiềm năng.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top