ClockThứ Tư, 07/06/2023 05:48

Phát triển Đảng từ các phong trào thi đua

TTH - Từ việc chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua để lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng, Đảng bộ Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, tiểu thương; kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, đặc biệt đối với những quần chúng là tiểu thương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ phát triển mới

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Thành ủy Huế trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 đảng viên kết nạp Đảng ngày 30/4/2023

Chi bộ BQL chợ Đông Ba chuyển thành đảng bộ theo Quyết định số 537 ngày 13/2/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Huế, gồm 5 chi bộ với 31 đảng viên. Các đảng viên trong đảng bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác chuyên môn, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đảng bộ đã kết nạp 10 đảng viên, trong đó năm 2021 kết nạp 1 đảng viên; năm 2022 kết nạp 4 đảng viên; từ đầu năm đến nay đã kết nạp 5 đảng viên (trong đó có 3 đảng viên là cán bộ, nhân viên BQL và 2 đảng viên là tiểu thương). Đồng thời, đã giới thiệu gần 40 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng (trong đó tiểu thương tham gia là 16 quần chúng).

Có được kết quả trên là do đảng ủy đã giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, tiểu thương để kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong đó, việc kết nạp đảng viên là tiểu thương chợ được xem như một "sự kiện" hết sức ý nghĩa và rất quan trọng; đây là sự đột phá trong cách nghĩ, cách làm của đảng bộ, đồng thời thể hiện sự tiến bộ rõ nét trong niềm tin của tiểu thương, quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Sau đảng viên Đinh Thị Thúy Hồng, tiểu thương đầu tiên của chợ Đông Ba được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 3/2/2023, ngày 30/4/2023 là dấu mốc không thể nào quên đối với chị Trần Thị Thu Hương, tiểu thương kinh doanh ngành hàng đặc sản khi chị là tiểu thương thứ 2 được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Chợ Đông Ba là ngôi nhà thứ hai của mình, là nơi đã gắn bó từ những năm tháng khó khăn, dịch bệnh và cũng là nơi mang lại nguồn thu nhập chính của gia đình. Với đặc thù kinh doanh ngành hàng đặc sản, thường xuyên giao tiếp với du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài nên tôi luôn trau dồi kiến thức ngoại ngữ, đồng thời luôn ứng xử văn minh, lịch sự và niềm nở với khách; hòa đồng với chị em tiểu thương để tạo môi trường kinh doanh vui vẻ, lành mạnh”.

Chị Hương cho rằng, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự rất lớn đối với một tiểu thương kinh doanh trên địa bàn chợ nên sẽ cố gắng nêu gương, nỗ lực không ngừng để mong được góp sức mình cho tập thể, làm những điều có ích cho xã hội, cho cộng đồng.

Theo Bí thư Đảng bộ, Trưởng BQL chợ Đông Ba, bà Hoàng Thị Như Thanh, 2 tiểu thương được đứng vào hàng ngũ của Đảng được lựa chọn từ hơn 2.100 tiểu thương kinh doanh trên địa bàn chợ. Đây là những quần chúng ưu tú, là những người tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do BQL triển khai; là những người có tiếng nói đại diện cho tiểu thương khi đề đạt các nguyện vọng, kiến nghị lên BQL. Đồng thời, đây là những quần chúng tiên phong trong việc thực hiện các quy chế, quy định trong kinh doanh như thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; bán hàng đúng giá và có mối quan hệ mật thiết giữa tiểu thương với tiểu thương…

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top