ClockThứ Ba, 31/01/2012 05:20

Tàu xe đều thuận lợi

TTH - Sau Tết Nhâm Thìn, lượng vé các ga khác chuyển về ga Huế khá nhiều. Phương tiện vận chuyển đường bộ cũng phong phú. Công tác tổ chức phục vụ được chuẩn bị sớm… đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại sau Tết cho hành khách.

Tại Ga Huế, ông Nguyễn Thành Lâm, Phòng Khách vận cho biết: Ngành đường sắt đã bắt đầu tăng chuyến từ ngày 10/1/2012, từ 16 đoàn lên 24 đoàn để giải tỏa hành khách. Ga Huế cũng đã triển khai bán vé phục vụ Tết từ 15/11/2011 và đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi-về trong dịp Tết bằng đường sắt cho người dân.

 
Các đối tượng sinh viên, thương binh, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên đều được giảm từ 10 đến 20% giá vé. Nếu như những năm trước đây vào thời điểm sau Tết thường hết vé thì năm nay, lượng vé ở các ga khác bán không hết chuyển về ga Huế khá nhiều, nên sau Tết, ga Huế vẫn còn vé để bán cho hành khách. Riêng trong ngày mồng 7 Tết (29/1/2012), ga Huế đã bán bổ sung thêm được trên 1.200 vé; trong đó, có gần 900 vé đi TP Hồ Chí Minh và 400 vé đi Hà Nội. Ga Huế vẫn còn tiếp tục bán vé cho hành khách sau dịp Tết trong hết tháng Giêng. Tình hình an ninh trật tự tại ga Huế trong những ngày qua vẫn đảm bảo…
 

Hành khách không phải chờ đợi lâu tại bến xe

Cũng như lượng vé bán cho hành khách đi về trong dịp Tết bằng đường sắt tại ga Huế khá dồi dào thì việc vận chuyển hành khách bằng đường bộ năm nay cũng khá thong thả. Mọi năm, vào sáng mồng 8 Tết, hành khách thường tập trung rất đông tại bến xe để trở vào Nam thì năm nay, lượng khách thông qua bến không mấy căng thẳng. Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe phía Nam cho biết: Lượng khách trở vào Nam sau Tết khá cao, đã có tình trạng cháy vé tại các đơn vị vận tải có thương hiệu như: Thuận Thảo, Minh Phương… nhưng bến xe vẫn đảm bảo phương tiện để giải phóng khách. Riêng tuyến TP Hồ Chí Minh đã tăng cường thêm 35 xe, nâng tổng số phương tiện tại bến xe lên 160 xe; toàn xe chất lượng. Công tác bán vé đi ngay vẫn tiến hành bình thường, không để hành khách đợi chờ ở bến.
 
Có mặt tại bến xe phía Nam, ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng Ban ATGT cho biết: Nhờ có kế hoạch chuẩn bị từ trước và triển khai bán vé từ rất sớm, nên khách chỉ đến bến xe đúng giờ ghi trên vé, đã giải quyết một phần lớn lượng khách trở về sau Tết, không xảy ra dồn ứ tại bến xe. Trên cơ sở tuyến vận tải khách cố định đã được cơ quan quản lý bến chấp thuận, các đơn vị vận tải có kế hoạch chủ động sắp xếp bố trí đủ phương tiện hoạt động, thỏa mãn nhu cầu đi lại của hành khách. Huy động tối đa khả năng phương tiện tham gia vận chuyển, với tỷ lệ đầu xe cao nhất, chất lượng tốt nhất, không đưa phương tiện kém chất lượng vào hoạt động; đồng thời, bố trí dự phòng phương tiện sẵn sàng điều động giải tỏa hành khách khi cần thiết, không để khách phải đợi chờ quá lâu tại bến xe, trễ thời gian trở lại nơi làm việc.
 
 
Được biết, số lượng phương tiện phục vụ Tết Nhâm Thìn năm nay trên địa bàn tỉnh ước hơn 400 xe có chất lượng. Đi cùng với đổi mới phương tiện, công tác phục vụ hành khách trên xe trong thời gian qua cũng được nâng cao. Sở GTVT đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra sau Tết, để kịp thời xử lý các vi phạm về quy định vận tải, trật tự ATGT nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi cho hành khách. Trình trạng bến cóc, xe dù năm nay cũng được hạn chế đáng kể.
 
Bài, ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top