ClockThứ Sáu, 12/03/2021 14:51

Đại học Huế: Nhiều nguồn học bổng đầu vào trong mùa tuyển sinh năm 2021

TTH.VN - Thông tin trên được Hội đồng Tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế cho biết ngày 12/3, khi thông báo về chính sách học bổng của các trường ĐH thành viên, khoa thuộc ĐH Huế trong kỳ tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2021.

Tuyển sinh 2021: Thận trọng với ngành học… hotDấu ấn từ công tác tuyển sinhTuyển sinh đại học hệ chính quy sẽ có nhiều điểm mới

Thông tin về chính sách học bổng được các cơ sở giáo dục đại học chia sẻ đến học sinh THPT qua nhiều hoạt động gặp gỡ (Ảnh minh họa)

Theo đại diện ĐH Huế, năm 2021, các trường ĐH thành viên, khoa thuộc ĐH Huế áp dụng nhiều chính sách học bổng trong kỳ tuyển sinh ĐH hệ chính quy, trong đó có các học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp, học bổng cho á khoa, thủ khoa các ngành với mức học bổng lên đến hàng chục triệu đồng/suất.

Cụ thể, Trường ĐH Luật giành học bổng khuyến khích học tập 30 triệu đồng cho thủ khoa của ngành và 20 triệu đồng cho á khoa của ngành (thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét tuyển). Ngoài ra, thí sinh có điểm xét tuyển từ 26 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) cũng được cấp học bổng tương đương học phí năm học thứ 3 và năm học thứ 4 trong khóa học (tương đương 30 triệu đồng), tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Luật và các ĐH khác trên thế giới, xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên….

Tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, năm 2021, có nhiều quỹ học bổng để cấp học bổng cho sinh viên (học bổng toàn phần 100%, học bổng bán phần 50%, học bổng xuất sắc 120% học phí) cùng các học bổng hỗ trợ học phí cho sinh viên, như học bổng 50 triệu đồng/năm từ Tập đoàn Samsung, Công ty Intrase, Tập đoàn Silica; Công ty quốc tế 3S, Công ty Fsoft…

Theo đại diện Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, chính sách học bổng của các trường khác nhau. So với các năm, nguồn học bổng năm nay khá lớn.

Tin, ảnh: H. Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top