ClockThứ Tư, 01/07/2020 06:45

Kết nối khai thác thị trường khách Quảng Bình & Quảng Trị

TTH - Với đặc điểm, đa số du khách đang lựa chọn các điểm đến gần, ngắn ngày, Huế được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho khách ở hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Sẵn sàng cho mùa khách nội địa

Đoàn famtrip Quảng Bình và Quảng Trị trải nghiệm và lặn ngắm san hô ở đảo Ngọc - Sơn Chà

Khai thác hai thị trường 1,5 triệu dân

Để có thể tăng thêm nguồn khách du lịch nội địa cho Huế, mới đây, ngành du lịch Huế phối hợp với ngành du lịch Quảng Bình và Quảng Trị tổ chức đoàn famtrip khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch ở Huế. Hoạt động này nhằm tạo thêm cơ hội, kết nối tour tuyến giữa các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ du lịch của ba tỉnh.

Phía Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay, dịch COVID-19 đang tác động nhiều đến việc chi tiêu của khách du lịch ở Quảng Bình, vì vậy, xu hướng đi du lịch sẽ ưu tiên lựa chọn theo nhóm nhỏ và ngắn ngày. Do đó, ngành du lịch Quảng Bình xác định những điểm đến gần, thuận lợi trong di chuyển bằng ô tô được các DN đẩy mạnh khai thác và Quảng Trị, Huế là hai điểm đến phù hợp để xây dựng tour.

Theo Hội Lữ hành tỉnh, Huế đang hình thành được những sản phẩm, tour tuyến mới, nhất là hướng về thiên nhiên, biển đảo- dòng sản phẩm mới được kỳ vọng tăng khả năng thu hút lượng khách ở Quảng Bình và Quảng Trị. Với tổng dân số ở hai tỉnh này vào khoảng 1,5 triệu người (Quảng Trị hơn 650 ngàn người và Quảng Bình hơn 936 ngàn người), thị trường khách ở hai tỉnh sẽ là giải pháp kịp thời để tăng lượng khách đến Huế.

Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin (Quảng Bình) cho biết, khách Quảng Bình và Quảng Trị rất hiểu rõ về Huế. Hầu hết từng đi du lịch Huế. Những tour du lịch truyền thống, hướng về di sản sẽ rất khó thu hút khách ở hai tỉnh mà phải là những sản phẩm mới, khách chưa đi.

“Chuyến khảo sát vừa qua, các DN khác rất bất ngờ với các điểm đến mới ở Huế, như cây cô đơn và Trường tiểu học Đo Đo, trong bối cảnh phim Mắt biếc; trải nghiệm phá Tam Giang và ăn hải sản ở Cồn Tộc; trải nghiệm mới ở Khu du lịch Bạch Mã Village, khám phá đầm Lập An, lặn ngắm san hô và tắm ở đảo Ngọc - Sơn Chà, Lăng Cô. Đây là những điểm đến mới rất phù hợp với định hướng khai thác của DN ở Quảng Bình hiện nay”, ông Trần Xuân Cương đánh giá.

Vị giám đốc này cho biết thêm, sau chuyến khảo sát, các DN Quảng Bình đã tổ chức được tour 3 ngày 2 đêm và tour 2 ngày 1 đêm đến Huế. Sau khi tour được công bố và bán, phản hồi của khách rất tích cực và đã đặt tour. Cuối tháng 6 này, sẽ có 4 đoàn khách ở Quảng Bình vào Huế để khám phá những điểm mới trên.

Ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang là trải nghiệm thú vị khi đến Huế

Hỗ trợ, giúp nhau phục hồi

Bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành khẳng định, không chỉ liên kết đưa khách từ hai tỉnh vào Huế mà phía DN Huế cũng chủ động để đưa khách ra du lịch Quảng Bình và Quảng Trị. Chỉ khi hỗ trợ nhau từ ba phía và bên nào cũng có lợi mới tạo ra được liên kết lâu dài.

Đại diện Vietravel - Chi nhánh Huế thông tin, từ khi dịch bệnh được khống chế tốt trong nước, Vietravel đã “tung” ra tour tham quan, du lịch ở Quảng Bình. Tour 2 ngày 1 đêm khám phá Công viên Ozo - động Thiên Đường đang được nhiều khách Huế lựa chọn. Chắc chắn, khi học sinh nghỉ hè sắp đến, dù thời gian ít, song lượng khách đi du lịch từ cả hai điểm sẽ tăng.

Mới đây, Hiệp hội Du lịch ba địa phương có cuộc làm việc và thống nhất sẽ tăng cường hỗ trợ nhau để vượt qua giai đoạn khó này. Ba hội cam kết bán và quảng bá du lịch cho nhau. Đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cho biết, hiện các DN Quảng Bình đang thiết kế một chương trình tour, xây dựng maket chung và cùng bán chung sản phẩm đó. Hạn chế cạnh tranh lúc này mới giúp nhau vượt qua khó khăn.

Trong liên kết về điểm đến của ba tỉnh, Quảng Trị đang “chịu thiệt” vì mới là điểm dừng chân. Được biết, Quảng Trị đang gấp rút hình thành tour khám phá Cồn Cỏ. Vì vậy, Quảng Trị cũng sẽ là điểm đến quan trọng trong lịch trình của khách. Ngoài ra, ba địa phương còn kỳ vọng sẽ giúp tăng tính đa dạng và hấp dẫn cho tour tuyến chung.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, liên kết là một trong giải pháp quan trọng nhất để phục hồi ngành du lịch. Liên kết ba tỉnh không chỉ hỗ trợ nhau về nguồn khách, mà có thể hình thành được một cụm tour để thu hút khách trong cả nước, làm tăng tính đa dạng hấp dẫn cho du lịch ba địa phương.

“Ngành du lịch Huế sẽ hỗ trợ tối đa cho các DN trong việc xây dựng tour tuyến bằng các cơ chế, chính sách phù hợp. Hỗ trợ quảng bá các sản phẩm, tour tuyến cho các DN. Làm việc với các đơn vị vận chuyển để hỗ trợ về di chuyển đến ba địa phương”, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch khẳng định.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cát nhân tạo chưa tiếp cận được thị trường

Theo kế hoạch, năm 2026 trên địa bàn tỉnh sẽ đưa vào sử dụng trên 80% cát nghiền (cá nhân tạo) thay thế cát tự nhiên. Dù có nhiều giải pháp được triển khai, nhưng đến nay việc sử dụng cát nhân tạo vẫn chưa đạt kế hoạch.

Cát nhân tạo chưa tiếp cận được thị trường
Khai thác thị trường du lịch y tế

Nhu cầu du khách nước ngoài đến Việt Nam để kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng và khám, chữa bệnh rất cao. Với thương hiệu y tế của cả đông - tây y và đặc điểm yên bình của Huế, du lịch Cố đô có thể đầu tư khai thác thị trường tiềm năng này.

Khai thác thị trường du lịch y tế
Phản ứng của thị trường thế giới trước kết quả bầu cử Mỹ

Sau khi ông Donald Trump tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/11 đã có phiên tăng điểm vô cùng mạnh mẽ. Thông tin trên cũng đã ngay lập tức có những tác động đáng kể tới tỉ giá đồng USD cũng như các mặt hàng khác như dầu và vàng.

Phản ứng của thị trường thế giới trước kết quả bầu cử Mỹ
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường
Return to top