ClockThứ Hai, 16/07/2018 18:51

Điểm sàn các ngành, nhóm ngành của ĐH Huế giảm

TTH.VN - Chiều 16/7, Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2018.

Gấp rút công bố điểm sànLo điểm thi thấp, trường ĐH rục rịch hạ điểm “sàn”

Thí sinh theo dõi các thông tin tại kỳ thi THPT Quốc gia và mùa tuyển sinh 2018

Theo đó, hầu hết các các ngành, nhóm ngành đều có điểm sàn giảm từ 1 – 2 điểm so với năm 2017. Mức điểm sàn thấp nhất (ở các ngành, nhóm ngành của ĐH Huế) là 13 điểm, tập trung ở một số ngành của Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Khoa học và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Trường ĐH Y dược là đơn vị thành viên của ĐH Huế có mức điểm sàn cao nhất, với mức 20 điểm ở các ngành: Y khoa, răng – hàm – mặt, dược học; các ngành như y học dự phòng, y học cổ truyền, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học có mức điểm sàn là 18 điểm; ngành Y tế công cộng có mức điểm sàn là 16 điểm. Riêng các ngành ở Trường ĐH Sư phạm, Khoa Giáo dục Thể chất và ngành sư phạm mỹ thuật (Trường ĐH Nghệ thuật) có điểm sàn riêng theo điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Mùa tuyển sinh năm 2018, ĐH Huế tuyển sinh hơn 12.600 chỉ tiêu của 122 ngành, trong đó có 12.064 chỉ tiêu theo kết quả thi THPT Quốc gia và 549 chỉ tiêu theo phương thức khác. PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT giao các trường xác định điểm sàn ở các ngành, nhóm ngành (trừ nhóm ngành sư phạm vẫn do Bộ GD&ĐT quy định), Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã nghiên cứu rất kỹ. ĐH Huế ưu tiên tính toán mức điểm sàn cao ở một số ngành, nhóm ngành thuộc Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Luật; một số ngành thuộc Trường ĐH Nông Lâm... vì đó là những ngành nhu cầu xã hội đang cần và thí sinh đăng ký xét tuyển đông, đầu vào thường cao hơn.

Sau khi có điểm sàn 2018, thí sinh cần nghiên cứu và so sánh với điểm sàn, điểm chuẩn năm ngoái để có thể đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng phù hợp

TS. Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế cho biết, không riêng gì ĐH Huế mà hầu hết các cơ sở giáo dục trên toàn quốc năm nay đều giảm điểm sàn, thậm chí có một số đơn vị giảm đến 3 điểm. Lý do là kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm nay được nhiều thí sinh đánh giá khó hơn năm 2017. Tuy nhiên đây chỉ mới là ngưỡng điểm đầu vào. Sau khi thí sinh hoàn thành các thủ tục điều chỉnh nguyện vọng và một số thủ tục khác liên quan đến tuyển sinh, ĐH Huế sẽ có những nghiên cứu, tính toán để xác định mức điểm chuẩn hợp lý cho các ngành, nhóm ngành. Dự kiến thời gian xét tuyển đợt 1 vào đầu tháng 8/2018.

Để theo dõi điểm sàn, thí sinh vào trang thông tin tuyển sinh của ĐH Huế hoặc click vào đường dẫn ở bên dưới:

http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/News/Detail/thong-bao-ve-viec-cong-bo-nguong-dam-bao-chat-luong-dau-vao-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2018_20180716171425

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top