ClockThứ Tư, 15/02/2023 14:13
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

5 bước rửa mặt đúng cách giúp làm sạch mọi loại da không gây kích ứng

TTH.VN - Rửa mặt là bước skincare không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Bởi nó không chỉ làm sạch bụi bẩn, chất nhờn, se khít lỗ chân lông… mà còn giúp dưỡng chất của các bước chăm sóc da kế tiếp dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong và phát huy tác dụng nhanh nhất. Vậy các bước rửa mặt như thế nào đúng cách để đạt được hiệu quả tối ưu?

Không quá cầu kỳ và mất thời gian mỗi khi rửa mặt. Các bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước rửa mặt đúng cách dưới đây là có ngay làn da sạch mịn, khỏe mạnh mỗi ngày.

Rửa mặt đúng cách chỉ cần 5 bước là đủ

1. Rửa sạch tay

Bước đầu tiên trong quy trình rửa mặt chính là rửa sạch tay chứ không phải khăn. Vì dùng khăn có thể chà xát và dễ gây tổn thương da mặt. Bên cạnh đó, khăn còn là nơi có thể chứa nhiều vi khuẩn khi chạm lên da mặt dễ gây kích ứng hay tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn phát triển.

2. Tẩy trang cho da mặt

Dù bạn không trang điểm vẫn cần dùng tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, chất nhờn, lớp kem chống nắng… Tẩy trang vừa làm sạch sâu vừa giúp thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn nên chọn loại tẩy trang không chứa cồn, làm sạch dịu nhẹ mà không gây khô da và kích ứng.

Nhớ dùng tẩy trang cho da mặt dù không trang điểm

3. Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Không nên dùng nước nóng có thể gây khô da, thậm chí làm tổn thương làn da mỏng manh. Còn rửa mặt với nước lạnh, sữa rửa mặt khó len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông để làm sạch bụi bẩn, chất nhờn, lớp tế bào chết… Do đó, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm là lựa chọn tốt nhất.

Rửa mặt bằng nước ấm giúp làm sạch sâu bụi bẩn, chất nhờn…

4. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Yếu tố then chốt và quyết định làn da sạch khỏe chính là sữa rửa mặt. Vậy nên việc lựa chọn sữa rửa mặt vô cùng quan trọng. Tùy theo từng loại da mà lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp.

Với làn da khô và nhạy cảm nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và có thêm thành phần dưỡng ẩm. Còn với da dầu nên chọn sữa rửa mặt với độ kiềm cao để hút chất nhờn và lấy hết bụi bẩn từ sâu bên trong. Da mụn cần dùng sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn phát triển rộng và nặng hơn. Và da lão hóa nên chọn sữa rửa mặt giàu các loại vitamin như vitamin C, vitamin E…

Rửa mặt bằng nước ấm rồi lấy một ít sữa rửa mặt tạo bọt trên tay và thoa đều lên da mặt và vùng cổ. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều khoảng 40-60 giây. Thực hiện các thao tác này thúc đẩy hệ bạch huyết giúp oxy và máu lưu thông tốt hơn. Không chà xát quá mạnh khi massage vì có thể làm tổn thương da mặt. Chú ý, massage kỹ vùng chữ T vì nơi đây thường sản sinh nhiều dầu nhờn.

Một trong những loại sữa rửa mặt đang được các tín đồ skincare yêu chuộng nhất hiện nay đến từ thương hiệu Cerave nổi tiếng số 1 tại Mỹ. Đội ngũ nhân viên Cerave đã nghiên cứu và phát triển dòng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da khác nhau như da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm, da xỉn màu, ... Đặc biệt, sữa rửa mặt Cerave không chỉ có tác dụng làm sạch sâu bụi bẩn, chất nhờn, lớp tế bào chết, lớp trang điểm… mà còn khôi phục và duy trì hàng rào bảo vệ da luôn khỏe đẹp, chống lại các tác hại từ môi trường.

Sữa rửa mặt Cerave ngày càng được tín đồ skincare trên toàn thế giới yêu chuộng

5. Rửa sạch mặt và lau bằng khăn mềm

Sau khi, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp thì rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Cần thoa nhẹ nhàng lại những nơi mà bọt dễ đọng lại và có thể gây nên những hệ lụy khó lường sau này như cạnh mặt hay vùng da quanh mũi và tai. Cần dùng nước lạnh một lần nữa cho toàn bộ khuôn mặt để giúp se khít lỗ chân lông và làm làn da săn chắc hơn. Làm sạch da mặt xong, lấy khăn mềm nhẹ nhàng lau sạch. Nhớ là dùng khăn khô sạch và mềm để tránh làm tổn thương lên da mặt. Rửa mặt đều đặn với sữa rửa mặt 2 lần/ 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối để có làn da khỏe đẹp, mịn màng.

Rửa mặt đúng cách với 5 bước đơn giản và không mất quá nhiều thời gian đúng không nào. Vậy hãy thực hiện ngay hôm nay để sớm có được làn da mịn đẹp và hấp thu tốt nhất các dưỡng chất từ bước chăm sóc da kế tiếp.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân phân loại rác đúng cách và giảm rác nhựa

Quý 2/2022, sẽ có một Trung tâm Thông tin môi trường dành để truyền thông, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa với nhiều hoạt động sinh động, bài bản do Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) và Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) - Việt Nam cùng thống nhất thiết kế xây dựng. Người dân vừa có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và thực hành vào cuộc sống.

Giúp người dân phân loại rác đúng cách và giảm rác nhựa
Thương con đúng cách

Trên thế giới, có những tỉ phú dành phần lớn tài sản để làm từ thiện, trong khi chỉ để cho con một phần nhỏ số tài sản họ có được, dù phần nhỏ ấy đủ để con sống sung sướng. Họ giải thích việc làm này là muốn con tự lực khẳng định mình, không muốn chúng dựa dẫm bố mẹ rồi lười biếng, hư hỏng. Thương con như thế quả là đáng trân trọng, càng suy ngẫm càng thấy họ có lý và quả thật rất phi thường.

Thương con đúng cách
Thương con phải đúng cách

Đã quen những ánh mắt tò mò của người xung quanh nhìn mình, và sự rụt rè trong mỗi bước đi khập khiễng cũng trở thành quán tính với chị.

Thương con phải đúng cách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top