ClockThứ Hai, 16/01/2023 15:32
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

BIDV trao tặng 40.000 suất quà tết cho người nghèo xuân Quý Mão 2023

TTH.VN - Đây là năm thứ 15 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đồng tâm, tự nguyện thực hiện nghĩa cử này. Năm mới 2023, BIDV dành tặng 40.000 suất quà tết trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo, đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại các địa phương.

Ngân hàng BIDV hỗ trợ tỉnh 500 triệu đồng phòng chống dịch COVID-19Trao quà tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và hỗ trợ sinh viên về quê

Lãnh đạo BIDV thăm và tặng quà Tết Quý Mão 2023 cho bà con nghèo tại phường Đông Ba, thành phố Huế

Với tinh thần chung tay, chia sẻ, mong muốn tiếp tục mang đến 1 cái Tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ CNV hàng chục ngàn suất quà Tết để tặng cho đồng bào.

Ngày 29/12/2022, BIDV công bố Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo xuân Quý Mão 2023. Trị giá mỗi phần quà Tết là 500.000 đồng. Theo thời giá hiện tại, một phần quà tết có thể gồm 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 gói bánh, 1 chai dầu ăn, 1 gói mỳ chính... Theo đó, đối tượng ưu tiên là đồng bào nghèo, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn…, các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa,… Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương như: Liên đoàn Lao động tỉnh, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh, một số cơ quan báo chí… thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, BIDV đã dành 400 phần quà Tết với tổng trị giá 200 triệu đồng dành tặng cho đồng bào nghèo toàn tỉnh.

Ông Hồ Mộng Thanh, Giám đốc chi nhánh Thừa Thiên Huế cho biết:

Đối với chương trình tặng quà tết, công đoàn chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế sẽ tích cực chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp. Tặng quà tết cho đồng bào nghèo đã trở thành một hoạt động từ thiện xã hội thường niên được BIDV thực hiện liên tục 15 năm qua. Đặc biệt chương trình ASXH có ý nghĩa của BIDV còn được đông đảo cộng đồng khách hàng công chúng tham gia hưởng ứng bằng việc tham gia giải chạy BIDV Run –Tết ấm cho người nghèo, quy đổi thành tích chạy của vận động viên tương ứng với chi phí BIDV thực hiện để tặng quà cho người nghèo.

Bà Hồ Ngọc Phương tại phường Đúc tỉnh Thừa Thiên Huế, người được nhận những món quà tết từ BIDV xúc động cho biết “Người nghèo chúng tôi biết đến BIDV qua những món quà tết mỗi dịp năm mới về. Cuộc sống nhiều khó khăn nên chúng tôi rất cảm động với sự chia sẻ của BIDV để gia đình tôi mua thêm được nhiều món đồ cho ngày tết. Cảm ơn Ngân hàng BIDV”

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000 - 65.000 phần quà cho người nghèo, tổng số quà tặng đạt hơn 1 triệu suất quà, trị giá gần 300 tỷ đồng.

Giải chạy Tết ấm cho người nghèo và Cho cuộc sống Xanh đã được BIDV tổ chức từ năm 2019, thu hút gần 200.000 lượt vận động viên tham gia với quãng đường gần 15 triệu km thành tích, tương ứng với số tiền gần 20 tỷ đồng đóng góp để thực hiện các chương trình: trồng 1 triệu cây xanh, xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và Tặng quà tết cho người nghèo.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top