ClockThứ Bảy, 20/05/2023 12:26

Biện pháp kỹ thuật an toàn trong kinh doanh xăng dầu

TTH - Với phương châm hoạt động theo hướng “Quy mô, hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường”, Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế (Petrolimex Thừa Thiên Huế) luôn chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên toàn hệ thống các cửa hàng bán lẻ, kho chứa xăng dầu, khí hóa lỏng.
leftcenterrightdel
 Phối hợp tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động tại cửa hàng Petrolimex Thừa Thiên Huế

Ông Lê Quang Dĩnh, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế cho biết, do kinh doanh mặt hàng có điều kiện, dễ cháy nổ, nên công tác đảm bảo ATVSLĐ, PCCC luôn được công ty đặc biệt chú trọng và đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt trong quá trình kinh doanh. Công ty luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến người lao động Luật ATVSLĐ, Luật PCCC, Luật Bảo vệ môi trường... nhằm nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không để tình trạng mất an toàn xảy ra trong bất cứ tình huống nào.

Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng đều được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, PCCC, về môi trường. Các thiết bị đo lường, hệ thống thu lôi, tiếp địa đều được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và được kiểm tra định kỳ đều đặn, đảm bảo các thông số kỹ thuật quy định. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn trong phòng, chống cháy nổ, 100% các bể chứa xăng dầu đều được lắp van thở, hệ thống thu hồi hơi khi nhập hàng nhằm tránh bay hơi tự nhiên gây ảnh hưởng đến môi trường không khí; đầu tư hệ thống nước thải, hố ga lắng dầu và vệ sinh môi trường; lắp đặt thiết bị báo rò rỉ gas tại các cửa hàng kinh doanh gas... Ngoài ra, lãnh đạo công ty còn tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra bảo dưỡng hệ thống nước tiêu độc, các thiết bị xử lý nước thải, công tác vệ sinh công nghiệp đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Song song với việc chủ động các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ, PCCC từ phía nội bộ, công ty thường xuyên phối hợp với Công an PCCC tỉnh và các địa phương kiểm tra công tác an toàn PCCN. Đồng thời, hằng năm đều ký hợp đồng bảo vệ an toàn với chính quyền, công an địa phương hỗ trợ công ty thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn về con người, tài sản, hàng hóa. Hiện nay, có 100% cửa hàng, kho xăng dầu, văn phòng công ty đều được trang cấp đầy đủ phương tiện PCCC, phòng, chống bão lụt cũng như trang cấp đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động (BHLĐ) cho người lao động theo quy định, như: quần áo, giày, mũ, khẩu trang...

Công ty cũng đã kiện toàn Hội đồng BHLĐ phù hợp với mô hình hoạt động của đơn vị; ban hành quy định trách nhiệm của các phòng, ban và các đơn vị trực thuộc về công tác BHLĐ và củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) với số lượng 105 người nằm rải khắp các đơn vị. Mỗi đơn vị trực thuộc được bố trí tối thiểu 1 lao động có chuyên môn tay nghề vững vàng, có tinh thần trách nhiệm về công tác BHLĐ làm ATVSV.

Với quan điểm sức khỏe, an toàn của người lao động là vốn quý, công ty đầu tư cơ sở vui chơi, tập luyện thể dục thể thao để vận động, khuyến khích người lao động tích cực tham gia và duy trì phong trào  rèn luyện, nâng cao sức khỏe cũng như phong trào giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp để làm việc đạt hiệu quả, ổn định. Hằng năm, công ty quan tâm phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% công nhân viên, người lao động; khám phát hiện bệnh nghề nghiệp. Đồng thời, giải quyết chế độ bồi dưỡng hiện vật cho cán bộ công nhân viên làm việc trong môi trường độc hại kịp thời, đúng tiêu chuẩn quy định.

Bài, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top