ClockThứ Năm, 09/05/2024 12:23
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian

TTH - Việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho từng khu vực trong nhà đóng vai trò quan trọng về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của không gian sống. Vậy làm thế nào để chọn gạch ốp lát cho từng không gian? Hãy cùng các KTS học cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian ngay nhé!

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách của gia đình, có thể coi là “bộ mặt” nên việc lựa chọn gạch ốp lát cần chú trọng đến tính thẩm mỹ và sang trọng. Theo xu hướng hiện nay, các gia chủ nên ưu tiên các loại gạch có kích thước lớn, họa tiết tinh tế, màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc.

 Xu hướng sử dụng gạch ốp lát khổ lớn cho phòng khách

Về chất liệu, hãy dùng gạch granite hoặc porcelain bởi độ bền cao, khả năng chống trầy xước và chịu lực tốt. Bên cạnh đó, màu sắc gạch ốp lát như thế nào cũng cần chú trọng lựa chọn. Hãy chọn gạch ốp lát gam màu trắng sáng hoặc trung tính như kem, be, ghi sáng… sẽ giúp mở rộng và tạo cảm giác thoáng mát cho không gian.

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn, là không gian riêng tư của mỗi người. Vì vậy, khi chọn gạch ốp lát cần ưu tiên tạo bầu không khí ấm cúng, êm dịu, nhẹ nhàng. Theo đó, các KTS khuyên người dùng nên chọn các loại gạch có màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản cho không gian này như màu pastel hồng nhạt, nâu nhạt, màu kem, màu xanh nhạt…

 Phòng ngủ lát gạch vân gỗ màu nâu nhạt tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng cho không gian

Gạch ốp tường và lát nền cần phải có sự hài hoà về màu sắc và hoạ tiết, tránh khiến không gian bị rối mắt, ảnh hưởng đến cảm xúc của người dùng. Đặc biệt, với không gian phòng ngủ nếu sử dụng gạch ốp tường chỉ ốp trang trí một mảng tạo điểm nhấn, không nên ốp toàn bộ các bức tường sẽ khiến ánh sáng phản xạ mạnh sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp

Bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, do đó cần ưu tiên lựa chọn gạch ốp lát có khả năng chống thấm nước, chống trơn trượt và dễ lau chùi. Bên cạnh đó, không gian này hiện cũng là nơi sum họp của cả gia đình sau mỗi ngày nên việc lựa chọn màu sắc và hoạ tiết cũng cần chú ý tới sở thích của mọi người trong nhà. Tốt nhất, nên chọn gam màu trung tính như vàng nhạt, kem, nâu nhạt, ghi nhạt…, hoạ tiết đơn giản.

 Gia chủ lựa chọn biện pháp an toàn bằng cách dùng gạch vân gỗ lát nền và gạch thẻ vuông ốp trang trí bếp

Với gạch ốp tường phòng bếp, có thể chọn một số mẫu gạch mosaic, gạch bông, gạch thẻ trang trí…để ốp cho khu vực giữa bàn bếp và tủ bếp tạo điểm nhấn cho không gian. Các khu vực còn lại nếu ốp tường vẫn nên ưu tiên biện pháp an toàn là dùng gạch họa tiết đơn giản, màu trung tính.

Chọn gạch ốp lát cho phòng tắm, nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt nên khi lựa chọn gạch ốp lát quan trọng nhất là chú ý tới an toàn cho người sử dụng. Các loại gạch lát nền có bề mặt nhám, khả năng chống trơn trượt tốt sẽ được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Về gạch ốp tường, tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn gạch men bóng hay men matt cho không gian.

 Nhà vệ sinh sang trọng, hiện đại với mẫu gạch ốp lát vân đá màu xám men matt
Ngoài ra, với những nhà vệ sinh ở trên các tầng cao khi chọn gạch ốp lát thì còn cần quan tâm tới khả năng chống thấm của gạch. Bởi nếu chúng ta lựa chọn loại gạch chống thấm kém sẽ ảnh hưởng đến các tầng bên dưới.

Cách chọn gạch ốp lát ngoại thất

Một số khu vực ngoại thất sử dụng gạch ốp lát như sân vườn, mặt tiền, trụ cổng, tường rào…cũng cần lựa chọn gạch cho phù hợp. Các khu vực này thường xuyên chịu tác động từ thời tiết và môi trường nên hãy chú ý chọn gạch có chất lượng tốt.

Về màu sắc và hoạ tiết gạch nên chọn mẫu hài hoà với thiên nhiên để tăng tính thẩm mỹ cũng như tính nhất quán trong thiết kế.

 Gạch ngoại thất cần hài hoà với cảnh quan thiên nhiên

Với những bí quyết trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những mẫu gạch ốp lát phù hợp nhất cho từng khu vực, góp phần tạo nên không gian sống đẹp mắt và tiện nghi cho gia đình. Và để chọn được gạch ốp lát chất lượng, mẫu mã đẹp, hợp xu hướng thì các gia chủ hãy đến showroom, đại lý lớn để lựa chọn. Những đơn vị này cập nhật mẫu thường xuyên và sẽ có nhiều chính sách ưu đãi về giá hơn. Nếu quan tâm, bạn hãy đến showroom gạch ốp lát lớn nhất Hải Dương - Minh Hải Plaza địa chỉ số 6 Ngô Quyền, TP Hải Dương, hoặc liên hệ hotline 0964 317 588 để được tư vấn và gửi mẫu miễn phí.

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn từ xu hướng du lịch Caravan

Không chỉ phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ, tại Việt Nam, loại hình du lịch caravan đang dần thịnh hành vì ngày càng có nhiều người sở hữu xe riêng, đam mê du lịch và mong muốn trải nghiệm tay lái ở những cung đường mới. Huế có cơ hội phát triển loại hình du lịch có sức hấp dẫn này, nhưng phải tìm được hướng khai thác hiệu quả.

Nhìn từ xu hướng du lịch Caravan
Thông tin doanh nghiệp:
Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp

Biệt thự hiện đại đang dẫn đầu xu hướng xây dựng được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên, để có được thiết kế biệt thự hiện đại, mang dấu ấn riêng của gia chủ là điều không hề dễ đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại thu hút mọi ánh nhìn.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

TIN MỚI

Return to top