ClockThứ Sáu, 19/05/2023 14:21
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

TTH.VN - Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

1. Sai lầm từ chế độ sinh hoạt

Càng gần đến giai đoạn “nước rút”, các sĩ tử đi học thêm càng nhiều, “chạy sô” giữa nhiều ca học khác nhau nên ăn uống không đúng bữa, thậm chí là học ngày học đêm, thức khuya nhiều gây mất ngủ, ngủ không đủ giấc. Việc vắt kiệt sức lực và nhồi nhét kiến thức khiến bộ não làm việc căng thẳng quá mức, học sinh không tiếp thu được, khó tập trung, càng lọc càng lo lắng và hoảng sợ.

Mặt khác, việc sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, trà, nước tăng lực không tốt cho sức khỏe cũng khiến tình trạng căng thẳng thêm nghiêm trọng. Các chất kích thích trên chỉ có thể giúp tỉnh táo và làm việc ngay lúc đó, nhưng sẽ gây ra mệt mỏi, suy kiệt về sau.

leftcenterrightdel
 Áp lực thi cử, ăn ngủ thiếu khoa học là nguyên nhân khiến các sĩ tử bị căng thẳng vào mùa thì

2. Hậu quả gây ra cho sức khỏe

Vấn đề căng thẳng trong thi cử thường đến từ ngoại cảnh như sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ; sự tự kỳ vọng và áp lực đạt mục tiêu từ chính bản thân học sinh.

Khi áp lực vừa đủ thì căng thẳng đó trở thành động lực giúp học sinh hoàn thành tốt. Ngược lại, nếu áp lực quá lớn hoặc quá nhiều áp lực một lúc thì có thể khiến học sinh có sự lo lắng quá mức, chán nản, mệt mỏi, bỏ cuộc, nặng hơn là mất ngủ, giảm tập trung, trí nhớ kém cùng các vấn đề tâm lý sau này.

Đó là chưa kể việc dùng các chất kích thích tâm thần dạng amphetamine để làm hưng phấn thần kinh có thể  gây ra các chứng loạn thần, mất ngủ, sau đó là trầm cảm, lo âu...

leftcenterrightdel

Căng thẳng mùa thi kéo dài có thể gây mất ngủ, trí nhớ kém và nhiều vấn đề tâm lý về sau

3. Ăn gì giảm căng thẳng?

Ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp các sĩ tử cải thiện tâm trạng. Không nên kiêng khem những thực phẩm mà quan niệm dân gian cho là xui xẻo, không may mắn như: chuối, trứng gà. Bố mẹ hãy cho trẻ ăn bình thường như chế độ ăn hàng ngày với đầy đủ các nhóm thực phẩm là bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, nên tăng cường cho trẻ ăn nhiều những thực phẩm tốt cho não bộ, sức khỏe và có khả năng giúp giải tỏa căng thẳng như:

●      Trứng gà.

●      Nấm.

●      Đậu phụ.

●      Các loại hạt: óc chó, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, bí ngô…

●      Cá béo: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu…

●      Một số loại rau màu xanh đậm: rau ngót, rau dền, rau chân vịt…

●      Hoa quả: việt quất, bơ, cam, quýt, ổi, kiwi, lựa, mâm xôi, dâu tay, chuối…

●      Sữa: sữa tươi, sữa chua.

Các gia đình cũng cần chú ý tránh cho con em ăn những thực phẩm nhiều đường bổ sung và chất béo như nước ngọt, bánh kẹo, thức ăn nhanh; nước uống chứa caffeine từ cà phê, trà hay nước tăng lực; thức ăn nhiều bột mỳ như bánh quy, bánh ngọt, bánh rán…

Tìm hiểu về cách tăng cường trí nhớ cho học sinh: TẠI ĐÂY

leftcenterrightdel
 Một số thực phẩm bổ não tốt cho sĩ tử khi bước vào mùa thi

4. Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc  - Giúp lưu thông máu não giảm căng thẳng

Căng thẳng mùa thi do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân thiếu máu lên não. Vì vậy, cha mẹ nên tham khảo và cho con sử dụng các sản phẩm có tác dụng hoạt huyết bổ huyết và tăng cường lưu thông máu não.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo dược quý như tinh chất cao bacopa, cao bạch quả, đương quy, xuyên khung, ích mẫu, sinh địa và đan sâm. 

Thành phần thảo dược an toàn, vừa bổ máu, vừa tăng cường lưu thông máu tốt, cải thiện chất lượng máu và tuần hoàn máu não. Từ đó, giúp giảm căng thẳng, đau đầu, tăng cường trí nhớ và sự tập trung cho các sĩ tử.

leftcenterrightdel
 

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và sự tập trung cho các sĩ tử

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Đặc biệt, Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc vẫn đang tiếp tục chương trình ƯU ĐÃI MUA 8 TẶNG 1 thông qua hình thức tích điểm. THAM GIA NGAY để hưởng ưu đãi.

Đọc chi tiết về sản phẩm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc tại: https://hoathuyetbomau.vn/hoat-huyet-bo-mau-dai-bac

5. Lưu ý trong chế độ sinh hoạt

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh, dùng các sản phẩm bồ huyết và tăng cường lưu thông máu não, các sĩ tử cũng cần chú ý thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học hơn để tránh căng thẳng khi bước vào mùa thi:

●      Duy trì thói quen vận động và luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày.

●      Sắp xếp thời gian học tập hợp lý học để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

●      Đi ngủ trước 23h, mỗi đêm ngủ đủ từ 7-8 tiếng; tránh thức khuya ngủ muộn, ngủ không đủ giấc.

●      Cố gắng suy nghĩ tích cực, lạc quan.

Đứng trước mỗi mùa thi, áp lực mà học sinh phải chịu là không hề nhỏ gây căng thẳng, stress. Trường hợp học sinh bị căng thẳng mùa thì dẫn tới mất ngủ, giảm tập trung, trí nhớ kém, suy nhược cơ thể  thì cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

leftcenterrightdel
 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc® hỗ trợ bổ huyết, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não, hỗ trợ giảm các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì, nhức mỏi chân tay, khó ngủ do lưu thông máu kém.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Đại Bắc

Địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 1800 1125

Website: https://hoathuyetbomau.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hoathuyetbomau.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!


ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top