ClockThứ Ba, 02/11/2021 14:34

Collagen thuỷ phân và những điều cần biết

TTH.VN - Collagen dạng thuỷ phân và những điều cần biết rất quan trọng mà bất cứ người sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen nên lưu ý. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!.

Collagen thuỷ phân là gì và những điều cần biết

Khái niệm về collagen dạng thủy phân

Theo như các nghiên cứu từ chuyên gia, hàm lượng thành phần collagen ở trong các loại thực phẩm chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể bổ sung collagen từ thực phẩm. Có khá nhiều loại thức ăn có chứa collagen như sụn xương, da cá, gân. Tuy nhiên đa phần đều đi kèm các lớp mỡ dưới da. Nếu tập trung cung cấp collagen dạng này có thể dễ gây tăng cân hoặc gia tang nguy cơ rối loạn lipid máu.

Collagen dạng thủy phân từ đó được ra đời, với công nghệ bằng thủy phân sẽ thực hiện việc tách chiết collagen ở phần da của động vật, thành loại collagen peptit đem đến hiệu quả cao. Vậy tác dụng của chúng cụ thể ra sao hãy cùng lướt xuống phần tiếp theo trong bài viết collagen thuỷ phân và những điều cần biết.

Tác dụng của loại collagen dạng thủy phân là những điều bạn chưa biết

  • Phòng ngừa ung thư.
  • Cải thiện chức năng của phổi, gan, tim mạch.
  • Giảm lượng cholesterol ở trong máu và tăng sự chuyển hóa lipid.
  • Giảm nguy cơ bị mờ thủy tinh thể.
  • Hỗ trợ hiệu quả trong việc bôi trơn khớp, đồng thời bảo vệ khớp, bảo tồn cho cơ bắp được săn chắc.
  • Hỗ trợ giảm cân, ức chế cơn thèm ăn.
  • Tăng cường cho hệ thống miễn dịch.
  • Củng cố chất sừng, đồng thời phục hồi cho tóc bị chẻ ngọn từ đó giúp cho mái tóc của bạn thêm chắc khỏe, bóng mượt.
  • Bổ sung thành phần collagen cho dây chằng, sụn, xương, gân và răng.
  • Cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho làn da, từ đó làn da vừa săn chắc vừa ngăn ngừa tình trạng bị lão hóa.

Bên cạnh đó, collagen thủy phân còn có những ưu điểm, điều tuyệt vời khác mà người sử dụng cần biết đó là:

  • Tăng tỷ lệ cơ thể hấp thu thành phần collagen lên tới 90%
  • So với các loại protein phổ biến khác thì collagen thủy phân có hàm lượng hydroxyproline, glycine, proline và axit amin cao hơn gấp 10 đến 20 lần. Những loại axit amin này giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành mô liên kết, đồng thời giúp làm chậm đi quá trình khô sạm, nếp nhăn ở trên làn da.

Những điều cần biết trong khi lựa chọn collagen thủy phân nói riêng và collagen nói chung

Với nhiều lợi ích tuyệt vời collagen thủy phân nói riêng cũng như collagen nói chung mang đến cho làn da, sức khỏe của con người, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo có chứa thành phần này. Nhưng với một thị trường phức tạp, thật – giả lẫn lộn người sử dụng cần phải đặc biệt lưu ý, tìm hiểu kỹ, lựa chọn những sản phẩm không chứa hormone.

Để đảm bảo sử dụng sản phẩm an toàn hiệu quả cũng như không gặp phải những tác dụng phụ chị em nên mua tại những địa chỉ có uy tín, thương hiệu trên thị trường. Ngoài ra, có những điều cần biết khác mà chị em cần phải lưu ý khi sử dụng collagen thủy phân bên cạnh những điểm quan trọng trên, hãy cùng lướt xuống phía dưới để tham khảo thêm nhé!.

Collagen dạng thủy phân và những điều cần biết trong khi sử dụng

  • Tỷ lệ phù hợp khi bổ sung collagen dạng thủy phân: 0.2% - 2%.
  • Nếu bạn bị dị ứng với thành phần nào đó hãy lựa chọn và đọc thật kỹ thông tin sản phẩm đảm bảo không có thành phần mà bạn dị ứng. Cách tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhằm chọn được sản phẩm thích hợp, sử dụng an toàn.

  • Bổ sung các thực phẩm có chứa thành phần collagen thôi là chưa đủ, thêm vào đó hãy cung cấp thêm vào trong cơ thể các sản phẩm chăm sóc cho làn da bên ngoài cũng như thực phẩm chức năng mà có thêm loại collagen dạng thủy phân.

Thông qua bài viết collagen dạng thuỷ phân và cùng với những điều cần biết trên, hy vọng đã cung cấp một số thông tin thú vị về vấn đề này cũng như phần nào giúp ích cho những ai đang tìm hiểu về loại collagen dạng thủy phân. Nếu có bất cứ câu hỏi, thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top