ClockThứ Hai, 18/09/2023 18:29
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Công văn xin việc gồm những gì? Job3s hướng dẫn viết công văn chuẩn

TTH.VN - Công văn (CV) xin việc gồm những gì? Đối với những bạn sinh viên, người mới ra trường hay lần đầu viết CV không biết trình bày nội dung như thế nào cho hoàn chỉnh và đầy đủ. Vậy thì bài viết này sẽ hướng dẫn cách viết CV cực chuẩn, tinh tế cho mọi vị trí ứng tuyển.

1. CV xin việc bao gồm những gì?

CV là gì? CV xin việc giống như một bản hồ sơ tóm tắt về thông tin cá nhân, năng lực hay kỹ năng của bạn với nhà tuyển dụng. Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ xem xét, đánh giá bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Tham khảo cách viết CV chinh phục mọi vị trí ứng tuyển sau đây:

1.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin giúp nhà tuyển dụng nhận diện, phân biệt giữa bạn và các ứng viên khác. Do đó, bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email của bạn để nhà tuyển dụng liên lạc khi cần thiết.

1.2. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là một trong những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng về bất kỳ vị trí ứng tuyển nào. Hơn nữa, đây là nội dung có thể giúp bạn “show” năng lực, trình độ của bạn với đối thủ cũng như nhà tuyển dụng.

 Trình bày thông tin cá nhân, học vấn rõ ràng chính xác

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Có thể nói, mục tiêu nghề nghiệp là kế hoạch, lộ trình thăng tiến của bạn với vị trí công việc mong muốn. Hơn nữa, thông qua định hướng về nghề nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy nên, trong phần này, bạn hãy trình bày rõ ràng về mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn đáp ứng được nhu cầu, lợi ích của công ty.

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là mục nội dung mà các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng khá quan tâm trong CV. Nếu bạn có rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì nên chọn tối đa 3 kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển để tránh nội dung CV lan man, dài dòng. Ngược lại, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm có thể viết các dự án, hoạt động đã tham gia trong suốt thời gian học tập.

 Chinh phục nhà tuyển dụng bằng mẫu viết kinh nghiệm làm việc chi tiết

1.5. Kỹ năng

Một trong những nội dung thu hút nhà tuyển dụng trong CV phải kể đến phần kỹ năng. Việc đưa ra các kỹ năng cứng hoặc kỹ năng mềm phù hợp với vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

1.6. Chứng chỉ, hoạt động ngoại khóa, sở thích (nếu có)

Nếu bạn đã tham gia các hoạt động ngoại khóa hay sở hữu các chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học, các khóa học liên quan thì bạn nên thêm vào CV để tăng tính thuyết phục với các HR. Ngoài ra, bạn cũng có thể liệt kê một số sở thích của mình vào CV để tổng thể nội dung hài hòa hơn.

2. Lưu ý khi viết CV Job3s khuyên

Bạn muốn sở hữu CV chỉn chu, đừng quên chú ý một số lỗi cần tránh khi viết CV sau đây:

- Không sử dụng từ ngữ khoa trương, từ ngữ chuyên ngành không thông dụng, cách diễn đạt dài dòng, lủng củng.

- Kiểm tra lỗi chính tả trước khi xuất bản CV.

- Không nên trình bày CV quá màu mè, nhiều màu sắc, font chữ không đồng nhất.

- Nên lọc các ý chính, kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển.

3. Mẫu CV xin việc chuẩn Job3s

Gợi ý các mẫu CV đơn giản mà ấn tượng, tinh tế, được nhiều bạn ưa chuộng:

 Mẫu CV xin việc ấn tượng
 Mẫu CV nhẹ nhàng, đơn giản
Mẫu CV với thiết kế độc đáo 

CV xin việc gồm những gì? Bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin cũng như hướng dẫn cách trình bày CV ấn tượng. Với nội dung này, mong rằng các bạn sẽ sở hữu được bản CV tinh tế, chinh phục mọi nhà tuyển dụng và đánh bại mọi đối thủ.

Thông tin liên hệ với Job3s:

- Tên công ty: Công ty Công nghệ 3s Group

- Văn phòng đại diện: Tòa nhà D2, số 15 - 17 phố Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

- Hotline: 1900 86 61

- Website: www.job3s.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng dẫn 4 bước chọn mua đồng hồ Richard Mille chế tác chất lượng cao

Đồng hồ Richard Mille chế tác là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích phong cách Richard Mille nhưng có ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, để sở hữu sản phẩm chế tác chất lượng, bạn cần lưu ý chọn nhà cung cấp uy tín, mẫu đồng hồ phù hợp và kiểm tra kỹ sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm và các bước chọn mua đồng hồ Richard Mille chế tác chất lượng trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn 4 bước chọn mua đồng hồ Richard Mille chế tác chất lượng cao
Hướng dẫn sơ cấp cứu đuối nước cho học sinh

Ngày 11/5, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh; Bộ môn Gây mê hồi sức Cấp cứu - Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế triển khai lớp tập huấn “Sơ cấp cứu đuối nước và dinh dưỡng học đường” tại trường THCS Vinh Hiền - Phú Lộc.

Hướng dẫn sơ cấp cứu đuối nước cho học sinh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone

iPhone được xem là chiếc điện thoại thời thượng được trang bị nhiều tính năng và công nghệ vượt trội. Khi sử dụng điện thoại một thời gian, tuổi thọ pin sẽ giảm.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top