ClockThứ Ba, 05/07/2022 06:30

Đồng hành, chăm lo cho người lao động

TTH - Nhiều hoạt động hỗ trợ và chăm lo thiết thực đời sống của công nhân lao động được các cấp công đoàn thị xã Hương Trà thực hiện thời gian qua đã tiếp thêm động lực để người lao động hăng say sản xuất, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Tặng quà cho con em đoàn viên, người lao động bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo

Mới đây, cùng với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, LĐLĐ Hương Trà thực hiện “Điều ước đoàn viên” cho chị Lê Thị Hằng - đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Coxano Trường Sơn thuộc LĐLĐ thị xã.

Chị Hằng là công nhân sản xuất gạch tại Công ty Coxano Trường Sơn, lương cơ bản 4 triệu đồng/tháng, có chồng bị bệnh nặng và hai con còn đi học. Chồng chị vừa bị tai biến, suy thận độ 4-5 và bệnh gút, mỗi tuần phải đi chạy thận một lần tại Bệnh viện TW Huế.

Chị Hằng chia sẻ: Dù đăng ký làm việc tăng ca, ngoài giờ đi bốc gạch, làm thêm để kiếm thêm thu nhập, thế nhưng khoản chi phí tối thiểu phải chi ra là quá lớn, vượt khả năng của gia đình. Rưng rưng nước mắt khi nhận được hỗ trợ 5 triệu đồng từ chương trình “Điều ước đoàn viên” của LĐLĐ và 3 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hương Trà, chị nói “khoản tiền này sẽ giúp gia đình trang trải chi phí, có thêm tinh thần, nghị lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống và nuôi hai con còn đang ăn học”.

Hay dịp cuối tháng 5, LĐLĐ thị xã tổ chức lễ ra mắt và sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) sức khỏe sinh sản và pháp luật lao động của CĐCS Công ty Nhang Thái Hưng với 181 thành viên. Chủ tịch LĐLĐ Hương Trà Hồ Thị Linh bày tỏ: Hoạt động của CLB tạo sân chơi lành mạnh, giúp công nhân lao động tiếp nhận những kiến thức cơ bản để biết cách tự chăm sóc sức khỏe, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp (DN).

Trước đó, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, không đứng ngoài cuộc, công đoàn các cấp đã đồng hành cùng thị xã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt từ phòng, chống dịch đến hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch, đưa địa phương bước sang giai đoạn bình thường mới, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh các DN lớn đã tổ chức công đoàn trực thuộc ngành dọc, tại Hương Trà hiện có 12 doanh nghiệp có CĐCS thuộc LĐLĐ thị xã, 1 DN chuẩn bị gia nhập và còn 2 DN có trên 20 lao động chưa có tổ chức công đoàn; số còn lại là các DN nhỏ lẻ, gia đình khó vận động thành lập tổ chức công đoàn. Chủ tịch LĐLĐ thị xã thông tin, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động kết nối sau đại dịch, do trước đó đoàn viên không tham gia được các hoạt động tinh thần nên rất vui, như tổ chức Ngày hội công nhân, giải bóng đá nam mini…

 “Chúng tôi xác định phải đổi mới tư duy, không sợ sai, không sợ khó, kiên định mục tiêu, linh hoạt trong cách làm. Cố gắng làm sao để người sử dụng lao động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tốt hơn, LĐLĐ thị xã sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động”, bà Linh nói. Trong điều kiện có thể, Liên đoàn sẽ hỗ trợ hết sức cho DN. Ví như, DN cần tuyển dụng, LĐLĐ thị xã sẽ đứng ra kết nối, chuyển tải thông tin về xã, phường, người dân; hay kiến nghị chính quyền các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, vai trò của tổ chức công đoàn một lần nữa được ghi nhận, biểu dương với những nỗ lực vì đoàn viên, công nhân lao động, nhất là sự có mặt kịp thời trong thời điểm người lao động khó khăn nhất, cần sự giúp đỡ nhất, như hỗ trợ Mái ấm công đoàn, Điều ước đoàn viên, hỗ trợ sửa chữa nhà, triển khai các đợt hỗ trợ cho các đoàn viên khó khăn vào dịp Tháng Công nhân, tổ chức xét nghiệm, tầm soát ung thư gan miễn phí cho đoàn viên, người lao động.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top