ClockChủ Nhật, 09/04/2023 15:05

Du lịch tiết kiệm, rẻ mà vui

TTH - Lạm phát cùng với tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, khiến vật giá leo thang và đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Từ sau đại dịch, nhu cầu du lịch của người dân ngày càng tăng cao, xu hướng du lịch tiết kiệm nổi lên từ đó.

Du lịch tại chỗTạo chuỗi giá trị cho sản phẩm làng nghề

leftcenterrightdel
Du lịch tiết kiệm giúp du khách có những chuyến đi ý nghĩa, nhưng vẫn tối ưu chí phí 

Tiết kiệm, nhưng vẫn vui

Nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ còn nhiều bất ổn trong năm nay, tuy nhiên, du khách vẫn quan tâm đến du lịch. Theo trang Booking, 63% du khách cho biết, đầu tư vào một kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù vậy, du khách đi du lịch vào năm 2023 sẽ chú trọng hơn đến vấn đề tài chính và có kế hoạch chi tiêu tối ưu cho chuyến đi.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người lựa chọn du lịch tự túc, du lịch cùng người dân địa phương hay đặt chỗ qua các nhà tổ chức du lịch. Khi sử dụng dịch vụ từ đơn vị tổ chức tour, họ sẽ thiết kế lịch trình cụ thể, chúng ta chỉ việc tận hưởng kỳ nghỉ tiết kiệm của mình.

Chị Lê Hoàng Uyển Mi, chủ đại lý vé máy bay tại TP. Huế cho biết, hiện tại đang là mùa cao điểm của các tour, tuyến du lịch. Khách đặt vé máy bay đi Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc… rất nhiều. Thông thường, khách hàng sẽ đặt vé máy bay trước từ 2 đến 3 tuần, thậm chí đặt trước vài tháng để canh giá vé rẻ, vừa tiết kiệm chi phí mà vừa có thời gian để lên lịch cho chuyến hành trình”.

leftcenterrightdel
 Giới trẻ tiết kiệm bằng cách du lịch phượt

Hơn nữa, với công nghệ hiện đại, việc tra cứu thông tin trên internet, các ứng dụng liên quan đến du lịch như Booking, Agoda, Traveloka…, chúng ta hoàn toàn có thể tìm ra nhiều tour du lịch giá rẻ với đầy đủ thông tin lịch trình của chuyến đi (điểm đến, chỗ ở, dịch vụ, chi phí…). Ngoài ra, du khách có thể so sánh nhiều mức giá và được hỗ trợ ngay khi có vấn đề xảy ra.

Chị Nguyễn Thùy Dương, TP. Huế chia sẻ: “Mình thường tối ưu chi phí du lịch bằng cách đi chơi vào mùa thấp điểm, tránh những dịp lễ, tết, mùa hè… vừa tránh được cảnh chen chúc đông đúc mà lúc này sẽ có nhiều tour du lịch khuyến mãi lớn để kích cầu khách hàng. Ngoài ra, mình cũng lựa chọn lên kế hoạch cho chuyến đi từ trước vài tháng để thuận tiện hơn trong việc sắp xếp công việc”.

Săn dịch vụ ưu đãi

Không chỉ là tiết kiệm, tối ưu chi phí cho suốt chuyến đi, việc săn những dịch vụ ưu đãi giá rẻ, hay thậm chí áp dụng mã giảm giá thông qua các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ du lịch đang trở thành xu hướng của những người có niềm đam mê du lịch, đặc biệt là giới trẻ. Giờ đây, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ từ việc đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, thuê xe… Điều này giúp du khách chủ động hơn trong mỗi chuyến đi, đồng thời giảm chi phí tối ưu khi đặt phòng, đặt vé máy bay hay thuê xe trực tiếp.

Anh Hoàng Trọng Nhân, 27 tuổi, TP. Huế chia sẻ: “Mình thường lên các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ du lịch để tham khảo về giá vé máy bay, giá đặt phòng khách sạn, đồng thời so sánh giá giữa các hãng có chuyến bay cùng thời gian hay so sánh giá giữa các khách sạn cùng địa điểm mình muốn đến. Nếu bên nào giá tốt hơn thì mình sẽ chọn bên đó. Đây là cách tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của mình”.

Ngoài ra, du khách có thể tích cóp chi tiêu bằng cách đặt các tour giá rẻ, lựa chọn các khách sạn, homestay giá rẻ nếu muốn dành phần lớn thời gian để khám phá, trải nghiệm. Hoặc đối với những bạn trẻ muốn tập trung vào du lịch phượt, du lịch một mình, việc lên lịch trình, tìm hiểu trước địa điểm mà mình muốn đến sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian di chuyển.

Du lịch tiết kiệm giúp du khách có những chuyến đi ý nghĩa nhưng vẫn tối ưu chi phí. Đây cũng là lựa chọn của nhiều gia đình cũng như du khách từ đầu năm nay. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại những thách thức lớn cho các đơn vị du lịch cũng như lữ hành. Đòi hỏi họ phải mở ra nhiều kế hoạch mới hâm nóng thị trường du lịch trong thời gian tới.

Bài: ANH THƯ

Ảnh: BÙI NGỌC CÔNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top