ClockThứ Năm, 06/06/2024 12:11

Khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 6/6, Sở Y tế tỉnh phối hợp với UBND huyện A Lưới phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.
  Khám sàng lọc một số bệnh lý cho người cao tuổi tại A Lưới

Báo cáo số liệu 4 tháng năm 2024 của huyện A Lưới cho thấy, tỷ lệ người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ đạt thấp 24,6% (1.245 người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ trên tổng số 5.063 người cao tuổi). Do đó, cần nâng cao nhận thức, sự quan tâm của toàn xã hội đối với người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng dân số tại huyện vùng cao này.

Tại lễ phát động, ngành y tế đề nghị UBND huyện chỉ đạo một số nhiệm vụ về công tác dân số nói chung, công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng; Kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng của toàn xã hội trong công tác chăm sóc người cao tuổi; Đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động về công tác dân số, công tác chăm sóc người cao tuổi; Củng cố, phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh cho người cao tuổi; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các hoạt động của chương trình dân số thuộc ngân sách tỉnh nói chung và của nội dung 2 - Dự án 7 nói riêng để đảm bảo tiến độ triển khai hoạt động theo quy định.

Năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024, các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được triển khai từ tỉnh đến cơ sở, tập trung hướng đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đầm phá ven biển. Nhiều hoạt động thực hiện có hiệu quả như truyền thông, tư vấn, cung cấp thông tin về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi;  thích ứng với già hóa dân số thông qua nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi; tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên làm công tác chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng,…  

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

TIN MỚI

Return to top