ClockThứ Tư, 14/12/2022 21:33

Khởi công xây dựng cầu A Pắt 1

TTH.VN - Ngày 14/12, tại thôn Ka Cú, xã Hồng Vân (A Lưới), cầu A Pắt 1 trên con đường chính đi vào bản A Pắt, với kiến trúc cầu hộp tràn, rộng 3,5 mét, dài 12 mét, trọng tải cầu 7 tấn, được khởi công xây dựng.

Khởi công dự án hơn 2.600 tỷ đồngXây nhà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khănKhởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo huyện A LướiXây dựng các điểm di tích thành điểm du lịch không khói thuốcKhởi công xây dựng công trình “Ánh sáng nông thôn mới”Khởi công xây dựng nhà đồng đội

Khởi công xây dựng cầu  A Pắt 1

Kinh phí 185 triệu đồng để xây dựng cầu được Công ty du lịch Hoàng Gia, do bà Nguyễn Thị Thanh Dung làm giám đốc, hỗ trợ toàn bộ. Được có cây cầu kiên cố, chắc chắn, là trăn trở của chính quyền các cấp thời gian qua, cũng là niềm mơ ước của bà con Nhân dân trên địa bàn, để thuận tiện an toàn đi lại, vào rẫy sản xuất; học sinh thuận tiện an toàn khi đến trường, nhất là trong những mùa mưa lũ.

Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất để đội thi công thuận lợi trong quá trình xây dựng, đảm bảo hoàn thành cầu đúng tiến độ, thời gian dự kiến. Thôn Ka Cú phấn khởi cử lực lượng chặt tre, dọn đường để việc thi công ban đầu được suôn sẻ…

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thanh Dung cùng anh chị em trong gia đình cũng đã hỗ trợ kinh phí 150 triệu đồng, để làm cây cầu sắt qua suối A Ka (thôn A ka, xã A Roàng, A Lưới).

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top