ClockThứ Ba, 19/07/2022 14:00

“Không gì ngăn được bước chân tình nguyện”

TTH - Từ năm 2007 đến năm 2021, Hương Thủy đã có 15 năm liên tục vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện được giao, với gần 15 ngàn đơn vị máu đã được hiến tặng. Phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã vẫn đang tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ.

Hương Thủy: 15 năm liên tục vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyệnHương Thủy: Gần 350 người tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên TX. Hương Thủy hiến máu tình nguyện

Tranh thủ ngày nghỉ, thầy giáo Lê Văn Thỏa (Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Thủy Phù) chuẩn bị đưa 2 con về thăm ông bà. Vậy nhưng, ngay khi anh nhận được điện thoại của Bệnh viện Trung ương Huế, mọi kế hoạch anh giao vợ xử lý, còn mình ngay lập tức vào viện để hiến tiểu cầu. Nơi đó, có một bệnh nhân đang mổ, cần tiểu cầu khẩn cấp.

Đây không phải là lần đầu tiên thầy giáo Lê Văn Thỏa bỏ dở công việc để hiến tiểu cầu cứu người. Anh là một trong gần 20 thành viên của CLB Tiểu cầu của thị xã Hương Thủy. Ghi danh vào đội, anh và các tình nguyện viên khác đều đã xác định một tinh thần rất cao: Sẵn sàng hiến tiểu cầu bất cứ lúc nào người bệnh cần. Chỉ khác, do có nhóm máu AB – nhóm máu hiếm, nên anh Thỏa được Bệnh viện Trung ương Huế đưa vào danh sách dự phòng, dành riêng cho những trường hợp khẩn cấp.

Ý thức được sự cần thiết máu/tiểu cầu trong những tình huống khẩn cấp cho bệnh nhân cấp cứu, anh Thỏa chẳng bao giờ nề hà khi nhận được cuộc gọi. Trong mọi khả năng, anh luôn ưu tiên để mình có mặt nơi hiến nhanh nhất có thể. Đến nay, anh Thỏa đã 2 lần hiến tiểu cầu và 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh chia sẻ: “Chỉ cần sức khỏe còn có thể hiến máu được thì tôi luôn sẵn sàng”. Chị Huỳnh Thị Ngọc Trang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy cũng xúc động nói về các tình nguyện viên của mình: “Không chỉ ngày thường mà ngay cả trong thời gian cao điểm của dịch COVID-19, cứ có cuộc gọi là anh chị em đi, bất kể đêm ngày, bất kể mưa gió. Điều trân quý nhất là không gì có thể cản được những bước chân tình nguyện ấy. Ai cũng chỉ mong những giọt máu hữu ích của mình có thể đến kịp với người bệnh đang ở bên bờ vực cửa tử”. 

Trong chuỗi hoạt động của “Hành trình đỏ - Giọt hồng xứ Huế” 2022, thị xã Hương Thủy là đơn vị đầu tiên khởi động ngày hội hiến máu tình nguyện. Qua chương trình, hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên - thanh niên, hội viên Chữ thập đỏ của các cơ quan, đơn vị và Nhân dân các xã, phường tích cực hưởng ứng. Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được 220 đơn vị máu; trong đó, có 60 đơn vị máu 350ml. Đây là nguồn máu quý giá bổ sung vào nguồn dự trữ tại Trung tâm Huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế, góp phần cứu chữa và điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Con số này cũng góp phần nâng số đơn vị máu thị xã Hương Thủy tiếp nhận được từ đầu năm đế nay lên 1.083 đơn vị, đạt hơn 82% kế hoạch năm.

 “Từ năm 2007 đến nay, Hương Thủy đã có 15 năm liên tục vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện của UBND tỉnh giao. Với phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã đang tiếp tục lan tỏa, chúng tôi quyết tâm phấn đấu ghi dấu 16 năm liên tiếp và nhiều năm hơn nữa, vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện được UBND tỉnh phân bổ hàng năm”, bà Ngô Thị Ái Hương - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã nhấn mạnh.

“Hành trình Đỏ - Giọt hồng xứ Huế” - 2022 đặt ra mục tiêu đảm bảo nguồn cung cấp máu phục vụ chữa bệnh trong dịp sinh viên nghỉ hè; đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện, giáo dục tình yêu thương cộng đồng; tăng cường tuyên truyền, giáo dục về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) cho nhóm người trẻ, đoàn viên, thanh niên; tập dượt tổ chức tiếp nhận máu với số lượng lớn dự phòng tai nạn, thảm họa; nâng cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác vận động hiến máu tình nguyện tại cộng đồng; phấn đấu vận động được 2.000 người tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình.

Bài, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top