ClockThứ Sáu, 03/09/2021 13:49

Kỳ nghỉ lễ đặc biệt của các bạn trẻ

TTH.VN - Không còn những chuyến đi du lịch xa hay các cuộc vui tụ tập đông người, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với nhiều bạn trẻ là vô vàn trải nghiệm theo cách riêng...

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9Cho chính quyền trưng dụng khu nhà nghỉ gia đình làm điểm cách lyHỗ trợ 2.000 lít xăng cho đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịchTuổi trẻ xung kích xây dựng đô thị văn minh

Một nhóm bạn hỗ trợ nhập dữ liệu tiêm chủng vắc xin COVID-19 ở Trung tâm y tế Phú Vang. Ảnh: HĐPV

Người chọn nấu ăn, người lục tìm cuốn sách hay để đọc, người xem lại những bộ phim xưa cũ… nhưng cũng có bạn trẻ giờ này đang miệt mài với công việc phòng, chống dịch.

Ở nhà và tự tạo niềm vui

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, cũng là thời điểm tiết trời chuyển sang mùa thu dịu mát. Thay vì có một chuyến đi xa cùng bạn bè để thay đổi không khí, năm nay, Như Quỳnh (30 tuổi, TP. Huế) chọn ở nhà để vừa đảm bảo an toàn, vừa tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch, hạn chế đi lại. Quỳnh đã tự lên kế hoạch cho thời gian nghỉ lễ của bản thân.

Quỳnh kể, những năm trước vào dịp nghỉ này, cô thường cùng nhóm bạn thân đi du lịch một nước nào đó ở Đông Nam Á hoặc một địa danh nổi tiếng trong nước. Nhưng trong tình hình dịch bệnh, lựa chọn phù hợp nhất lúc này là ở nhà và tự tạo niềm vui”, Quỳnh nói.

Niềm vui tự tạo mà cô gái trẻ này lên kế hoạch là nấu những bữa ăn thật ngon và tìm đọc một vài cuốn sách hay, ngoài ra tranh thủ đạp xe đạp vòng quanh ra ngoại ô của Huế để ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành.

 “Mình nghĩ, hãy tận hưởng sự bình ổn theo cách riêng trong những ngày nghỉ lễ nhưng cũng phải biết ý thức, vừa vui chơi nhưng cũng vừa phòng chống dịch”, Quỳnh tâm sự.

Cũng như Quỳnh, Trương Mỹ Lý (27 tuổi, TP. Huế) cũng đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ ngay trên… quê hương thay cho những dự định trước đó không thể thực hiện được vì dịch. 

Chọn ở nhà, Lý lục lại những bộ phim hay để xem lại, như tìm lại một phần ký ức từng trải qua và xem những khung cảnh, hình ảnh từ phim. “Xem phim cũng là cách mình đang đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đấy thôi” – Lý hài hước. Lý lên lịch cho rất nhiều tập phim và nói rằng sẽ xem lại hai bộ phim đầu tiên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (Victor Vũ) và “Skull Island” (Jordan Vogt-Roberts).

Theo lý giải của “người mê phim” này, đây là hai bộ phim sẽ giúp cô có rất nhiều trải nghiệm, “đi du lịch” tới… những nơi mình từng đến với khung cảnh bình yên, đẹp mê hồn từ Hạ Long, Ninh Bình, cho đến Quảng Bình hay vào tận Phú Yên.

Góp sức trẻ cùng chống dịch 

Không thể đi du lịch xa, hẹn hò cùng bạn bè, một nhóm bạn trẻ chọn kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay bằng trải nghiệm tham gia phòng chống dịch COVID-19. Có người đã tình nguyện từ trước đó nhiều ngày, nhưng cũng có người vừa bắt đầu.

Hai bạn trẻ ở tham gia chống dịch ở xã Phú Dương (TP. Huế). Ảnh: A.Túc

Trong khi bạn bè có những giây phút nghỉ ngơi bên gia đình, cô sinh viên trẻ Thuỳ Hương (Trường đại học Y dược, Đại học Huế) đang tất bật với việc tham gia đội ngũ y tế phòng, chống dịch ở tận Bình Dương. Những ngày này, Hương làm việc trong khu điều trị các bệnh nhân dương tính COVID-19 với các công việc từ nhận bệnh, chuyển bệnh, phát cơm nước, phát thuốc cho đến hỗ trợ hành chính, quản lý sinh hoạt của bệnh nhân…

Hương kể, nhiều đêm lướt facebook thấy bạn bè đăng ảnh ở cùng gia đình cũng cảm thấy hơi tủi thân vì nhớ nhà. Mất một vài giây, cô định hình lại khi đang làm nhiệm vụ rất quan trọng, đó là chiến đấu với dịch, nên không được nản lòng. Quanh Hương, ai cũng động viên tinh thần lẫn nhau, cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ.

“Đây là chặng đường, tháng ngày tôi được sống có ý nghĩa, được học hỏi thêm nhiều điều, được cống hiến cho đất nước, cho Tổ quốc và cảm nhận được tình người ấm ấp, tinh thần đoàn kết”, Hương nói và hy vọng mọi người chấp hành tốt, đồng sức đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Vừa tốt nghiệp Trường đại học Khoa học, Đại học Huế - Trần Nhung (22 tuổi, Phú Vang) tranh thủ thời gian nghỉ lễ để vừa hỗ trợ đội ngũ y tế, vừa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những ngày này, Nhung cùng đội thiện nguyện thuộc Huyện đoàn Phú Vang đảm nhận công việc cập nhật dữ liệu thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.

Công việc dù đơn giản nhưng đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ để bảo đảm tất cả thông tin đầy đủ, đưa lên hệ thống kịp thời. Dựa vào những thông tin cũng như chỉ số sức khoẻ của người đã tiêm, đội ngũ y tế sẽ dễ quản lý và theo dõi. Nhờ sự hỗ trợ từ Nhung cũng như một số bạn trẻ khác, phần nào giúp đội ngũ y tế có nhiều thời gian hơn, đẩy nhanh tiến độ, tập trung hoàn thành các công việc khác.

Sau thời gian hỗ trợ ở Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Nhung lại cùng các bạn trẻ kêu gọi hỗ trợ, chuyển những phần quà đến các hoàn cảnh bà con gặp khó khăn, ảnh hưởng do dịch COVID-19.

“Có lẽ đây là kỳ nghỉ lễ nhiều kỉ niệm nhất trong suốt những năm tháng tuổi trẻ của mình. Hy vọng rồi đây dịch sẽ qua nhanh, mọi người sẽ trở lại với cuộc sống thường nhật thật bình yên”, Nhung tâm sự.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch cắm trại “bùng nổ”

Du lịch cắm trại đang thu hút nhiều người tham gia, chủ yếu là các bạn trẻ. Ngày hè, vào dịp cuối tuần hay vào các kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều nhóm bạn, gia đình, người thân tìm nơi tĩnh lặng để được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống yên bình…

Du lịch cắm trại “bùng nổ”

TIN MỚI

Return to top