ClockThứ Ba, 15/06/2021 09:51

“Mẹ ơi! con ghét con Corona!”

Sân chơi hè cho trẻĐể trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn bổ ích

Việc bị mẹ gọi dậy sớm để đi học hằng ngày là điều không hề thú vị chút nào đối với một cậu bé 5 tuổi như Cây. Trước đây, cứ mỗi sáng thức dậy, nó lại hỏi mẹ: “Mẹ ơi! Hôm nay có phải là ngày nghỉ không mẹ”. Thế mà đã 1 tháng nay, kể từ ngày các con nhận được thông báo nghỉ học từ cô giáo chủ nhiệm lớp, thời gian đầu, ngày nào câu đầu tiên khi vừa mới mở mắt tỉnh dậy buổi sáng là hỏi tôi: “Tại sao mẹ cho con nghỉ hoài vậy?”

Câu hỏi mỗi sáng của con làm tôi vừa thấy hài hước, vừa thương con. Tuổi thơ của các con lúc này cần hơn hết những người bạn đồng trang lứa cùng nhảy nhót, vui chơi và cả những xung đột phải méc cô: “cô ơi, bạn đánh con…” thì bỗng phải giãn cách dài ngày bất khả kháng.

- À, vì con vi-rút Corona rất nguy hiểm nên con được nghỉ ở nhà để an toàn hơn, tôi cười giải thích với con.

- Mặt cu cậu ra vẻ giận dữ: “Hừm, con ghét con Corona”…

Chúng tôi may mắn có ông bà ở cùng nên thời điểm dịch bệnh như thế này không phải đau đầu chuyện ai giữ con để đi làm. Thế rồi, Cây dần kết thân với bạn ti-vi, bạn ấy chiếu xe tăng cho Cây xem bất cứ lúc nào Cây muốn. Sợ con quá mải mê với màn hình ti-vi, tôi phải dọa con:

- Con xem ti-vi ít thôi kẻo bị đau mắt đấy.

- Hừm, con chán thật, Cây ngậm ngùi tắt ti-vi mà không quên gửi cho mẹ một lời than vãn.

Tôi khuyến khích con vẽ tranh. Hàng ngày, Cây giúp ông bà xé lịch treo tường không biết bao nhiêu lần để thể hiện tác phẩm của mình vào mặt trắng phía sau. Tôi cũng suy nghĩ đủ trò để con quên đi sự buồn chán: nào là mua bể bơi cho con tắm hàng ngày, dẫn con ra vườn cùng con trồng cây để con yêu thiên nhiên hơn, cùng con đạp xe đạp mỗi chiều quanh nhà để con được vận động…

Tổng kết năm học này, thay vì các con được nhận phần thưởng, chụp hình lưu niệm và liên hoan ở lớp thì phụ huynh chúng tôi được đến nhận giúp các con trong trạng thái gấp vội vì đang là ngày đi làm. Nhìn thấy các cô cũng tất bật chuẩn bị những phần quà để trao cho phụ huynh thay vì trao cho các con, nhưng trên khuôn mặt thiếu rất nhiều nụ cười. Các cô cũng rất nhớ các con, nhớ những giờ đứng lớp khản hết cả tiếng vì bọn trẻ quá nghịch và nhớ ngôi trường thân yêu nơi ngày ngày sự hồn nhiên con trẻ đã nhiễm luôn sang các cô.

Dạo gần đây tôi không thấy con hỏi “tại sao mẹ cho con nghỉ hoài” nữa, dường như việc “bị nghỉ học” đã trở thành phản xạ có điều kiện của con. Mong dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi để các con được đến trường. Và nụ cười sảng khoái trên môi của các con ngày trở lại trường sẽ đến sớm thôi!

TRẦN KHANG DI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích co trẻ em

Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu về Quyền Trẻ em” và Ngày hội giao lưu “CLB thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em năm 2024” và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích co trẻ em
Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non

Chiều 27/5, Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em năm 2024. Hoạt động nhằm chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non
Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”

Sử dụng các sản phẩm thuốc lá đều đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả gia đình và xã hội. Các tổn thất này bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút/mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm.

Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top