ClockThứ Hai, 02/09/2024 08:58

Mỗi ngôi nhà là một lá cờ Tổ quốc

TTH.VN - Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, nhiều bạn trẻ đã vẽ Quốc kỳ, bản đồ Việt Nam trên mái nhà, cửa cuốn, tường nhà…để bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước.

Ngày Quốc khánh 2/9, niềm tự hào của dân tộc Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ Quốc khánh Để dịp lễ Quốc khánh vui tươi, an toàn

Trào lưu "mỗi ngôi nhà là một lá cờ Tổ quốc" được nhiều người dân nhiệt tình hưởng ứng 

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok trở nên sôi động với trào lưu “Mỗi ngôi nhà là một lá cờ Tổ quốc” khi có hàng ngàn video vẽ quốc kỳ lên mái nhà. Trào lưu vẽ Quốc kỳ ngày càng được nhiều người đồng tình hưởng ứng và trở thành một trong những trào lưu thịnh hành nhất năm 2024, hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Xuất phát từ việc tận dụng mái ngói đỏ để vẽ thêm ngôi sao vàng 5 cánh tạo nên một lá cờ khổng lồ, nhiều người đã có những cách làm sáng tạo, độc đáo hơn như vẽ và sơn toàn bộ lá cờ lên mái tôn. Dần dần, nhiều gia đình trên khắp mọi miền Tổ quốc đã vẽ, sáng tạo lên nhiều không gian khác nhau, như cổng nhà, tường nhà, cửa cuốn… Hình ảnh bản đồ Việt Nam, lá cờ Đảng, chân dung Bác Hồ cũng được người dân thể hiện một cách chỉn chu, kỳ công và đầy tâm huyết.

Đặng Văn Vũ, sinh năm 1999, trú ở Hương Văn, TX.Hương Trà cũng đã hoàn thiện lá cờ Tổ quốc trên mái nhà. Vũ cho biết: “Mình thấy vẽ Quốc kỳ lên mái nhà là một hành động đẹp mang ý nghĩa lớn nên quyết định mua sơn về để thực hiện ngay”. Thời gian tìm hiểu cách vẽ cờ sao cho đúng, đo đạc, vẽ và sơn cờ Tổ quốc mất tầm một ngày. Sau khi hoàn thành lá cờ, chàng trai 9x tiếp tục vẽ bản đồ Việt Nam lên mái tôn để lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước đến cộng đồng. Vũ đã đăng tải hình ảnh đẹp này lên trang cá nhân; đồng thời, kêu gọi mọi người cùng “nhuộm đỏ” mái nhà. Bài viết của Vũ đã nhận được nhiều lượt yêu thích và hưởng ứng của mọi người. “Mình rất vui và hạnh phúc khi đã lan tỏa cảm hứng cho nhiều bạn trẻ”, Vũ tự hào.

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trở thành một làn sóng thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc của đồng bào cả nước. Đặc biệt, xu hướng này là một minh chứng cho tình yêu nước mãnh liệt của thế hệ trẻ Việt Nam. Không chỉ các tỉnh, thành phố lớn, tại Thừa Thiên Huế, trào lưu này đã xuất hiện khắp mọi nơi, từ vùng ngoại ô đến các huyện, thị. Bằng sự sáng tạo, sức trẻ và niềm đam mê của những người trẻ, tình yêu quê hương, Tổ quốc ngày càng được lan tỏa rộng khắp.

Cùng chung tinh thần “trong mắt có Đảng, trong tim có đồng bào”, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, quán cà phê cũng nhiệt tình hòa chung không khí này. Nhiều cửa hàng đã sơn toàn bộ Quốc kỳ Việt Nam lên cửa cuốn trước mặt tiền. “Không chỉ là trào lưu, việc vẽ lá cờ trên cửa cuốn là một hành động đẹp, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc của toàn bộ thành viên cửa hàng”. Chị Nguyễn Thị Hoài, chủ một cửa hàng xe máy tại TX. Hương Trà cho hay.

Ghi nhận tại TP. Huế, nhiều quán cà phê sáng tạo bằng cách vẽ Quốc kỳ lồng ghép bản đồ Việt Nam trông rất bắt mắt. Hình ảnh đẹp này được chia sẻ rộng rãi, thu hút nhiều du khách đến check-in. Anh Hoàng Đắc Duy, du khách Gia Lai chia sẻ: “Mình đến Huế du lịch dịp Quốc khánh, tình cờ tìm được quán cà phê vừa có cảnh “chill”, vừa có hình ảnh lá cờ Việt Nam khổng lồ rất đẹp nên đã đến chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè. Hy vọng rằng, những hình ảnh đầy ý nghĩa này không chỉ lan truyền trong nước mà còn được chia sẻ rộng rãi đến bạn bè quốc tế”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, việc vẽ, sơn cờ Tổ quốc lên mái nhà là một hành động đẹp, mang ý nghĩa lớn, thể hiện tình cảm của Nhân dân với đất nước, nhất là trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, mọi người nên vẽ, sơn theo tỷ lệ, kích thước, màu sắc của Quốc kỳ theo đúng quy chuẩn. Nếu có bất kỳ hành vi xuyên tạc, vẽ hình hoặc sơn cờ không đúng chuẩn thì nhắc nhở hoặc xử lý theo quy định.

Dưới đây là hình ảnh mà Thừa Thiên Huế online ghi nhận được:

Đặng Văn Vũ, chàng trai 9x đã tự mua sơn vẽ cờ và bản đồ Việt Nam trên mái nhà
Nhìn từ trên cao, mái nhà như một lá cờ Tổ quốc khổng lồ, rực rỡ dưới ánh nắng
Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cũng hòa chung không khí sơn cờ chào mừng ngày Quốc khánh
Hình ảnh lá cờ Việt Nam được người dân thể hiện một cách kỳ công và đầy tâm huyết 
Trào lưu là một minh chứng cho tình yêu quê hương, đất nước mãnh liệt của thế hệ trẻ Việt Nam 

Quán cà phê tại TP. Huế sáng tạo bằng cách vẽ Quốc kỳ lồng ghép bản đồ Việt Nam cùng 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

 Hình ảnh lá cờ Việt Nam tạo nên một khung cảnh ấn tượng bên dòng sông Hương thơ mộng

Mỗi ngôi nhà là một lá cờ Tổ quốc
Bài, ảnh, clip: Bạch Châu - Thắng Phan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top