ClockThứ Ba, 13/06/2023 07:00

Mùa hè ý nghĩa

TTH - Vừa tăng cường các hoạt động vui chơi kết hợp rèn luyện thể chất, vừa lan tỏa văn hóa đọc, mùa hè của thanh, thiếu nhi Hương Thủy ngày càng thú vị, ý nghĩa hơn.

Nâng cao chất lượng hệ thống y tế cơ sở

leftcenterrightdel
Ngày hội đọc sách - một trong những mô hình lan tỏa văn hóa đọc 

Ngày 6/6, xã Thủy Phù khai mạc lớp võ miễn phí hè cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên xã và CLB Taekwondo Bảo Long phối hợp tổ chức, duy trì từ năm 2019 đến nay.

Nếu nói về tầm vóc, quy mô, khóa học này chưa đủ để tạo thành điểm nhấn. Nhưng ở khía cạnh khác, đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, rất đáng để nhân rộng.

Từ sự huấn luyện trực tiếp của HLV Ngô Đắc Tiến và các thành viên trong Ban huấn luyện của CLB Taekwondo Bảo Long, ngoài nắm vững các kỹ thuật cơ bản của môn Taekwondo, trong quá tập luyện, thanh, thiếu nhi còn được truyền đạt về võ đạo, quy tắc ứng xử và được trang bị thêm kỹ năng sống. Điều này vừa giúp các em có thêm sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe, tránh xa tệ nạn và có thêm kỹ năng tự vệ, ứng phó trước những tình huống bất ngờ.

Phối hợp với Trường trung cấp TDTT và Đoàn Bóng đá tỉnh, cứ mỗi dịp hè, TX. Hương Thủy tổ chức một số lớp học cầu lông, bơi, bóng đá, được đông đảo phụ huynh trên địa bàn ủng hộ.

Những lớp học này vừa giúp các con nâng cao thể lực, phát huy năng khiếu, vừa trang bị thêm tính kỷ luật và kỹ năng tự bảo vệ. Đây là những lựa chọn rất hợp lý đối với những người không có điều kiện về thời gian, kinh phí để cho con đi chơi xa dịp hè, ông Ngô Đức Quang – phụ huynh có con đang theo học lớp bơi nhìn nhận.

Ngoài các hoạt động thể chất, việc lan tỏa văn hóa đọc cũng là một điểm nhấn của TX. Hương Thủy những năm gần đây khi các mô hình, như tủ sách 0 đồng; tủ sách thôn, gia đình, dòng họ; tủ sách tại thư viện các trường học trên địa bàn liên tục được bổ sung cả về số lượng đầu sách, chủ đề với sự tham gia của Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao TX. Hương Thủy… cùng những đóng góp của đông đảo học sinh, phụ huynh. Điều này cho thấy, văn hóa đọc trên địa bàn TX. Hương Thủy được quan tâm và lan tỏa đáng phấn khởi.

Ngoài những tủ sách nói trên, địa chỉ được nhiều bạn đọc tìm đến là thư viện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao TX. Hương Thủy. “Bình thường em mượn sách ở thư viện của trường. Còn dịp hè thì thư viện ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao là địa chỉ quen thuộc của em. Ở đây vừa có nhiều sách hay, vừa thoáng mát, thân thiện nên không riêng em mà rất đông bạn các trường khác cũng thường xuyên đến đây mượn sách”, Ngô Tiến – học sinh Trường THCS Thủy Châu cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đấu – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao TX. Hương Thủy thông tin, hiện, thư viện ở Trung tâm có gần 3.500 đầu sách với khoảng 7.000 cuốn sách, đầy đủ các thể loại. Những đầu tư của thị xã về cơ sở vật chất cùng việc đơn giản hóa thủ tục mượn sách, cung cách phục vụ bạn đọc… đã góp phần thu hút bạn đọc đến thư viện ngày một đông.

Để tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc, đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, thư viện nhà trường…, thời gian tới, bên cạnh tiếp tục thực hiện Đề án “Thiết lập và phát triển Tủ sách Huế”; sử dụng phần mềm chuyên dụng kết nối liên thông giữa hệ thống thư viện các cấp của thị xã đến tỉnh và quốc gia, tiến tới triển khai thực hiện chuyển đổi số trong thư viện; bổ sung thêm các đầu sách mới, Hương Thủy sẽ bố trí, xây dựng, cải tạo hệ thống thư viện trên địa bàn trở những không gian đọc sách thân thiện, phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Bài, ảnh: GIA HUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn như Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Thông tấn xã Lào; Đài Phát thanh Quốc gia Lào đều có các bài viết ca ngợi về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top