ClockThứ Hai, 12/10/2020 14:31

Muôn trái tim người lao động hướng về đại hội

TTH - Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi và tập trung chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIThảo luận và cho ý kiến lần cuối về Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVITăng cường công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Người lao động kỳ vọng tỉnh nhà ngày càng phát triển (Trong ảnh: Công nhân làm việc tại Công ty CP Dệt may Huế)

Nhiều hoạt động thiết thực

Những ngày sau khi bão số 5 (giữa tháng 9 vừa qua) đổ bộ vào Thừa Thiên Huế, các cấp công đoàn trong tỉnh đã “tỏa rộng” về các địa bàn bị ảnh hưởng nặng và tiến hành khảo sát, thăm hỏi, động viên các trường hợp đoàn viên, NLĐ có nhà bị hư hỏng. Tính đến nay, có hàng chục trường hợp bị thiệt hại được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các công đoàn cấp trên cơ sở chung tay hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Một hoạt động xuyên suốt của các cấp công đoàn trong tỉnh trong năm nay là đồng hành, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh trích nguồn ngân sách hỗ trợ hơn 1.300 đoàn viên, NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 620 triệu đồng. Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đoàn viên cũng ủng hộ gần 650 triệu đồng và đã thăm, hỗ trợ hơn 4.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với các hoạt động trên, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, đảm bảo quan hệ lao động ổn định và không để xảy ra các cuộc đình công, tránh các thế lực thù địch lợi dụng là một trong những nhiệm vụ được đơn vị chú trọng nhằm hướng về Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Để làm tốt nhiệm vụ trên, thời gian qua, các cấp công đoàn đã tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ, đặc biệt là ở những ngành nghề ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. Bên cạnh hỗ trợ vật chất, một số phiên chợ việc làm hay nhiều hình thức hỗ trợ khác cũng được triển khai. Tuy đời sống NLĐ còn nhiều khó khăn, nhưng với đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội và đội phản ứng nhanh, LĐLĐ tỉnh luôn hướng về cơ sở để kịp thời nắm bắt tình hình, tránh để các tình huống xấu xảy ra.

LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội; chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng đơn vị. Nhờ vậy, các phong trào thi đua có sức lan tỏa, đạt được nhiều kết quả như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào thi đua thực hiện các công trình, sản phẩm mới; phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Nổi bật, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động giai đoạn 2016 - 2020 và tuyên dương 80 tập thể và 215 cá nhân có thành tích tiêu biểu vào cuối tháng 7 vừa qua.

Hướng về đại hội

Theo bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, hiện các cấp công đoàn trong tỉnh đang tập trung rà soát lại các chỉ tiêu đầu năm và quyết tâm cao độ nhằm hoàn thành mục tiêu đặt ra, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Quan trọng nhất vẫn là tập trung nâng cao phúc lợi cho đoàn viên với nhiều hoạt động thiết thực; thông qua đó tạo dựng niềm tin của NLĐ với tổ chức Công đoàn nói riêng và Đảng, Nhà nước nói chung.

Công tác tuyên truyền để đoàn viên, NLĐ hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được LĐLĐ tỉnh chú trọng triển khai. Ngoài các băng rôn, khẩu hiệu trực quan và hệ thống truyền thông của công đoàn, việc tuyên truyền được khéo léo lồng ghép vào nhiều hoạt động thiết thực.

Trước đó, các hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng là những kênh tuyên truyền hiệu quả từ cấp tỉnh cho đến cơ sở. Nhiều đoàn viên và NLĐ đã tham gia góp ý vào nội dung văn kiện, gởi gắm tâm tư, nguyện vọng của giai cấp công nhân.

Chị Lê Thị Bích Hạnh, NLĐ tại Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế (Khu Công nghiệp Phú Đa, Phú Vang) cho biết, thông qua các buổi tuyên truyền và thông tin trên báo chí, bản thân chị gởi gắm niềm tin tuyệt đối đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, kỳ vọng đây sẽ là dấu mốc đưa tỉnh nhà phát triển, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Qua đó, NLĐ có cơ hội tiếp cận việc làm và mức lương cao hơn hiện tại để cải thiện đời sống. Chị Hạnh và nhiều đồng nghiệp còn mong muốn công nhân lao động được quan tâm hơn nữa, tham gia nhiều buổi đối thoại với lãnh đạo Đảng, Nhà nước để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng xung quanh các vấn đề về đời sống, việc làm.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương cho hay, lực lượng công nhân Thừa Thiên Huế luôn hướng về đại hội với tâm thế đổi mới, đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chung sức đóng góp, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong nhiệm kỳ tới.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top