ClockChủ Nhật, 15/10/2017 19:24

Ngư dân bắt được con lươn vàng lạ mắt

TTH.VN - Mấy ngày nay, người dân tại thôn Tiền Thành, xã Hương Phong, thị Xã Hương Trà đổ xô đến nhà anh Trần Dương (35 tuổi) ngụ cùng thôn, để tận mắt chứng kiến con lươn vàng lạ mắt mà anh may mắn bắt được.

Con lươn vàng mà anh Dương bắt được.

Con lươn màu vàng óng dài chừng 40cm, nặng khoảng 0,3kg có màu vàng rất lạ. Hiện con lươn đang sống khỏe mạnh và được anh nuôi làm cảnh trước nhà.

Trước đó, khi đang đi thả lưới thì anh Dương vô tình bắt được con lươn lạ, toàn thân có màu vàng óng rất bắt mắt. Trong vòng 5 tháng qua, đây là lần thứ 3 anh bắt được con lươn y hệt như vậy.

Anh Trần Dương cho biết: “Tôi và người dân ở đây chưa bao giờ bắt được hay nhìn thấy con lươn có màu lạ như thế, trước đó tôi có bắt được hai lần rồi nhưng vì quá hoảng sợ khi thấy lươn màu vàng nên tôi đã thả xuống sông".

Con lươn vàng đang được anh Dương nuôi để làm cảnh

Nhiều người cho rằng, lươn có màu vàng óng là do đột biến gen, với tỉ lệ hiếm nên người dân ít gặp trong tự nhiên. Thầy Võ Đình Ba, giảng viên khoa Sinh học Trường ĐHKH thì theo ngư loại học, hiện tượng này là kiểu thích nghi với môi trường, có thể con này sống thời gian dài trong bóng tối hoặc nước đục dẫn đến con lươn có màu sắc như vậy.

Dưới góc độ y  học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, được nhiều người tìm mua.

Tin, ảnh, clip: Minh Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Return to top