ClockChủ Nhật, 01/10/2023 17:39

Ngược dòng thời gian với Y2K

TTH - Tích cực và đầy năng lượng, phong cách Y2K (phong cách nội thất lấy cảm hứng từ những năm 1990 - 2000 pha trộn với xu hướng nội thất hiện đại) đang ngày càng được nhiều người lựa chọn, từ đó mang hơi thở tươi tắn, trẻ trung và cá tính vào không gian sống.

Giảm tiếng ồn cho nhà phốNơi chốn ngọt ngào

Tông màu rực rỡ, nổi bật của phong cách Y2K giúp ngôi nhà trở nên tươi mới, trẻ trung 

Là một người trẻ làm mảng truyền thông, Thiện Minh (TP. Huế) có cuộc sống năng động và tích cực. Mới đây, Minh vừa thay đổi phong cách bài trí và đồ nội thất cho căn phòng của mình. Anh kể: “Không chỉ là đặc thù công việc cần bắt “trend”, đối với mình, sự tươi mới và rực rỡ là nguồn cảm hứng tích cực để làm việc. Mình nhận thấy sự tương thích của bản thân với phong cách Y2K. Không chỉ mình, thế hệ Gen Y (1981 – 1996), Gen Z (1997 – 2012) cũng đang rất yêu chuộng phong cách này”.

Bắt nguồn từ phim ảnh và thời trang, những sản phẩm nội thất và phong cách cá tính, độc đáo mang thiên hướng cá nhân của những năm 1990 – 2000 đã từng bước du nhập vào đời sống hiện đại. Nhất là sau đại dịch, khi nhiều người tìm đến sự cân bằng cho cuộc sống từ những điều bình dị và gắn bó nhất, đó là căn nhà của mỗi gia đình thì sự chăm chút tỉ mỉ cho không gian sống ngày càng tỉ mẩn và đầu tư hơn. Với phong cách Y2K, những sắc màu trẻ trung, tươi mới, những hình khối thân thiện và dễ chịu có tác dụng xoa dịu, cải thiện tinh thần, mang đến nguồn năng lượng tích cực để mỗi cá nhân vượt qua căng thẳng và yêu đời hơn.

Cùng với nguồn năng lượng tươi mới, tích cực, phong cách Y2K còn gợi nhớ những khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi thơ. Nhất là vào những năm 2000, ký ức của nhiều người vẫn còn nhớ như in những hình ảnh sinh động của các bộ phim, của những nhân vật điện ảnh, những chiếc ghế sô pha hay vật trang trí với tông màu rực rỡ chủ đạo. Những năm tháng ấy không mất đi mà trở thành những cảm xúc và cảm hứng của nhiều người, bởi thế, lựa chọn phong cách Y2K cho không gian sống cũng chính là khơi nguồn cho sự hồi sinh của những ký ức, sắc màu đã một thời vang bóng.

Chị Bảo Nhi chủ một tiệm đồ decor cho biết: “Không chỉ mang đến cảm giác thoải mái và hoài niệm, xu hướng Y2K còn mang người trẻ ngược dòng thời gian để quay trở về những tháng năm thơ ấu cách đây hai thập kỷ. Dù tận hưởng một sự hoài niệm cổ điển nhưng phong cách này vẫn giữ được đặc trưng riêng khi kết hợp với các sản phẩm decor, nội thất hiện đại”.

Phong cách Y2K cho không gian sống chú trọng nhiều vào việc nâng cao tâm trạng, tạo sự hứng khởi cho gia chủ. Bởi thế, từ sàn nhà, tường, trần nhà cho đến sản phẩm trang trí hay sản phẩm nội thất đều có chung một đặc điểm, đó là gần gũi nhưng vẫn bắt mắt và tươi sáng.

Những mảng tường trầm lắng sẽ trở nên sáng tươi bằng các sắc màu trẻ trung, đầy cảm hứng như màu hồng, màu xanh dịu mắt, phối trí với đó là sự điểm tô của tông màu trung tính như màu trắng, xám, nâu, ghi để trung hòa không gian, đồng thời tăng thêm phần hiện đại cho phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp.

Một điểm nhấn mà những tín đồ của Y2K chẳng thể bỏ qua, đó là ánh sáng rực rỡ, tươi mới. Sự trở lại của phong cách Y2K đã mang những chiếc đèn sắt, đèn công nghiệp kiểu cũ, đèn neon, đèn LED trở lại với không gian phòng khách, phòng ngủ. Anh Hoàng Anh Tuấn, chủ xưởng chuyên đèn công nghiệp cổ điển cho biết: “Y2K rất hoài cổ, vì vậy đèn công nghiệp cũ hoặc các loại đèn có màu sắc bắt mắt khác cũng được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Ánh sáng có cường độ mạnh nhưng không chói mắt, khi phối trí với những sắc màu rực rỡ của trào lưu này sẽ tăng thêm sức sống, sinh khí cho ngôi nhà, đồng thời cũng gợi nhớ lại về khoảng thời gian rực rỡ, đầy sức sống cách đây hai thập kỷ”.

Bài: Mai Huế - Ảnh: nha.net.vn
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Return to top