ClockThứ Hai, 20/02/2023 07:47

Nhà cấp bốn hiện đại

TTH - Xu hướng xây dựng nhà cấp bốn hiện đại ngày một tăng cao bởi nhu cầu “ra riêng” của những cặp vợ chồng trẻ ngày càng tăng. Nhà cấp bốn được xem là giải pháp giúp các cặp đôi vừa có không gian riêng, vừa có một ngôi nhà hiện đại với đầy đủ tiện nghi.

Tạo không gian sống hoàn hảoHiện đại, tinh tế với phong cách công nghiệpWabi Sabi - Cái đẹp từ điều không hoàn hảo

Nhà cấp bốn hiện đại với khoảng sân thoáng mát

Đa tiện ích

Phong cách thiết kế nhà cấp bốn hiện đại đã và đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở độc đáo hiện nay. Với nhu cầu xây dựng nhà ở ngày một tăng cao, mẫu nhà cấp bốn thường được nhiều người lựa chọn bởi có nhiều tiện ích, đồng thời, phong cách kiến trúc của nhà cấp 4 vừa đẹp vừa đa dạng, rộng rãi và có thể tận dụng tối đa cho gia đình đông người.

Vừa mới cưới nhau một thời gian không lâu, gia đình chị Hoàng Thị Ngọc Như, 28 tuổi, phường An Tây, TP. Huế đã chọn việc xây dựng một căn nhà cấp bốn trên mảnh đất mà hai vợ chồng tích góp mua được, thay vì mua một căn chung cư. Chị Ngọc Như chia sẻ: “Ở Huế, việc có một căn nhà riêng vẫn tự do và thoải mái hơn là ở chung cư. Vì hai vợ chồng còn trẻ nên một căn nhà cấp 4 là sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của cả hai. Tuy diện tích căn nhà không lớn nhưng với việc thiết kế và trang trí hợp lý khiến không gian sống trở nên thoải mái và phù hợp với việc sinh hoạt chung của gia đình”.

Phòng khách được bài trí rộng rãi

Không cầu kỳ và phức tạp, các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có nhiều ưu điểm vượt trội như thời gian xây dựng ngắn, nguyên vật liệu xây dựng đa dạng, dễ tìm, không gian sống gần gũi với thiên nhiên và thuận tiện trong việc sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình.

Theo kiến trúc sư Lê Văn Thịnh, TP. Huế, diện tích của mẫu nhà này tuy khiêm tốn nhưng lại không hề gò bó nếu bố trí phòng ốc hợp lý, không gian thoải mái, thoáng mát, có nhiều biến tấu kiến trúc độc đáo, đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ. Tùy vào nhu cầu của gia chủ, căn nhà cấp bốn có thể được thiết kế thêm gác lửng để tăng thêm diện tích sử dụng.

Không chỉ phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ ở thành phố, nhà cấp 4 còn là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có người lớn tuổi muốn xây nhà ở khu vực nông thôn với thiết kế không gian mở cùng với khoảng sân vườn rộng. Điều này giúp những người lớn tuổi có thể hòa mình với thiên nhiên, mang lại sức khỏe, sự thoải mái cho những thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm chi phí

Tồn tại song song với những ngôi nhà cao tầng, những căn biệt thự sang trọng, thiết kế nhà cấp bốn với không gian mở vẫn toát lên được sự phóng khoáng và mang dấu ấn riêng. Lý do là bởi phong cách kiến trúc này sở hữu rất nhiều những ưu điểm. Nổi bật nhất trong đó là vừa tiết kiệm được diện tích, vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng. Tận dụng tối đa không gian sống, giải quyết được tình trạng “đất chật, người đông” hiện nay.

Đến thăm căn nhà nhỏ nhưng ấm cúng và đầy đủ tiện nghi vào dịp đầu năm mới, anh Hồ Văn Ân, 30 tuổi, phường Hương Sơ, TP. Huế chia sẻ: “Căn nhà này anh và vợ đã lên ý tưởng thiết kế và xây dựng cách đây 2 năm. Thời điểm mới lập gia đình, điều kiện kinh tế còn hạn chế nên gia đình quyết định xây nhà cấp bốn. Tuy nhiên, với cách bố trí nội thất theo phong cách tối giản cùng với khoảng sân rộng phía trước nhà có thể trồng thêm cây xanh, khiến cho không gian sống trở nên thoải mái và mát mẻ

Theo kiến trúc sư Lê Văn Thịnh, ngoài việc đóng trần thạch cao, chúng ta có thể lựa chọn vật liệu có chi phí tiết kiệm hơn, đặc biệt là nhà cấp bốn mái tôn sẽ giúp giảm chi phí phần móng do mái tôn nhẹ, không phải chịu tải trọng lớn như các loại vật liệu khác. Nếu sử dụng mái ngói thay cho đổ mái bằng cũng tiết kiệm được khá nhiều, tuy nhiên chi phí lợp ngói cũng khá cao. Do vậy, mái tôn là lựa chọn hoàn hảo cả về chi phí rẻ lẫn thi công nhanh và lại giúp phần móng không quá tốn kém. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ bởi những loại trần này thường khiến căn nhà trở nên nóng hơn.

Bài: Bạch Châu - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà phố có vườn rau

Diện tích nhà ở phố khiêm tốn, nhiều gia đình vẫn có thể sử dụng những khoảng sân, góc ban công nhỏ, không gian hẹp để trồng rau xanh phục vụ cho bữa ăn hàng ngày. Những chậu rau cũng giúp không gian ngoài trời của căn nhà thêm độc đáo và đẹp mắt.

Nhà phố có vườn rau
Nhà… không phòng khách

Từng đóng vai trò vô cùng quan trọng, thế nhưng với nhiều gia đình trẻ, không gian phòng khách đã không còn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi xây nên ngôi nhà cho riêng mình.

Nhà… không phòng khách
Cầu thang hanh thông

Vẻ như hết kiên nhẫn với cậu con trai tuổi dậy thì, chị Ngọc Hương (Phú Bài, Hương Thủy) nhất định đề nghị chồng phải nghiên cứu lại phong thủy cầu thang nhà mình để “hóa giải” tính khí ngủng ngẳng của con. Dù mắng át vợ “Đức năng thắng số, phong thủy tự trong bản tính của mình”, nhưng anh Đức Hải vẫn chiều theo ý vợ. Anh nghĩ đơn giản: Làm vợ yên lòng về cái phong thủy cầu thang thì nguồn cơn mọi sự trong nhà sẽ yên.

Cầu thang hanh thông
Tự thiết kế không gian sống

Cùng với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị hỗ trợ, mong muốn tự tay thiết kế nên không gian sống vừa đáp ứng nhu cầu của gia đình, vừa thể hiện được cá tính của gia chủ ngày càng dễ dàng thực hiện hơn.

Tự thiết kế không gian sống
Mới từ những thay đổi nhỏ

Đổi nhà mới là một việc làm rất khó, nhưng không ít người luôn muốn tìm kiếm sự khác biệt, mới mẻ trong chính căn nhà của mình. Để thỏa lòng mong ước, nhiều gia chủ chọn cách làm mới không gian sống bằng những thay đổi nhỏ.

Mới từ những thay đổi nhỏ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top