ClockChủ Nhật, 11/06/2023 07:44

Nhà phố mang phong cách Địa Trung Hải

TTH - Lãng mạn, phóng khoáng và đậm chất nghệ thuật, phong cách Địa Trung Hải ngày càng được nhiều nhà phố ưa chuộng và lựa chọn trong thiết kế nội thất.

Rustic - mộc mạc nhưng không nhàm chánChọn tone màu cho nội thất

leftcenterrightdel
 

Phóng khoáng, sang trọng

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải có tên gọi đầy đủ là phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng (Mediterranean Revival), bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu nằm ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải.

Với đặc tính nhấn mạnh vào không gian rộng mở và những đường nét kiến trúc phóng khoáng cả ở ngoại thất lẫn nội thất, xu hướng thiết kế này phù hợp với những ngôi nhà mặt phố, thoáng đãng hay những căn biệt thự ven biển hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn.

Tuy nhiên, việc áp dụng lối thiết kế Địa Trung Hải tại những căn hộ cao cấp, nhà trung tâm thành phố một cách khéo léo, kết hợp với những gam màu đặc trưng vẫn mang lại một không gian hoàn hảo, sang trọng.

leftcenterrightdel
 Phong cách Địa Trung Hải ngày càng được nhiều nhà phố ưa chuộng và lựa chọn trong thiết kế nội thất

Sở hữu căn hộ chung cư 65m2, anh Hoàng Ngọc Hưng, TP. Huế cho biết: “Cả hai vợ chồng đều muốn có một không gian mát mẻ, thoáng đãng vào mùa hè, thông thoáng nhưng vẫn tạo cảm giác ấm cúng vào mùa đông nên đã quyết định chọn phong cách Địa Trung Hải. Với đặc tính phóng khoáng, chỉ cần thêm vài điểm nhấn cho những căn phòng là đã tạo nên một không gian sống tươi mới, sáng tạo”.

“Mình chọn phối màu cam đất và be làm tông màu chủ đạo cho căn nhà bởi gam màu này có thể phối hợp hài hòa khiến không gian trở nên ấm cúng. Ở phòng khách có cửa vòm hướng ra ngoài đón nắng giúp không khí trong nhà luôn luôn thông thoáng”, anh Hưng chia sẻ.

Ngoài ra, kiểu thiết kế vòm được xem là nét đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải, những nét cong, bo góc, tạo cảm giác thư thái, thoải mái hài hòa trong tất cả các không gian, làm tăng tính uyển chuyển và sang trọng cho ngôi nhà.

Âm hưởng thiên nhiên

Cuộc sống hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về những thứ nguyên bản, gần gũi với thiên nhiên. Với lối kiến trúc được ví như “tiếng gọi từ đại dương”, phong cách Địa Trung Hải nổi lên như một điều tất yếu ở nhiều quốc gia và Việt Nam là một trong số đó. Khi thiết kế nội thất mang phong cách này, thiên nhiên được xem là yếu tố quan trọng nhất nhằm mang lại những nét đặc trưng của vùng nắng gió Địa Trung Hải.

Mang trong mình âm hưởng của thiên nhiên tươi mát, những tông màu thường thấy ở phong cách này mang sắc thái vui tươi, trong trẻo như sắc xanh của bầu trời và biển cả, nâu của đất nung, xanh của olive, tím của oải hương, vàng nhạt của nắng và trắng của cát biển… Tất cả những màu sắc trên khi được phối hợp khéo léo sẽ tạo ra tổng thể không gian phóng khoáng, mát mẻ, và không kém phần ấn tượng.

Bên cạnh những yếu tố liên quan đến thiên nhiên, thì những chất liệu từ thiên nhiên cũng được sử dụng triệt để trong những ngôi nhà trang trí theo phong cách Địa Trung Hải. Những chất liệu như đá cẩm thạch, gạch mosaic, chất liệu sắt, gốm sứ và đặc biệt là gỗ, tre, nứa… được đưa vào trong thiết kế này.

Nội thất trang trí theo phong cách thiết kế Địa Trung Hải thường không quá cầu kỳ mà hướng tới vẻ đẹp đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên. Vật dụng trong những căn hộ phong cách Địa Trung Hải thường có khả năng ứng dụng cao, dễ sử dụng hoặc chỉ đơn thuần phục vụ tính thẩm mỹ để trưng bày.

Theo kiến trúc sư Lê Văn Thịnh, TP. Huế, ngoài cấu trúc, màu sắc và nội thất mang hơi hướng thiên nhiên, những căn nhà theo phong cách Địa Trung Hải thường có sân vườn trồng nhiều cây cối, những hành lang rộng được bố trí tiểu cảnh và bàn ghế uống nước, cửa sổ lớn nhằm đón nguồn sáng tự nhiên tạo không gian thoáng đãng, tươi sáng”.

Bài: Diệp Chi - Ảnh: Tuấn Linh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống
“Pachome” - Nhà phố trên đồi

“Pachome” là tên gọi của một dự án nhà ở gia đình trên khu đất phân lô vùng đồi, thuộc phường Thủy Xuân - TP. Huế. Khu đất với mặt chính hướng đông nam là một thuận lợi để đón gió và tránh được nắng gắt, có nền nhiệt mát mẻ, cùng hướng nhìn đẹp với khung cảnh đồi núi, rừng thông...

“Pachome” -  Nhà phố trên đồi
Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Không gian sống chữa lành

Ngày nay, nhu cầu chữa lành những tổn thương tinh thần là rất lớn. Nhiều người thường tìm đến những dịch vụ chữa lành mà quên đi rằng, việc tạo lập không gian sống phù hợp cũng giúp mang đến những trải nghiệm cân bằng, thư thái, giảm stress hiệu quả.

Không gian sống chữa lành

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top