ClockThứ Ba, 19/10/2021 15:50

Những bóng hồng giữa cuộc sống thường nhật

TTH.VN - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ngày tôn vinh những người phụ nữ. Ở đâu cũng tràn ngập hoa, ở đâu cũng nhiều lời chúc tụng. Nhưng cũng có nhiều chị em vẫn thầm lặng, lam lũ với công việc, mưu sinh với cuộc sống.

Lan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành ĐiệnNữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trậnTận tâm nơi quê chồngĐồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Nữ lao công vẫn lặng lẽ với công việc, làm đẹp cho phố phường bất kể nắng mưa

Đó là những chị lao công miệt mài ca đêm quét rác làm sạch cho phố phường, hay những bà mẹ quê tảo tần quang gánh mưu sinh giữa thị thành, giữa những làng chài, những nữ quân nhân làm việc trong khi cách ly, nữ cán bộ ngành y vẫn âm thầm nơi tuyến đầu chống dịch…

“Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay dịch bệnh còn gian nan hơn. Chỉ mong mọi người ai cũng khoẻ mạnh, vui vẻ giữa cuộc đời” – nhiều chị em phụ nữ đã nói về ngày của chính mình.

Họ nói có hoa cũng tốt, nhưng nếu không có hoa họ cũng không buồn, vì phải tất bật, bận rộn với công việc, lo toan cho đời sống gia đình. Họ như những đoá hoa giản dị, giữa đời thường của cuộc sống.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Với nhiều chị em phụ nữ, ngày Quốc tế phụ nữ cũng như nhiều ngày thường, họ tất bật với cuộc sống mưu sinh

Với nhiều nữ cán bộ quân nhân, họ âm thầm phục vụ trong khu cách ly liên tục thời gian qua

Trong khi đó, nhiều nữ cán bộ ngành y tế cũng đang ngày đêm bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch

Những bà mẹ quang gánh tảo tần từ các vùng ven đô lên phố thị 

Rất nhiều phụ nữ vùng đầm phá, công việc gắn với sông nước, con tôm, con cá từ ngày này sang năm khác

Một nữ lao công âm thầm làm đẹp, chăm lo từng gốc cây, điểm tô cho không gian đô thị

Giữa những vất vả khốn khó, những người phụ nữ vẫn âm thầm trên con đường mưu sinh, lo toan cuộc sống

Nhật Minh - Lê Thọ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top