ClockThứ Năm, 02/09/2021 16:39

Những ngày lễ ở khung cách ly

TTH.VN - Hơn 1 năm nay, nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS), nhất là các CBCS làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch “quên” mất những ngày lễ, tết. Bởi, không chỉ phục vụ người dân cách ly, hàng ngày họ còn tiếp nhận, làm thủ tục trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành cách ly và vô vàn những công việc khác.

Lây nhiễm chéo trong khu cách ly: Kiểm soát chặt để ngăn chặnBảo đảm an toàn cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly

Đưa cơm tới tận phòng cho công dân cách ly

Phục vụ luôn tay luôn chân

Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, là khoảng thời gian quý giá để những người trong gia đình được sum vầy cùng nhau, giành nhiều thời gian hơn cho gia đình, con cái. Nhưng đối với các CBCS làm việc ở các khung cách ly, họ vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng với công việc được giao.

Tại khung cách ly T7 (Trường phổ thông Dân tộc nội trú), nơi có 200 công dân, đều là những F1 “cứng” đang cách ly tập trung, tiếng loa phát thanh vang lên cùng những lời động viên của đội ngũ phục vụ . “Lễ này bà con không được ở nhà cùng gia đình, ở trong này sẽ rất bí bách, khó chịu và thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng vì tình hình dịch bệnh phức tạp, mọi người cùng nhau chịu khó, chấp hành tốt quy định để dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống của mọi người sẽ bình yên như trước”.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thế, Chính trị viên khung T7 chia sẻ: Khung T7 có 20 CBCS phục vụ, phần lớn đều là những người có “thâm niên” làm nhiệm vụ tại các khung cách ly tập trung qua nhiều đợt dịch, nên việc làm nhiệm vụ xuyên lễ đối với chúng tôi là rất bình thường. Dù là lễ, hay ngày thường thì chúng tôi cũng bắt đầu ngày mới từ hơn 4 giờ sáng và kết thúc công việc khi mọi người đã ngon giấc với vô vàn công việc để đảm bảo sinh hoạt và sự an toàn của công dân cách ly. Nhưng những người dân thì khác, họ sẽ thấy rất tủi thân khi lễ Quốc khánh phải xa gia đình. Do đó, chúng tôi luôn động viên, chia sẻ cùng bà con".

Thường xuyên phun khử khuẩn các phòng ở của công dân

Khung T4 hiện có 21 CBCS phục vụ gần 600 công dân cách ly tập trung. Mỗi ngày, với vô số công việc, từ vệ sinh, phun khử khuẩn, tuyên truyền, nấu ăn hay tiếp nhận công dân... đội ngũ phục vụ vẫn luôn tay luôn chân.

Chiến sĩ Trần Hữu Hải, phục vụ ở T4 từ những ngày đầu khung được kích hoạt chia sẻ: "Đã là lính, chúng em xác định luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mọi lúc mọi nơi. Phục vụ ở đây cũng khá lâu rồi, nên em quen với áp lực công việc, những vất vả và cả sức “nóng” khi khung luôn có các ca F0".

Chỉ mong công dân chấp hành tốt

Công dân N.T.M (ở Phong Điền) hiện đang cách ly ở T4 cho hay, lượng phục vụ ở đây quá vất vả, chính vì vậy, tôi mong mỗi người tham gia cách ly đều ý thức, tuân thủ các quy định. Nhất là những ngày lễ như thế này, dù hơi chạnh lòng cũng tuyệt đối không nên tụ tập hay đi qua phòng khác để tránh lây lan dịch bệnh.

Một công dân vừa hoàn thành cách ly ở khung T6 (Ký túc xá Trường Bia) đã chia sẻ trên facebook với dòng trạng thái “Viết một ít để biết Huế tử tế đến thế nào”. Công dân này viết: Bước xuống xe, câu đầu tiên tôi nghe thấy từ những chiến sĩ là xin chào bà con, chắc bà con đã mệt vì đường về quê khó khăn. Giờ chúng ta cùng nhau làm thủ tục nhanh để nhận phòng nghỉ ngơi. Những câu nói khiến chúng tôi ấm lòng. Hay mỗi bữa thông báo chuẩn bị nhận cơm, các chiến sĩ không quên kèm theo câu “chúc bà con ngon miệng”, những chú bộ đội “dễ thương” bao nhiêu thì chúng tôi thấy cần phải chấp hành thật tốt các quy định cách ly bấy nhiêu.

Các công dân khỏe mạnh rời khu cách ly nhưng đội ngũ phục vụ vẫn luôn ở đó, tiếp tục công việc 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở T6, Đại úy Nguyễn Văn Hoàn lại tiếp tục được giao nhiệm vụ Chính trị viên khung cách ly T4 (Trường nghiệp vụ Thuế). Hay Thiếu tá Nguyễn Trung Giang, Khung trưởng Khung T2 - F0 là lần thứ 5 anh nhận nhiệm vụ ở khung cách ly.

Những công dân cách ly 14 - 21 ngày đủ điều kiện đều có thể về nhà, nhưng đội ngũ phục vụ họ vẫn ở đó, tiếp tục nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Có những khung cách ly được giải thể sau khi hết công dân, nhưng nhiều CBCS lại tiếp tục được tăng cường nhận nhiệm vụ ở những khung khác.

CBCS ở các khu cách ly đã trải qua những đợt dịch với muôn vàn gian nan để đảm bảo an toàn cho các khu cách ly, phục vụ công dân tận tình. Với họ, không còn khái niệm về thời gian vì có khi phải xuyên đêm tiếp nhận công dân, hay nửa đêm trợ giúp sản phụ sinh con, “căng mình” cùng những ca F0 có tiền sử dịch tễ phức tạp...

Tuy vậy, họ vẫn luôn cố gắng dành những gì tốt nhất cho công dân, luôn đảm bảo đời sống cho công dân cách ly, động viên, tuyên truyền mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: "Thời gian qua, hàng trăm CBCS, có những người làm nhiệm vụ ở các khung cách ly từ những ngày đầu có dịch, họ đã không có những ngày lễ, tết, khi làm nhiệm vụ này. Nhưng tất cả CBCS đều luôn nỗ lực, hết mình và trách nhiệm với công việc. Là người lính, chúng tôi luôn xác định sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào được cấp trên giao phó.

Hiện có hơn 300 CBCS phục vụ ở các khung cách ly tuyến tỉnh và huyện.  Tính đến ngày 2/9, có 7 khung cấp tỉnh: T1, T3, T4, T5, T6, T7, T16  và 13 điểm cách ly cấp huyện đang tiếp nhận 2.425 công dân cách ly tập trung. Trong đó, khung cấp tỉnh có 1.821 công dân và khung cấp huyện có 604 công dân. Ngoài ra, có khung cách ly T2 - F0 do Bộ CHQS quản lý hiện đang điều trị cho hơn 200 bệnh nhân COVID - 19 không triệu chứng với đội ngũ phục vụ 50 người. 

Bài, ảnh: Thanh Thảo - Thế Công

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024.

Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top