ClockThứ Sáu, 10/02/2023 06:21

Những việc làm ý nghĩa của Đại đức Thích Hồng Nghĩa

TTH - “Phải luôn sống hướng thiện, dấn thân để cứu đời và lấy việc phụng sự chúng sanh làm mục đích trên con đường hành đạo”, Đại đức Thích Hồng Nghĩa, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Lộc, Đại biểu HĐND huyện, Trú trì chùa Chánh Giác Diêm Phụng, xã Vinh Hưng (Phú Lộc) bộc bạch tâm nguyện khi trò chuyện với chúng tôi.

Đồng hành tháo gỡ khó khănViệc làm nhỏ, ý nghĩa lớnViệc làm ý nghĩa của Trung úy Trương Văn Tài và đồng đội

Đại đức Thích Hồng Nghĩa thăm hỏi, động viên các em học sinh nghèo

Gặp gỡ, trò chuyện và thấy được những việc làm hành thiện giúp đời, giúp người mới thấu hiểu được tấm lòng của Đại đức Thích Hồng Nghĩa.

Đại đức Thích Hồng Nghĩa chia sẻ, với cương vị là đại biểu HĐND huyện Phú Lộc, trong những lần tiếp xúc với các cử tri tại 5 xã khu ba, tôi luôn động viên, nhắc nhở mọi người phải luôn học tập. Người dân chỉ có học mới thay đổi được cách thức phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Còn nhớ, được sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại đức Thích Hồng Nghĩa và thầy trò Trường tiểu học Trung Chánh, một lớp xóa mù chữ và bổ túc văn hóa ra đời đã giúp cho nhiều người dân nơi đây biết đọc, biết viết, xóa nạn “mù chữ”.

Liên tiếp trong nhiều năm, Đại đức Thích Hồng Nghĩa và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Lộc huy động nhiều mạnh thường quân cùng với ngành giáo dục huyện Phú Lộc xây dựng nhiều căn “nhà tình thương” tặng các em học sinh nghèo ở các xã: Lộc Trì, Lộc Điền, Lộc Hòa và Lộc An; vận động hàng trăm chiếc xe đạp hỗ trợ học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa các xã: Lộc Bình, Lộc Hòa, Xuân Lộc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vinh Hưng Nguyễn Văn Vĩnh cho biết: Qua kết nối của Đại đức Thích Hồng Nghĩa, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm khắp nơi đã đồng hành cùng nhà chùa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội; góp phần hoàn thành mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững ở huyện Phú Lộc.

Không chỉ xây dựng “nhà tình thương” tặng người nghèo, Đại đức Thích Hồng Nghĩa cũng đã rất tích cực hỗ trợ người dân nghèo, người khó khăn hoạn nạn trong thiên tai, bão lũ, dịch bệnh.

Ngay trong những đợt dịch COVID-19, Đại đức Thích Hồng Nghĩa đã trực tiếp về các điểm nóng dịch bệnh của huyện Phú Lộc và một số thôn của các xã huyện vùng cao A Lưới để động viên, hỗ trợ tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân; đóng góp gạo và khẩu trang giúp đỡ người dân nước bạn Lào sinh sống dọc tuyến biên giới giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế…

Khó để kể hết được những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, vì quê hương Vinh Hưng và huyện Phú Lộc của Đại đức Thích Hồng Nghĩa thời gian qua. Cứ hễ chỗ nào có khó khăn, cần sự hỗ trợ, giúp đỡ đều có “dấu chân” của Đại đức Thích Hồng Nghĩa. Từ hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động lớp mẫu giáo tình thương, cấp phát học bổng, tặng quà học sinh, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học… đến xây dựng “nhà tình thương” giúp hộ nghèo, khó khăn.

“Đại đức Thích Hồng Nghĩa là một trong những tấm gương tiêu biểu người tốt, việc tốt về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở cơ sở. Những việc làm cụ thể, thiết thực của Đại đức Thích Hồng Nghĩa trong nhiều năm qua thể hiện tấm gương mẫu mực của một đại đức cống hiến tâm sức cho cộng đồng, xã hội thật đáng trân quý”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Phương khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top