ClockChủ Nhật, 31/10/2021 11:22

Quảng Điền hỗ trợ 1.652 hộ dân làm ăn xa ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Huyện Quảng Điền vừa hoàn thành việc chi hỗ trợ 1.652 hộ dân trên địa bàn huyện làm ăn, sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 vào ngày 31/10.

TP. Hồ Chí Minh cảm ơn Thừa Thiên Huế giúp đỡ chống dịch COVID-19Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương hỗ trợ vận tải thông suốtXuất cấp hơn 136 nghìn tấn gạo dự trữ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịchĐã chi hỗ trợ hơn 65 tỷ đồng cho lao động trong và ngoài tỉnh gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tặng quà cho người dân ảnh hưởng thiên tai năm 2021

Mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng từ nguồn kinh phí thu được qua các đợt vận động ủng hộ theo thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và nguồn hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Do nguồn kinh phí hạn chế, trong khi nhu cầu người dân cần hỗ trợ nhiều nên UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền chỉ hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên đối với những hoàn cảnh khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách, phụ nữ đang mang thai, hộ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có người nhiễm COVID-19.

Tổng kinh phí đã hỗ trợ cho 1.652 hộ là hơn 1,65 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí do mặt trận các xã, thị trấn vận động là hơn 1 tỷ đồng; mặt trận huyện vận động 150 triệu đồng; mặt trận tỉnh phân bổ 489 triệu đồng. Hình thức hỗ trợ bằng chuyển khoản trực tiếp cho người được thụ hưởng, hoặc chi hỗ trợ bằng tiền mặt qua thân nhân ở địa phương.

Được biết, hiện vẫn còn 5.470 trường hợp người dân huyện Quảng Điền làm ăn xa có kê khai nhu cầu được hỗ trợ, nhưng chưa thể hỗ trợ được do nguồn kinh phí vận động còn hạn chế.

*Cùng ngày, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền tiến hành trao 400 suất quà trích từ Quỹ Vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải gửi tặng cho Nhân dân hai xã Quảng Thành, Quảng An bị ảnh hưởng thiên tai năm 2021. Mỗi suất quà gồm 20kg gạo và 32 hộp sữa tươi với tổng trị giá 500 ngàn đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ công nghệ: Thêm lực giúp doanh nghiệp tiến xa

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ năng lực, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận với các giải pháp công nghệ sẽ góp phần giúp DN vươn xa trong kỷ nguyên số.

Hỗ trợ công nghệ Thêm lực giúp doanh nghiệp tiến xa
Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

“Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” là phương châm của huyện Quảng Điền trong xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các cấp, các ngành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

TIN MỚI

Return to top