ClockChủ Nhật, 08/09/2024 14:05

Quầy bar trong nhà

TTH - Với nhịp sống hiện đại, đề cao sự tiện lợi trong nội thất, việc bố trí quầy bar ở những căn nhà mới xây hay chung cư hiện đại đã dần trở thành xu hướng.

Nội thất tự thiết kếTự thiết kế không gian sống

Không gian nội thất sang trọng hơn khi thiết kế quầy bar. Ảnh: Anviet house 

Mua sẵn căn nhà mới xây, nhưng nhìn từ cửa chính, phòng khách và khu vực bếp lại thông với nhau mang lại cảm giác chưa hài hòa. Đặt vấn đề về giải pháp thiết kế lại nội thất căn nhà, những người chuyên về thiết kế nội thất tư vấn cho tôi nên thiết kế đảo bếp hoặc quầy bar trong nhà. Quầy bar trong những nhà hàng, khách sạn… đã trở nên rất quen thuộc, nhưng nghe quầy bar trong nhà, tôi thấy lạ lẫm. Tìm hiểu mới thấy, đó lại là xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, đẹp mà nhiều gia chủ ưa chuộng.

Những người thợ chuyên thiết kế nội thất kể, trong những căn nhà mới xây hiện nay, quầy bar gia đình là một phần không thể thiếu. Đó là nơi thư giãn sang trọng nhưng rất ấm cúng. Điểm đặc biệt từ quầy bar trong nhà là sự linh hoạt và tiện lợi, không chỉ đóng vai trò là vách ngăn phân chia các không gian sống tạo ra sự hài hòa và yếu tố phong thủy mà còn là không gian trò chuyện của những thành viên trong gia đình.

Kiến trúc sư trẻ Lê Thị Như Hòa (TP. Huế) chia sẻ, mặc dù không phổ biến ở nông thôn, nhưng ở những căn nhà phố mới xây hay kể cả trong những chung cư hiện đại thì bố trí quầy bar trong nhà đã dần trở thành xu hướng. “Sự đa dạng trong kiểu dáng giúp quầy bar có thể ứng dụng được trong hầu hết thiết kế nhà ở. Đặc biệt, với căn nhà có diện tích nhỏ, người ta thường xây phòng khách và bếp liền kề nhau nên thiết kế quầy bar trở thành một vách ngăn vừa mang tính thẩm mỹ, vừa phù hợp với yêu cầu về tính phong thủy mà gia chủ mong muốn”, kiến trúc sư Như Hòa cho hay.

Theo những người thợ thi công quầy bar, kinh nghiệm khi lựa chọn kiểu quầy bar nên chú ý phải phù hợp với cấu trúc ngôi nhà, cần xem xét nhiều yếu tố để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích. Quan trọng nhất là cần xác định diện tích và hình dáng của không gian để có thể chọn được kiểu quầy bar phù hợp. Ngoài ra, cần xem xét phong cách thiết kế của ngôi nhà để chọn được kiểu quầy bar phù hợp.

Một yêu cầu khác là cần xem xét mục đích sử dụng của quầy bar để chọn được kiểu phù hợp. Trong trường hợp quầy bar được sử dụng để tiếp khách, có thể chọn kiểu quầy bar có nhiều chỗ ngồi. Nếu quầy bar được sử dụng để phục vụ đồ uống, có thể chọn kiểu quầy bar có nhiều kệ để đồ uống được sắp xếp gọn gàng. Mặt khác, gia chủ cũng cần lựa chọn tông màu chủ đạo theo phong cách nội thất. Những người yêu thích phong cách hiện đại thường chọn các tông màu trung tính như trắng, đen, xám. Còn những gia chủ hợp gu với phong cách vintage hoặc retro thì các tông màu ấm áp như vàng, cam, nâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Hiện nay, nhiều gia chủ hướng đến thiết kế quầy bar kết hợp đảo bếp. Với xu hướng mới, những mẫu thiết kế nhà ống hiện đại ngày nay đa phần đều có đảo bếp. Khu vực đảo bếp giúp tăng diện tích lưu trữ đồ đạc, tận dụng để làm bàn ăn hoặc khu vực sơ chế thức ăn. Thi công thêm tủ đựng rượu và giá đỡ treo ly trên trần nhà đã có thể làm tăng thêm tính hài hòa, thẩm mỹ cho căn nhà.

Nhịp sống hiện đại đã làm mới những quan điểm thiết kế. Nếu trước đây, quầy bar mini trong bếp có thể dư thừa thì hiện nay, với các căn bếp và phòng khách hiện đại, việc xuất hiện 1 quầy bar mini lại là xu hướng. Quầy bar trong nhà không chỉ phát huy vai trò trong việc trang trí, mà còn rất hữu dụng và tạo khoảng không gian thông minh, hiện đại hơn cho căn nhà và căn bếp của mỗi gia đình.

Minh Tâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm mới cảm xúc từ “màu của năm”

Ngoài kiểu dáng, nhiều người “cân đo đong đếm” để lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất và việc ứng dụng “màu của năm” vào không gian sống là một trong những cách được các gia chủ hướng đến.

Làm mới cảm xúc từ “màu của năm”
Nội thất tự thiết kế

Đơn giản nhưng không đơn điệu, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần tiện nghi, với những ai yêu thích không gian sống có cá tính riêng, nội thất tự thiết kế vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc.

Nội thất tự thiết kế
Vườn sân thượng - một kiểu “chill” trên nóc nhà

Các ngôi nhà ở Việt Nam, sân thượng thường được dùng để làm nơi phơi đồ, kho bãi hay bỏ qua. Tuy nhiên, xu hướng tạo không gian xanh trong môi trường sống ngày càng nhiều nhằm giảm thiểu sự bức bí, ngột ngạt do ô nhiễm môi trường và bê tông hóa khắp mọi nơi.

Vườn sân thượng - một kiểu “chill” trên nóc nhà
Nhà có “rèm” cây xanh

Để chắn nắng và giảm nhiệt cho mặt tiền, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nhiều gia chủ chọn giải pháp thiết kế “rèm” cây xanh. Những khoảng không nhà xen lẫn “rèm” cây xanh mát giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên và thư giãn cho đôi mắt.

Nhà có “rèm” cây xanh
Làm rộng không gian cho nhà có diện tích nhỏ

Với sự phổ biến của các căn hộ, nhà có diện tích nhỏ, đã có nhiều giải pháp mở rộng không gian để vừa đảm bảo công năng, vừa giữ sự thoải mái cho các thành viên dù diện tích sàn không hề thay đổi.

Làm rộng không gian cho nhà có diện tích nhỏ

TIN MỚI

Return to top