ClockChủ Nhật, 12/02/2023 05:55

Sân vườn cho gia đình hiện đại

TTH - Có không gian sân vườn là mong muốn của rất nhiều gia đình hiện nay. Không gian sân vườn hiện đại chính là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và mang lại cảm giác yên bình.

Cây xanh trong vườn nhà

Nhiều gia đình yêu thích không gian sân vườn được trang trí lung linh

Sự đầu tư thông minh

Sở hữu một không gian xanh trong nhà là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Ngày nay phong cách thiết kế sân vườn hiện đại cũng rất phong phú và đa dạng. Tùy từng không gian mà có những ý tưởng bố trí phù hợp và tiện lợi nhất. Các thiết kế sân vườn này có thể dễ dàng ăn nhập với những không gian và phong cách kiến trúc khác nhau của ngôi nhà.

Thông thường chúng ta cứ ngỡ sân vườn hiện đại chỉ có ở những ngôi nhà biệt thự với nhiều cây cảnh, bể bơi, bể cá… Thế nhưng hiện nay ở các ngôi nhà phố hiện đại với diện tích nhỏ, nhà cấp 4 vẫn có thể tạo nên một không gian sân vườn vừa xanh, hiện đại và tiện ích. Nhiều gia đình tận dụng khoảng sân nhỏ trước nhà, hay ngay cả tầng thượng để tạo sân vườn với mong muốn tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Với cây xanh, bãi cỏ, đèn lung linh và bàn ghế được thiết kế hài hòa cũng đủ biến ngôi nhà phố với quỹ đất khiêm tốn trở nên nổi bật và có sức sống.

Không gian sân vườn hiện đại không cần thiết quá cầu kỳ

Để tạo được một không gian sân vườn đẹp cho ngôi nhà, kiến trúc sư Nguyễn Công Nhật Minh chia sẻ: “Trong thiết kế sân vườn đẹp có các khóm cây xanh sẽ làm cho quang cảnh trở nên tự nhiên, mềm mại và phong phú hơn. Thiết kế sân vườn nên vừa đủ với diện tích, không nên quá rộng cũng không nên quá hẹp làm mất đi sự cân đối của ngôi nhà”.

Có thể thấy, để thiết kế một không gian sân vườn hiện đại không cần phải quá cầu kỳ. Nhiều người ưa thích sân vườn bởi, bên cạnh tính thẩm mỹ thì chi phí thiết kế cũng không quá cao. Các vật liệu sử dụng dễ kiếm và giá cả hợp lý. Một số vật liệu phổ biến trong phong cách sân vườn hiện đại là: gỗ, bê tông, kim loại… “Bê tông sẽ được biến tấu với nhiều kiểu cách khác nhau để làm nền nổi bật cho khu vườn. Kim loại thường dùng để làm bàn ghế, xích đu hay giàn hoa để trang trí thêm cho sân vườn thêm ấn tượng. Sàn gỗ ngoài trời cũng rất được ưa chuộng vì sự khác biệt trong tính thẩm mỹ và sự sang trọng mà nó mang lại. Ngoài ra phải kể đến các vật liệu như gỗ, sa thạch, đá cẩm thạch,… cũng rất được ưa chuộng với những ai có điều kiện kinh tế dư giả muốn có một mẫu thiết kế sân vườn đẹp”, kiến trúc sư Nhật Minh phân tích.

Nơi thư giãn

Nhiều gia đình hiện đại lựa chọn thiết kế sân vườn là nơi để ngắm cảnh, uống trà, là nơi để gia đình tụ họp tổ chức những buổi tiệc nhỏ sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Là chủ của căn nhà phố nhỏ có không gian sân vườn nhỏ, mỗi buổi chiều đi làm về, chị Phan Thị Hòa Giang (phường Kim Long - TP. Huế) lại ra vườn thư giãn với tiếng nhạc du dương. Chị Giang đã khéo léo tận dụng khoảng trống bên hiên nhà đặt bộ bàn ghế, trồng hàng cây dây leo, trang trí thêm đèn dây lấp lánh. “Đây là không gian mình yêu thích và chăm chút nhất cho ngôi nhà. Những lúc rảnh rỗi, mình thường ra đây đọc sách, uống trà, ngắm nhìn cây cỏ mà tự dưng thấy lòng nhẹ nhõm và yên bình. Bạn bè, hàng xóm đến chơi ai cũng khen và rất thích khoảng sân vườn nhỏ nhà mình”, chị Giang chia sẻ.

Cuộc sống căng thẳng với những lo toan, sống trong thành phố với không khí ngột ngạt và những bức tường cao ốc khô khan sẽ khiến chúng ta cảm thấy stress. Tiểu cảnh sân vườn hiện đại với sự nhẹ nhàng và tinh tế lại có không khí trong lành, thoáng đãng, hương hoa nhẹ nhàng sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời cho gia đình.

Bài: Đăng Trình - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top