ClockThứ Ba, 04/04/2023 14:57

Thiết thực và ý nghĩa

TTH - Tạo mảng xanh cho khuôn viên, trường học, cơ quan, đơn vị, hướng các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng… là những công trình, phần việc được các công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn TP. Huế đảm nhận thực hiện để chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Cộng đồng tôn giáo lan tỏa “Sắc hồng Cố đô”Phát động phong trào “Sắc hồng Cố đô”

leftcenterrightdel
 Những cây hồng cổ Huế của Trường tiểu học Phú Bình được chăm sóc hàng ngày

Sau hơn 3 tháng đảm nhận thực hiện, công trình "Vườn hồng cổ Huế" của CĐCS Trường tiểu học Phú Bình đã mang lại kết quả. Hàng chục cây hồng cổ Huế đã phát triển xanh tốt và nở hoa tươi đẹp.

Cô Võ Thị Xuân Phương, Chủ tịch CĐCS Trường tiểu học Phú Bình cho biết, công trình này sẽ được công đoàn trường đảm nhận nhằm góp phần thực hiện phong trào “Sắc hồng Cố đô” trên địa bàn thành phố”.

Để thực hiện công trình, ngoài huy động nguồn cây giống tự có của các đoàn viên, trường còn sử dụng quỹ xã hội hóa để đầu tư thêm cây giống và chậu cây.

Ngoài ra, công đoàn đã tìm hiểu chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc cây hồng cổ Huế cho các đoàn viên, đồng thời phân công các tổ công đoàn đảm nhận chăm sóc từng khu vực và chấm điểm thi đua để đảm bảo cây sống và phát triển tốt. “Nhờ vậy, 100% cây hồng cổ Huế được trồng đều sinh trưởng tốt. Chúng tôi đang có kế hoạch dâm cành từ những cây trưởng thành, có cành khỏe mạnh để nhân số lượng hàng năm”, cô Phương cho biết.

Mong muốn giúp các em học sinh cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh, CĐCS Trường tiểu học Phú Mậu đã đảm nhận công trình trang trí khuôn viên sân trường. Ngay sau khi phát động, các đoàn viên tích cực bắt tay vào công việc. Mỗi người một tay, người trộn sơn, người phối màu, thầy cô bộ môn mỹ thuật được giao nhiệm vụ phác họa tranh. Sau gần 2 tuần thực hiện, những mảng tường, những bậc cầu thang đơn điệu trước đó được điểm tô thêm những tán cây, những khóm hoa và những con thú ngộ nghĩnh.

Công đoàn trường còn đảm nhận phần việc trang trí "Lớp học xanh, sạch, sáng, an toàn" được công đoàn ngành phát động ngay từ đầu năm học. “Việc biến những bức tường vốn dĩ nhìn rất đỗi bình thường thành nhiều bức tranh, hình vẽ sáng tạo, thú vị góp phần tạo cho học sinh nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp của mình. Trường lớp đẹp còn tạo hứng thú giúp các em học tập tốt, thêm yêu trường, yêu lớp của mình”, cô Dương Thị Bích Thủy, Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Phú Mậu cho biết. Theo cô, để có thêm kinh phí đảm nhận công trình, các đoàn viên trong trường đã ủng hộ mỗi người một ngày lương để thực hiện.

Trong khi đó, Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Phường Đúc lại chọn công trình vì an sinh xã hội. Đó là tặng 2 mô hình sinh kế gồm con giống và cây giống trị giá hơn 15 triệu đồng cho hai hộ dân nghèo trên địa bàn huyện A Lưới. CĐCS phường Vỹ Dạ nhận đỡ đầu các em là trẻ mồ côi, khó khăn; CĐCS Công ty Hồng Đức thăm tặng quà cho người già tại các viện dưỡng lão…

Bà Hồ Thị Đoan Trang, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết: LĐLĐ TP. Huế đã ban hành kế hoạch về phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các CĐCS trực thuộc, trong đó đã phát động các CĐCS lựa chọn công trình, phần việc thiết thực tại cơ sở để thực hiện.

Theo đó, cấp thành phố triển khai 1 công trình, mỗi đơn vị một công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Đến nay, đã và đang tập trung thực hiện phần việc, chủ yếu: chỉnh trang khuôn viên, trồng cây xanh sân trụ sở cơ quan, đơn vị; sửa chữa, nâng cấp, thay thế thiết bị điện cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tổ dân phố; nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập, nuôi dưỡng đối với học sinh; thành lập và khởi động câu lạc bộ bóng chuyền hơi tạo sân chơi cho đoàn viên. Việc phát động phong trào thi đua và triển khai công trình, phần việc chào mừng đại hội công đoàn các cấp đã tạo ra khí thế sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động bước vào nhiệm kỳ mới 2023-2028.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ngày hè thêm ý nghĩa

Tạo sân chơi với tiêu chí “bổ ích, an toàn”, giúp thanh, thiếu nhi có môi trường vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên và tránh xa những thú vui vô bổ trong dịp hè là vấn đề luôn được các cấp bộ Đoàn, phụ huynh quan tâm.

Để ngày hè thêm ý nghĩa
Trân quý những hoạt động ý nghĩa

Không chỉ vào dịp hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới hay trong thời gian diễn ra Tháng Hành động vì môi trường hàng năm, nhiều tập thể, cá nhân duy trì các việc làm ý nghĩa, như: Thu gom rác thải; vệ sinh sông hồ, đầm phá ven biển; trồng thêm cây xanh; đi bộ nhặt rác và tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học (ĐDSH)…

Trân quý những hoạt động ý nghĩa
Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

Mỗi địa phương, đơn vị ở TX. Hương Trà có mỗi cách khác nhau trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng tựu chung là các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã thật sự gần dân, lấy việc chăm lo đời sống người dân làm thước đo đánh giá.

Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác
Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn như Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Thông tấn xã Lào; Đài Phát thanh Quốc gia Lào đều có các bài viết ca ngợi về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top