ClockChủ Nhật, 05/02/2023 06:22

Thư viện trong nhà - không gian lý tưởng cho người yêu sách

TTH - Đối với những người yêu thích đọc sách, việc sở hữu thư viện tại nhà được xem là một điều vô cùng tuyệt vời. Nơi đây cũng giúp chúng ta có thể thư giãn sau một ngày căng thẳng, mệt mỏi.

Làm bạn cùng sáchKhoe sáchThư thái ở Hải Hạc Bookstore

Không gian đọc sách là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

Một góc không thể thiếu

Việc thiết kế một thư viện sách mini tại nhà hiện được nhiều người ưa chuộng, bởi không chỉ toát lên vẻ tri thức, mà còn góp phần xây dựng thói quen đọc sách lành mạnh cho gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Trở về với căn nhà thân thuộc sau giờ làm, anh Nguyễn Quốc Thiện, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) cho biết, mình như trút bỏ được mọi áp lực, muộn phiền của công việc mỗi khi bước vào phòng đọc sách trong tổ ấm của mình. Yêu thích sách, anh đã xây dựng và thiết kế cho mình tủ sách lớn tại phòng làm việc, nhìn ra cửa sổ kính thoáng mát. Phần lớn những sách trong đó là những cuốn mà tất cả thành viên trong gia đình đều đọc được.

“Với mình, không gian đọc sách là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Khi cùng đọc một cuốn sách hay và có sở thích là đọc, các thành viên trong gia đình sẽ có nhu cầu trao đổi với nhau về các cuốn sách đã và đang đọc, hỏi nhau về một chi tiết nào đó, một biểu tượng, hình ảnh nào đó trong sách mà mình không hiểu”, anh Thiện chia sẻ.

Tạo điểm nhấn

Có dịp đến thăm nhà của anh Tề Minh Sơn, một nghiên cứu sinh đang công tác tại Trường đại học Khoa học, Đại học Huế, tôi thích thú khi căn phòng như một thư viện mini của anh. Không gian này được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp việc đọc sách trở nên thư thái và đầy đủ ánh sáng.

Thư viện mini thường gắn liền với phòng làm việc

Theo kiến trúc sư Lê Nghi Minh Hiếu (TP. Huế), phòng đọc sách cũng kết hợp thành nơi làm việc được. Do đó, nhiều người bố trí thư viện của mình ở vị trí yên tĩnh, tránh những tác động ảnh hưởng đến công việc. “Phòng sách có thể bố trí ở tầng cao nhất của ngôi nhà hoặc trong góc khuất của căn nhà, nhưng có mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên. Kệ sách không hẳn phải đặt trong phòng đọc, phòng làm việc mà cũng có thể tận dụng mọi không gian có sẵn trong căn nhà. Những khoảng trống hẹp giữa các cửa sổ hay giữa các bức tường trong phòng khách cũng là những không gian lưu trữ sách rất tuyệt vời. Một trong những ý tưởng mới mẻ khi thiết kế kệ sách chính là kết hợp chúng với cầu thang trong nhà. Với xu hướng thiết kế này, vừa có thể tận dụng được khoảng trống ở những ô gầm cầu thang lại vừa có thể thoải mái đọc sách ở mọi nơi, ngay cả ở những góc cầu thang trong nhà”, kiến trúc sư Lê Nghi Minh Hiếu phân tích.

Cũng theo kiến trúc sư Lê Nghi Minh Hiếu, màu sắc trong phòng đọc sách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thêm cảm hứng cho người đọc sách. Những gam màu trầm ấm hoặc trung tính như hạt dẻ, nâu, hoặc màu nâu gỗ được cho là có lợi cho sự sâu sắc, trầm tĩnh và chín chắn.

Sở hữu một thư viện mini tại nhà là ý tưởng thú vị của những người yêu sách. Hãy tận dụng không gian của căn nhà, thỏa sức trang trí theo sở thích để tạo khoảng riêng thỏa mãn niềm đam mê đọc sách của bạn. Từ đó, ngôi nhà cũng trở nên độc đáo hơn với rất nhiều cuốn sách, tạo cảm hứng đọc sách cho cả gia đình.

Bài: Khánh Chu - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top