ClockThứ Ba, 24/03/2020 15:27

Trái tim của chúng ta

Công an TP. Huế triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch COVID - 19Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên biên giới Việt - LàoMỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch COVID - 19

Những bữa cơm, giấc ngủ giữa rừng của các chiến sĩ ở ngoài biên cương làm nhiệm vụ giám sát, ngăn chặn những người trở về qua đường tiểu ngạch, không qua kiểm tra y tế; hình ảnh những người lính hậu cần, những người phục vụ ngủ dưới trời ở các khu vực cách ly… khi cả nước cấp tập phòng, chống COVID-19; những người thầy thuốc, nhân viên y tế với áo blu trắng đã thay bằng màu áo bảo hộ màu xanh trùm kín từ đầu xuống chân để bước vào tuyến đầu chống dịch… trong những ngày qua đã làm xúc động lòng người. Phía trước họ là giặc dịch; là những rủi ro nếu ai đó thiếu cẩn trọng trong những cử chỉ, hành động thiếu cân nhắc khi đã mang virus trong người. Phía sau họ, là sự lo lắng, chờ đợi của người thân, con cái và đồng nghiệp…

Có rất nhiều yêu thương với những người đang ở tuyến đầu chống dịch trong những ngày này. Từ các nguồn tiền đến từ các ngân hàng; sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp hay những chủ doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế, sự đóng góp của các ca sĩ, văn nghệ sĩ… để có thêm điều kiện mua các trang thiết bị y tế đặc chủng; hay chỉ là việc hỗ trợ khẩu trang cho các cơ sở y tế, tặng bà con dung dịch rửa tay; làm buồng khử khuẩn miễn phí của một người dân bình thường như anh Trần Minh Quang ở Phú Dương (Phú Vang) đều là những nghĩa cử đáng trân trọng những ngày này.

Tôi nghĩ về sự đồng hành, ở những quy mô, cách thức khác nhau và cảm nhận được sự ấm áp đang được thắp lên, nhân ra trong cuộc sống, giữa những ngày bộn bề lo âu. Giữ cho mình, giữ cho không gian bé nhỏ của gia đình, cơ quan hay khu vực nơi đang sống cũng là một sự đồng hành. Nhưng để cùng đồng hành, lại cần đến sự thấu hiểu, chia sẻ ở một diện lớn hơn, rộng hơn và biết yêu thương nhiều hơn. Có thể bạn đang phải ở trong một tổ kén, nhưng bằng hành động của mình, bạn đã vượt ra khỏi phạm vi đó để cùng với mọi người trong một trận chiến phòng dịch và chống dịch. Như cách bạn cầm điện thoại của mình, và bắt đầu nhắn tin theo cú pháp “CV n gửi 1407” để góp sức cùng mọi người phòng, chống dịch COVID-19…

Tôi cũng đã nghĩ về biểu tượng hình trái tim được thắp sáng trên tòa nhà Vinpearl ở trung tâm thành phố Huế. Kể từ khi được thắp sáng vào lúc 19h ngày 20/3, trái tim trên tầng cao ấy đã cùng với hệ thống Vinpearl trên cả nước chuyển tải một thông điệp mạnh mẽ và lan tỏa sự tri ân đến những người đang ở “đầu sóng ngọn gió” vì các bệnh nhân COVID-19 và sức khỏe cộng đồng.

Kể từ khi ấy, trái tim của Vinpearl đã đập nhịp và trở thành trái tim của chúng ta, trong sự nối kết những yêu thương giữa mọi người những ngày phải đối diện với COVID-19.

LÊ NGUYỄN AN BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top