ClockThứ Bảy, 24/12/2022 14:00

Trang trí chào đón Giáng sinh

TTH - Khắp các con phố, các cửa hàng,… đã tràn ngập không khí Noel. Hòa trong những ngày cuối năm vui tươi ấy, các bạn trẻ cũng bắt đầu tất bật trang trí nhà cửa chào đón Giáng sinh và năm mới 2023.

Ngập tràn không khí Giáng sinh

Nhiều bạn trẻ lựa chọn những nguyên liệu trang trí đơn giản, dễ tìm tại các nhà sách

Những ngày này, tiết trời se lạnh bao trùm khắp mọi nơi. Trái ngược với cái lạnh của thời tiết, không khí bên trong lớp vẽ “Noron” lại cực kỳ ấm áp và tràn đầy màu sắc với những cây thông lung linh ánh đèn, những món quà xinh xắn và cả tiếng nhạc du dương. Những bức tượng được đội mũ ông già Noel, mẫu vẽ cũng được đặt với chủ đề Giáng sinh.

Bạn Phan Thị Uyên Thanh, giảng viên lớp vẽ vui vẻ: “Mình mong muốn mang không khí Giáng sinh vào lớp học để các bạn học viên có thể vừa học vừa tận hưởng không khí Noel. Học tập trong một không gian xinh xắn sẽ giúp các bạn có cảm hứng tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để giảng viên và các bạn học viên cùng nhau trang trí, làm nhóm, vui chơi, từ đó gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau tạo nên một mùa Giáng sinh đáng nhớ”.

Để trang trí lớp học thật đẹp, các bạn học viên đã cùng nhau đi mua những vật dụng trang trí tại các nhà sách: “Chúng em đã có một ngày cùng nhau tìm mua các dụng cụ như: dây kim tuyến, đèn led, quả châu, chuông, bông tuyết, nơ, giấy gói quà… để trang trí cây thông Noel, vòng nguyệt quế. Tiết kiệm chi phí, chúng em sử dụng hộp giấy, hộp carton có sẵn, sau đó bọc giấy gói, thắt nơ xinh xắn đặt dưới gốc cây. Những bức tranh treo tường với hình ảnh ông già Noel, cây thông, những ngôi nhà tuyết, chú tuần lộc… đều do tụi em tự tay vẽ, tạo nên một không gian không chỉ đẹp mà còn đặc biệt”, bạn Trần Kim Oanh, học viên tại lớp chia sẻ.

Các bạn học sinh ở lớp vẽ Noron trang trí chuẩn bị cho Giáng sinh

Cũng theo Kim Oanh, không khí Giáng sinh tràn ngập lớp học giúp cô có động lực đến lớp và và tâm trạng cũng thoải mái, vừa chơi mà lại vừa học. Được trang trí cùng các bạn thật sự rất vui. Không cần đi đến các quán cà phê sang chảnh, Kim Oanh vẫn có thể có những bức ảnh check-in xinh xắn ngay tại lớp vẽ của mình.

Không quá cầu kỳ, nhiều bạn trẻ năm nay chọn cho mình những món đồ trang trí đơn giản, dễ kiếm mà lại tiết kiệm. Dây kim tuyến, quả châu, bông tuyết, quả thông, đèn led có thể dễ dàng tìm mua được ở các nhà sách như Phú Xuân, Lạc Việt… Đó là những đồ trang trí được hầu hết các bạn trẻ ưa chuộng để biến không gian sống, góc học tập ngập tràn màu sắc Noel. Bên cạch đó, trang trí Noel bằng những món đồ handmade còn là sở thích của những bạn trẻ khéo tay. Bạn Nguyễn Thị Thanh Nhàn, phường Tây Lộc là một trong số những bạn trẻ lựa chọn trang trí cây thông bằng đồ handmade. Những bông tuyết được cắt bằng giấy, những hộp quà làm từ bìa carton, những chú tuần lộc, ông già Noel được đan bằng len khéo léo khiến cây thông của Thanh Nhàn trở nên khác biệt.

“Ai cũng muốn có cho mình một không gian thật đặc biệt, mang cá tính riêng để đón Noel. Với lợi thế khéo tay và biết đan len, mình quyết định tự tay chuẩn bị các thứ để trang hoàng không gian phòng khách cho gia đình. Thay vì lựa chọn cây thông Noel bán sẵn, mình chọn tự làm nên cây thông dán tường bằng dây kim tuyến loại lớn xếp dích dắc, bên trên dán hình ngôi sao. Để tô điểm cho cây thông sặc sỡ và lấp lánh hơn, mình treo thêm đen led nhấp nháy, thiệp, ảnh, ông già Noel, những chú tuần lộc, tất do mình tự đan. Mặc dù thời gian chuẩn bị khá lâu nhưng mình cảm thấy rất hào hứng. Đây là khoảng thời gian giúp mình quên đi mọi căng thẳng, bận rộn để làm những điều mình thích và trải nghiệm không khí Noel một cách trọn vẹn”, Thanh Nhàn cho biết.

Bên cạnh việc tạo nên một không gian ngập tràn màu sắc của mùa Giáng sinh, việc trang trí phòng, góc học tập cũng là một phương pháp xả stress của các bạn học sinh, sinh viên. “Dù mùa Noel của mỗi năm đều bận rộn với thi học kỳ, nhưng mình vẫn  tranh thủ dành thời gian trang hoàng lại góc học tập. Những lúc căng thẳng quá, nhìn thấy không khí Giáng sinh ngay bên cạnh, mình lại có thêm động lực để tiếp tục ôn bài, làm bài thi thật tốt để có thể thoải mái đón Noel”, bạn Lê Bảo Trân, sinh viên Trường đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết.

Giáng sinh không còn của riêng ai. Nhiều bạn trẻ đùa vui rằng, cùng với việc hưởng ứng không khí Giáng sinh, các bạn cũng mong sẽ được ông già Noel tặng cho những điểm số tốt trong các kỳ thi, những niềm vui và nụ cười để sẵn sàng bước sang năm mới.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch cắm trại “bùng nổ”

Du lịch cắm trại đang thu hút nhiều người tham gia, chủ yếu là các bạn trẻ. Ngày hè, vào dịp cuối tuần hay vào các kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều nhóm bạn, gia đình, người thân tìm nơi tĩnh lặng để được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống yên bình…

Du lịch cắm trại “bùng nổ”
Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

TIN MỚI

Return to top