ClockChủ Nhật, 04/02/2024 11:19

Trang trí nhà đón tết

TTH - Không chỉ các cửa hàng, quán xá mới trang trí các góc chụp ảnh tết để thu hút khách hàng mà nhiều gia đình cũng tạo cho mình những góc trang trí mang đậm phong cách tết cổ truyền, để cho không gian sống thêm ấm áp.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Trang trí nhà cửa đón tết

 Trang trí những góc chụp hình ngày tết giúp ngôi nhà thêm ngập tràn sắc xuân

Lướt một vòng các sàn thương mại điện tử, thấy các vật dụng để trang trí nhà ngày tết rất đa dạng lại khá rẻ và dễ thực hiện, chị Nguyễn Linh (Phú Thượng, TP. Huế) liền đặt hàng với ý tưởng tạo thêm điểm nhấn ngày tết cho ngôi nhà của mình.

Khi nhận các món hàng để trang trí, chị Linh khá hài lòng về chất lượng và háo hức bắt tay vào làm thử. Tự lên ý tưởng cho góc trang trí và mày mò lắp ghép, tham khảo thêm theo các video hướng dẫn trên các trang mạng xã hội.

Theo chị Linh, việc trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình vào ngày tết là công việc quan trọng và rất nên làm vào mỗi dịp cuối năm để bước qua một năm mới an lành. Đây cũng là cách dạy cho các con về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền và giúp gắn kết các thành viên khi cùng nhau quây quần thực hiện và thỏa sức sáng tạo. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng tôi nghĩ chỉ cần dành ra một buổi tối, những thành viên gia đình tôi đã sáng tạo được một góc chụp hình đẹp và ngôi nhà thêm rộn ràng không khí tết.

Cũng như chị Linh, chị Trần Thị Nhi (Hương Sơ, TP. Huế) đã phát huy tính cẩn thận, khéo tay của mình để trang trí một góc chụp ảnh tết tại nhà cho cả gia đình thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Trang trí góc chụp ảnh tết cũng là cách chị Nhi mang không khí rộn ràng, nô nức những ngày cuối năm về với gia đình của mình. Với những điểm nhấn như mẹt tre, quạt giấy, tràng pháo, đèn lồng... góc “sống ảo” tết  của chị Nhi trở nên bắt mắt với những màu sắc rực rỡ, ấm áp và có thêm những chậu cúc vàng đang khoe sắc, tỏa hương. Từ những món đồ trang trí tết được phối hợp theo sở thích của mình đã giúp chị Nhi tạo nên không gian ấm cúng và thân thuộc.

Chính góc trang trí chụp ảnh tết đã giúp chị Nhi có thể lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong dịp tết cùng gia đình, đó là những bức ảnh tràn đầy niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống.

“Không gian tết đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không khí ấm áp, tươi vui trong những ngày cuối năm và đầu năm mới. Chỉ tốn một “chút chút” công sức và vài trăm ngàn, tôi đã tạo cho mình một góc nhỏ mang đậm phong cách tết cổ truyền. Thỉnh thoảng ngắm lại “thành quả” của mình là một góc nhỏ chụp hình đặc sắc, không gian tết rực rỡ, tôi thấy ngôi nhà của mình thật lung linh nhưng cũng rất bình yên”, chị Nhi bộc bạch.

Sử dụng những nguyên liệu vô cùng đơn giản, tiết kiệm chi phí, thậm chí là những vật liệu có sẵn ở trong nhà như: Giấy, ống hút, vải voan, dây kẽm, dây chỉ màu, chai nhựa… Tùy theo sự khéo tay mà mỗi người có thể sáng tạo ra những vật dụng trang trí tết như chiếc lồng đèn, bao lì xì may mắn, những cành hoa đào, hoa mai xinh xắn hoặc có thể làm dây pháo giả. Chính sự sáng tạo, khéo léo mà mỗi chúng ta có thể tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà và những góc chụp hình tết ấn tượng cho các thành viên trong gia đình.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top