ClockThứ Năm, 12/03/2020 08:44

Ước mơ đã thành hiện thực

TTH - Tham gia nghĩa vụ quân sự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh Lê Văn Hải được giữ lại phục vụ lâu dài trong quân đội, được phong cấp hàm Thiếu úy chuyên nghiệp đầu tháng 2/2020.

Thiếu úy CN Lê Văn Hải luôn phấn đấu hết mình trong công việc được giao

Sống với bà ngoại từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn nên Thiếu úy Lê Văn Hải (sinh năm 1996, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) luôn nỗ lực trong cuộc sống. Dù sức học khá nhưng hết lớp 12, Hải đành ở nhà đi làm, phụ bà ngoại và tự lo cho bản thân.

Năm 2018, Hải được lệnh gọi nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Khi được tham gia nghĩa vụ quân sự, Hải rất phấn khởi. Sẵn sàng lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, nhưng Hải vẫn không khỏi lo lắng khi bà ngoại đã già yếu. Được mọi người động viên nên Hải yên tâm lên đường nhập ngũ.

“Ngày đầu tiên được khoác trên mình bộ quần áo lính, em vui lắm. Bước vào môi trường quân ngũ, có thể nói là đã chạm đến ước mơ nên em rất nỗ lực trong học tập, huấn luyện. Sau 3 tháng làm tân binh, em được điều động về Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh với nhiệm vụ lái xe tăng”, Hải chia sẻ.

Khi về đơn vị, Hải được cử đi huấn luyện kíp xe tăng 6 tháng tại Hà Nội. Tại môi trường mới, người lính trẻ Lê Văn Hải không ngừng rèn luyện, học hỏi, nâng cao trình độ; nghiêm túc, nhiệt tình với công việc. Mọi cố gắng được đền đáp khi Hải tốt nghiệp khóa huấn luyện với thành tích cao. Khi trở về đơn vị, Hải đã bắt nhịp được với công việc và được giao lái xe tăng PT76. Không những hết mình trong nhiệm vụ, Hải còn sống rất hòa đồng với mọi người, được cấp trên tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng, được đồng đội quý mến, tin yêu.

Sau khi đi học về, với vai trò là người lính lái xe tăng, Hải từng tham gia nhiều đợt huấn luyện, diễn tập và kíp xe của Hải luôn đạt thành tích cao. “Năm đầu tham gia huấn luyện, diễn tập rất vất vả vì thời tiết khắc nghiệt, cường độ huấn luyện cao. Bãi huấn luyện, thao trường không có cây cối nên nhiều khi nắng rát mặt, ở trong xe lại càng nóng hơn. Những ngày đầu huấn luyện về, em chỉ uống nước chứ ăn không nổi cơm. Thời gian huấn luyện thường là mùa hè nên càng vất vả, nhưng không vì thế mà em nản lòng”, Hải bộc bạch.

Có lúc bộ đội phải cơ động đi xa hàng chục km giữa nắng nóng. Cường độ huấn luyện cao, phải làm việc trong môi trường chật hẹp, khói bụi, tiếng ồn, tiếng nổ…, nhưng Hải luôn cố gắng thích nghi, vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Hải còn ghi dấu ấn với đồng đội, người dân khi không ngại nguy hiểm, xả thân mình để giúp dân dập lửa trong những đợt cháy rừng xảy ra tại thị xã Hương Thủy vào năm 2019.

Với sự nỗ lực không ngừng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hải được giữ lại phục vụ lâu dài trong quân đội.

“Ước mơ đã thành hiện thực. Em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng cấp trên tin tưởng và đây cũng là món quà em báo đáp công ơn nuôi dưỡng của bà ngoại”, Hải xúc động.

Thiếu tá Lê Quang Hoàng, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cho biết: "Từ khi về nhận nhiệm vụ tại đơn vị, chúng tôi đã thấy được sự cố gắng không ngừng nghỉ của Hải. Được chuyển chuyên nghiệp là phần thưởng xứng đáng mà Hải được nhận, đây cũng là trường hợp khá hiếm của đơn vị. Các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự nếu phấn đấu tốt và có nguyện vọng thì cũng sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội. Hiện, đơn vị đang làm hồ sơ để bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho Thiếu úy chuyên nghiệp Lê Văn Hải. Chúng tôi hy vọng, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Hải sẽ phấn đấu hơn nữa, luôn là tấm gương cho đồng đội, nhất là trở thành tấm gương sáng để các em nghĩa vụ học tập, noi theo.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top