ClockThứ Bảy, 26/01/2013 14:15

Việt kiều Thái Lan đón tết Quý Tỵ 2013

TTH.VN - Tối 25/1 gần 2.000 Việt kiều các tỉnh tại Thái Lan đã tập trung đón Tết tại tỉnh Udon Thani, cách Bangkok hơn 500 km về phía Đông Bắc.

Tham dự đón tết năm 2013 với bà con Việt kiều toàn Thái Lan tại tỉnh Udon Thani còn có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Kèn Nguyễn Hữu Định, đại diện Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan và Hội hữu nghị Thái Lan-Việt.

 

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các cháu thiếu nhi Việt kiều (Ảnh: Xuân Sơn)


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới bà con Việt kiều Thái Lan nhân dịp này.

“Tôi hết sức xúc động và vui mừng khi thấy bà con Việt kiều đoàn kết, yêu thương gắn bó với nhau, luôn luôn mong muốn xây dựng một vương quốc Thái Lan phồn thịnh, giầu đẹp và hướng về cội nguồn dân tộc, đó là Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tôi mong ước cho hai dân tộc Việt Nam – Thái Lan có một năm mới tình đoàn kết hữu nghị ngày càng bền chặt, mọi sự thành công và hạnh phúc” - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn chúc tết bà con Việt kiều (Ảnh: Xuân Sơn)

Năm 2013 bà con Việt kiều tại Thái Lan rất phấn khởi đón xuân bởi năm 2012 có rất nhiều niềm vui lớn. Tổng Hội người Việt Nam toàn Thái Lan vừa được Chính quyền Thái Lan cấp phép hoạt động hồi tháng 7/2012 và tối 24/1, bà con đã tổ chức lễ khai trương Trụ sở Tổng Hội người Việt Nam toàn Thái Lan. Quá đó, Việt kiều tại nhiều tỉnh cũng thành lập Hội người Việt Nam và đẩy mạnh các hoạt động Hội.

Cùng tham dự lễ hội đón xuân với Việt kiều toàn Thái Lan, còn có một số quan chức cấp cao Thái Lan như: Bộ trưởng Bộ Tư pháp Pracha Promnok, Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Seni Chittakasem, một số Hạ Nghị sỹ, quan chức một số Bộ ban ngành và nhiều bạn bè Thái Lan.

 

Bộ trưởng tư pháp Thái Lan chúc tết bà con Việt kiều (Ảnh: Xuân Sơn)


Chúc tết năm mới Việt kiều toàn Thái Lan, ngài Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok chân thành chúc Việt kiều tại Thái Lan tiếp tục có thêm nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Thái Lan-Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok nói: “Tôi xin cám ơn các bạn đã có những đóng góp tích cực vào việc giúp đỡ chính quyền trong nhiều công việc quan trọng tại địa phương sở tại; nhân dịp năm mới 2013, tôi xin chúc những lời tốt đẹp nhất tới các bạn một năm an khang thịnh vượng và nhiều may mắn”

 

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của bà con Việt kiều Thái Lan (Ảnh: Xuân Sơn)


Ngoài ra, bà con Việt Kiều tham dự buổi lễ đón xuân năm mới của Việt kiều Thái Lan tối 25/1 còn được thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam do Việt kiều tỉnh Udon Thani biểu diễn. Cả hội trường lớn thực sự xúc động với phần biểu diễn của các cháu thiếu nhi với bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.

Theo VOV online
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Họ không nghỉ lễ

Vì tiến độ các công trình, vì mưu sinh, nhiều lao động trong các ngành xây dựng, dịch vụ... chọn làm xuyên lễ để có thêm thu nhập.

Họ không nghỉ lễ
“Kỳ tích” Ma Nê

Tháng Tư về với người dân thôn Ma Nê - một địa danh được nhiều người biết đến ở xã Phong Chương (Phong Điền), hai bên tuyến đường là màu xanh ngát của những cánh ruộng lúa “thẳng cánh cò bay”, báo hiệu một mùa vụ nữa bội thu.

“Kỳ tích” Ma Nê
TUYÊN TRUYỀN BHXH TỰ NGUYỆN THEO NHÓM NHỎ:
Đưa chính sách đến với người lao động tự do

Để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, nhiều đại lý thu và nhân viên BHXH tỉnh đã chuyển dần từ tuyên truyền thông qua các hội nghị với số lượng đông sang hình thức tuyên truyền theo nhóm nhỏ, mang lại hiệu quả và tăng số người tham gia.

Đưa chính sách đến với người lao động tự do
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Return to top