ClockChủ Nhật, 11/08/2024 11:08

Vườn sân thượng - một kiểu “chill” trên nóc nhà

TTH - Các ngôi nhà ở Việt Nam, sân thượng thường được dùng để làm nơi phơi đồ, kho bãi hay bỏ qua. Tuy nhiên, xu hướng tạo không gian xanh trong môi trường sống ngày càng nhiều nhằm giảm thiểu sự bức bí, ngột ngạt do ô nhiễm môi trường và bê tông hóa khắp mọi nơi.

Lập vườn trên sân thượng

 

Với một người từng học qua mỹ thuật, anh Quý đã lên ý tưởng biến sân thượng của mình thành một khu vườn xanh, không những tạo ra không gian thư giãn mà còn có ích cho môi trường. Khu vườn trên sân thượng cũng là xu hướng cho ngôi nhà hiện đại. Ban đầu anh chỉ trồng một vài loại rau đơn giản để có nguồn thực phẩm sạch, sau đó anh sử dụng các thùng nhựa lớn - nhỏ đủ loại để trồng thêm được nhiều loại rau, tận dụng triệt để các góc sân thượng để làm giàn cho các loại cây leo, cây cảnh…

Các loại rau, cây cảnh, cây ăn trái đều được anh chăm chút kỹ lưỡng, tưới nước, bón phân, bắt sâu, theo dõi thường xuyên để chất lượng sau thu hoạch được tốt. Mỗi khi thu hoạch được nhiều, anh Quý đều mang tặng người thân, bạn bè, hàng xóm.

 Góc ban công của gia đình anh Quý

Từ suy nghĩ muốn ăn rau sạch đến khi tự tay làm vườn, nhìn thấy thành quả của bản thân là những bó rau tươi ngon, những quả ngọt căng mọng, càng ngày anh càng muốn tìm hiểu và nâng cấp khu vườn của mình để vừa cung cấp thực phẩm vừa tạo không gian xanh, nơi thư giãn cho cả gia đình. Riêng góc cạnh ban công, anh bố trí một vài chiếc bàn ghế ngoại thất có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt của Huế, trang trí thêm những chậu sen đá đẹp mắt. Người thân, bạn bè của anh khi đến chơi đều rất thích thú với khu vườn xanh mướt của anh. “Chỉ cần nhìn màu xanh của sân thượng là mệt mỏi, căng thẳng của ngày dài làm việc đều tan biến hết”, anh Quý nói.

Từng được mục sở thị khu vườn nhỏ xinh của anh Quý, tôi không chỉ bị mê đắm trong không gian ấy, mà còn ấp ủ về một viễn cảnh mình cũng có thể là chủ nhân của một thế giới riêng quá dễ thương như thế. Với xu hướng này, trang  sanvuondinhviet.com cũng có hơn 20 gợi ý rất thú vị, mà nếu có điều kiện phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

Trong những ý tưởng của mình, các nhà thiết kế sân vườn sanvuondinhviet gợi ý các chủ nhân có thể ốp gỗ tự nhiên cho không gian vườn sân thượng để tạo sự mộc mạc, gần gũi; bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng thông minh để có thể “chill” cả những đêm hè; hoặc thêm sinh động với thảm cỏ xanh và dòng thác nhỏ… Và đặc biệt, nếu có thể thì hãy dành một không gian nhỏ nhưng vô cùng xứng đáng để tre, trúc cảnh – những người bạn dễ tính nhưng thân thiện trong đời sống người Việt, có mặt trong khu vườn của mình.

Sân thượng không chỉ là nơi làm vườn, mà còn là nơi gia đình anh sum họp cùng nhau trồng cây, chăm sóc cây, “check-in” hay nhâm nhi cốc cà phê và những câu chuyện vào cuối tuần, giúp gia đình thêm gần gũi và các con của anh cũng học hỏi thêm được nhiều điều hay.

Bảo Phước
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm mới cảm xúc từ “màu của năm”

Ngoài kiểu dáng, nhiều người “cân đo đong đếm” để lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất và việc ứng dụng “màu của năm” vào không gian sống là một trong những cách được các gia chủ hướng đến.

Làm mới cảm xúc từ “màu của năm”
Quầy bar trong nhà

Với nhịp sống hiện đại, đề cao sự tiện lợi trong nội thất, việc bố trí quầy bar ở những căn nhà mới xây hay chung cư hiện đại đã dần trở thành xu hướng.

Quầy bar trong nhà
Nội thất tự thiết kế

Đơn giản nhưng không đơn điệu, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần tiện nghi, với những ai yêu thích không gian sống có cá tính riêng, nội thất tự thiết kế vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc.

Nội thất tự thiết kế
Thông tin doanh nghiệp:
Vuanoithat cung cấp nội thất gia đình giá rẻ tại Việt Nam

Trong cuộc sống hiện đại, không gian sống không chỉ là nơi ở, mà còn là nơi thể hiện phong cách sống và gu thẩm mỹ của mỗi gia đình. Hiểu được điều đó, Vuanoithat - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất gia đình tại Việt Nam đã mang đến các giải pháp nội thất độc đáo và đa dạng với mức giá vô cùng hợp lý. Được thành lập từ niềm đam mê và tâm huyết của những người yêu thích nội thất, Vuanoithat đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường, trở thành điểm đến tin cậy của nhiều gia đình Việt.

Vuanoithat cung cấp nội thất gia đình giá rẻ tại Việt Nam
Nhà có “rèm” cây xanh

Để chắn nắng và giảm nhiệt cho mặt tiền, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nhiều gia chủ chọn giải pháp thiết kế “rèm” cây xanh. Những khoảng không nhà xen lẫn “rèm” cây xanh mát giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên và thư giãn cho đôi mắt.

Nhà có “rèm” cây xanh

TIN MỚI

Return to top